Header Ads

test

Nhà phố xa xỉ của công chúa Iran ở New York

Nhà phố xa xỉ của công chúa Iran ở New York


Căn nhà phố 7 tầng xa hoa nằm bên bờ sông Đông ở New York, từng là nơi ở của công chúa Iran Ashraf Pahlavi vừa được bán với giá 11,5 triệu USD.

Nằm ngay phía bắc trụ sở Liên Hợp Quốc bên bờ sông Đông, thành phố New York, Mỹ, căn nhà phố 7 tầng này từng là nơi ở của người sáng lập CBS William Paley và một công chúa Iran. Sau 6 năm rao bán, căn nhà ở số 29 Beekman Place vừa được bán với giá 11,5 triệu USD, giảm gần 80% so với mức giá đề nghị 49,9 triệu USD.

Khi được người sáng lập CBS William Paley xây dựng vào năm 1934, đây là căn nhà lớn nhất trong khu phố.

Công chúa Ashraf Pahlavi, em gái song sinh vị vua cuối cùng của Iran, đã mua ngôi nhà này vào năm 1975, không lâu trước khi gia đình bà trốn khỏi Iran trong cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979. Đây là nơi ở của bà cho tới khi qua đời năm 2016. Theo Công ty Môi giới Bất động sản Compass, bà Pahlavi rao bán căn nhà với giá 49,9 triệu USD vào tháng 2/2014. Tới tháng 6/2016, giá được giảm xuống còn 34 triệu USD.

Sau khi công chúa Pahlavi qua đời, căn nhà này là tâm điểm của tranh chấp pháp lý giữa 2 nhân viên cũ của bà. Sau đó, vụ tranh chấp được đưa ra tòa vào năm ngoái.

Căn nhà mang phong cách sang trọng trong từng chi tiết.

Phòng ăn lớn và trang trọng.

Nội thất trong nhà có nhiều phòng ốp gỗ sang trọng. Bên trong tới 8 lò sưởi đốt gỗ.

Nhiều chi tiết trong căn nhà, như đường gò trên tường và lò sưởi, còn lưu giữ từ những năm 1930.

Căn nhà có 11 phòng ngủ và 11 phòng tắm.

Phòng bếp rộng rãi với nhiều thiết bị hiện đại cùng hầm rượu. Căn nhà còn có phòng bếp riêng cho quản gia.

Các tầng trên cùng, nơi có thang máy đi lên, có tầm nhìn toàn cảnh ra khu Manhattan.

Các phòng ở đây có cửa sổ cách âm để ngăn âm thanh ồn ào của thành phố. Nhờ đó, căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn yên tĩnh và riêng tư.

Theo Zing

Không có nhận xét nào