Header Ads

test

Chứng khoán ngày 30/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 30/5 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.


Rủi ro giảm điểm vẫn hiện hữu

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VnIndex nhận được sự hỗ trợ tích cực từ đường SMA20 tại vùng 969-971. Tuy nhiên việc khối lượng của 2 phiên giảm điểm hôm qua và hôm nay cao hơn khối lượng của phiên tăng điểm đầu tuần là 1 tín hiệu cảnh báo thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm. Thêm vào đó, đường SMA100 cắt từ trên xuống dưới đường SMA200 là 1 tín hiệu khác cho thấy khả năng thiết lập xu hướng tăng trong thời gian sắp tới của chỉ số đang dần hẹp lại. Các chỉ báo động lượng MACD tiếp tục duy trì xu hướng giảm cho thấy rủi ro thị trường giảm điểm vẫn hiện hữu. Điểm sáng đến từ việc chỉ báo Stochastics Oscillator - 1 chỉ báo vốn khá nhạy và kịp thời trong bối cảnh thị trường di chuyển không rõ xu hướng – đã tăng trở lại từ vùng quá bán và tiến sát đường tín hiệu, điều này mở ra khả năng VnIndex có thể sẽ tăng hồi phục trong vài phiên tới.

Trong trường hợp VN-Index tăng điểm, vùng 980-985 là sẽ đóng vai trò như vùng kháng cự mạnh. Ở chiều ngược lại, vùng hẹp 969-971 sẽ là vùng hỗ trợ mạnh đối với chỉ số. Nếu vùng này bị xuyên thủng, chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ tại vùng 960-965.

Đi ngang với biên độ trong khoảng 970- 978 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục giảm nhẹ trong phiên hôm nay nhưng chỉ số vẫn giữ vững được ngưỡng 970 điểm (MA20), thanh khoản giảm nhẹ và vẫn dưới mức trung bình 20 phiên với 145 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 970 điểm (MA20).Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 978 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 30/5, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 970- 978 điểm (MA20-50), cần sự bứt phá khỏi vùng này để thoát khỏi xu hướng đi ngang.

HNX-Index hồi phục sau ba phiên giảm liên tiếp nhưng chỉ số hiện vẫn dưới ngưỡng 106 điểm, thanh khoản giảm nhẹ và vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên với 27 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 105,9 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 106,9 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 107 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 30/5, HNX-Index có thể tiếp tục hồi phục để cố gắng lấy lại tín hiệu tăng giá trong ngắn hạn là đường MA20 ngày tại 105,9 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật đang có xu hướng chuyển sang tiêu cực

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Bốn phiên liên tiếp VN-Index được hỗ trợ ở ngưỡng 970 điểm. Tuy vậy áp lực bán đang khá lớn và rủi ro VN-Index giảm xuống dưới ngưỡng này là khá cao. Khi đó, VN-Index chính thức cắt xuống dưới hai đường trung bình EMA(26) và EMA(45) và quay trở lại kênh giảm điểm trước đó. Các chỉ báo kỹ thuật đang có xu hướng chuyển sang tiêu cực. Đường RSI đã giảm dưới ngưỡng 50. . Đường MACD có xu hướng sẽ cắt xuống đường tín hiệu.

HNX-Index tiếp tục đi ngang ngay phía trên vùng hỗ trợ 105-105.5 điểm. Đây là ngưỡng hỗ trợ tạo bởi mức Fibonacci Retracement 50%. Điểm tiêu cực là HNX-Index đang nằm dưới cả bốn đường trung bình 26, 45, 100 và 200 ngày. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI tiếp tục duy trì nhịp đi ngang cùng pha với HNX-Index.

Khuyến nghị: Các chỉ số biến động nhẹ cùng thanh khoản ổn định ở mức trung bình. Xu hướng tích cực vừa mới hình thành đã phải đối mặt với thử thách khó khăn. Nếu không có sự phục hồi nhanh chóng thì các chỉ số sẽ trở lại với xu hướng giảm. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn gần nhất để có hành động kịp thời.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Theo người đồng hành

Không có nhận xét nào