Header Ads

test

Nhận định thị trường ngày 17/7/2019: 'Tăng điểm'

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch chứng khoán ngày 17/7/2019


Tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 987-992 điểm trong những phiên kế tiếp. Tại đây, BVSC lưu ý đến khả năng thị trường có thể vấp phải áp lực chốt lời và bước vào nhịp điều chỉnh ngắn vài phiên, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn. Khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng mạnh tiếp tục là yếu tố hỗ trợ cho thị trường đi lên trong giai đoạn này.

Về diễn biến các nhóm ngành, dòng tiền vẫn hướng sự quan tâm đến các ngành được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bđs khu công nghiệp, dệt may, thủy sản… Các cổ phiếu ngân hàng như VCB, BID, ACB… dự kiến sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên tới. Nhóm dầu khí như PVS, GAS… cũng đang phát đi tín hiệu quay lại xu thế tăng điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-55% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechips, vốn hóa lớn và các cổ phiếu có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II. Khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 987-992 điểm, có thể thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn để hiện thực hóa lợi nhuận cho danh mục.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Sau hai phiên điều chỉnh bình thường với thanh khoản thấp thì cuối cùng VN-Index đã có sự bứt phá trong phiên hôm nay với thanh khoản tăng tích cực. Dòng tiền tiếp tục có sự tập trung ở nhóm vốn hóa lớn để giúp đẩy thị trường vượt ngưỡng tâm lý 980 điểm. Đây là diễn biến tích cực và thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong các phiên tới. Tuy nhiên, với diễn biến của dòng tiền trong thời gian gần đây thì thật khó có thể kỳ vọng một target xa cho VN-Index trong tháng 7 này. Vùng 990-1.000 điểm được dự báo sẽ là kháng cự mạnh cho đợt tăng này và vùng quanh 970 điểm (cạnh trên kênh giảm giá) sẽ là hỗ trợ gần nhất. Khối ngoại tiếp tục duy trì đà mua ròng khoảng 460 tỷ đồng trên cả hai sàn sẽ là một yếu tố hỗ trợ tâm lý thị trường chung.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 17/7, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự mạnh trong khoảng 990-1.000 điểm (đỉnh tháng 4,5/2019). SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể canh mua vào nếu thị trường có những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 965-970 điểm (MA20-cạnh trên kênh giảm giá) và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự 990-1.000 điểm (đỉnh tháng 4,5/2019).

Tiếp tục vận động trong vùng giá 960-980

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Trong phiên sáng, VN-Index giảm điểm do lực bán tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu bluechips như VHM, VNM, VCB, TCB, MSN. Trong phiên chiều, đà giảm được nới rộng do áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng ở các mã kéo thị trường. Theo quan điểm của BSC, sau hai phiên tăng điểm liên tục, thị trường đã có những diễn biến điều chỉnh giảm với mức thanh khoản hạn chế. Tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư bớt lạc quan khi dữ liệu kinh tế Mỹ không ủng hộ chính sách giảm lãi suất của FED trong tháng 7 và hoạt động tái cơ cấu của Deustche Bank có thể tạo áp lực bán trên thị trường chứng khoán toàn cầu mặc dù quỹ X-tracer FTSE Vietnam Swap ETFs sẽ không chịu ảnh hưởng tiêu cực của sự kiện này mà ngược lại có thể sẽ được hưởng lợi thêm trong tương lai. BSC dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục vận động trong vùng giá 960-980 trong các phiên giao dịch tới trong giai đoạn chờ đợi quyêt định về lãi suất của FED.

Phân hóa rõ nét ở mặt bằng cổ phiếu

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường đang ở giai đoạn đầu của mùa báo cáo kết quả kinh doanh, những doanh nghiệp có kết quả tích cực thường ra báo cáo trước và đang hỗ trợ thị trường. Nhóm ngân hàng tiếp tục dẫn dắt thị trường cùng các nhóm trụ khác như Vingroup, thực phẩm, bán lẻ… Nhìn chung, các cổ phiếu được kỳ vọng sẽ có kết quả kinh doanh khả quan sẽ tăng và ngược lại, do vậy sắp tới thị trường sẽ có sự phân hóa rõ nét ở mặt bằng cổ phiếu.

Duy trì đà tăng

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 987 – 990 điểm. Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn tiếp tục được cải thiện và chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu Largecaps cho thấy xu hướng ngắn hạn có thể sẽ bền vững hơn. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu giảm cho thấy dòng tiền ngắn hạn đang cơ cấu lại danh mục do ảnh hưởng từ kỳ công bố KQKD quý II/2019. đọc thêm công ty bảo hiểm nhân thọ daiichi

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Đọc thêm công ty thiết kế kiến trúc nhà xinh

Theo ndh

Không có nhận xét nào