Header Ads

test

Khám phá toàn diện “ruột” iPhone SE

Khám phá toàn diện “ruột” iPhone SE


Các chuyên gia tại iFixit đã thực hiện “mổ bụng” toàn diện chiếc iPhone SE 2020 và phát hiện rất nhiều chi tiết của iPhone 8 có trong “ruột” chiếc điện thoại này.

Xét từ ngoài vào trong, iPhone SE có rất nhiều điểm tương đồng với iPhone 8, duy chỉ khác biệt ở chipset mới nhất và một số tính năng mới trên camera.

Theo iFixit, IPhone SE đạt 6/10 điểm sửa chữa, trong đó 10 điểm dành cho thiết bị dễ sửa chữa nhất. Về mặt ưu điểm, màn hình và pin của điện thoại có thể dễ dàng được tháo lắp, đây là hai linh kiện được thay thế phổ biến nhất. Hơn nữa, hầu hết các linh kiện đều có thể tháo rời và dễ dàng thay thế. Đặc biệt là, nhiều thành phần trong iPhone SE 2020 có thể hoán đổi với iPhone 8.


Tuy nhiên, điện thoại đạt chứng nhận IP67 về khả năng chống nước đã khiến việc sửa chữa trở nên phức tạp hơn. Song, với chứng nhận đó, có thể đảm bảo khả năng xảy ra những thiệt hại liên quan đến nước là khó xảy ra. Bên cạnh đó, Fixit đã xác nhận mặt lưng của thiết bị iPhone SE mới là thành phần không thể thay thế.

Các chuyên gia thực hiện quét tia X cho thấy chỉ có các ăng ten và một vài con chip được đặt xung quanh cổng logic, nhưng nếu chỉ nhìn vào chi tiết này thì cũng rất khó để phân biệt iPhone SE với iPhone 8.


Bên cạnh đó, bộ phận rung (Taptic Engine), loa chính và viên pin của iPhone 8 và iPhone SE đều giống nhau. Điều này khó hiểu bởi vì việc loại bỏ 3D Touch trên SE khiến thiết bị mỏng hơn so với iphone 8, và do đó, viên pin lớn hơn sẽ phù hợp cho khoảng trống đó.

Chưa hết, màn hình iPhone SE và iPhone 8 có thể hoán đổi cho nhau, bất chấp sự khác biệt ở 3D Touch. Do đó, việc hoán đổi màn hình giữa iPhone SE và iPhone 8 sẽ làm vô hiệu hóa 3D Touch.


Tuy nhiên, chân kết nối pin của hai thiết bị khác nhau, do đó bạn không thể hoán đổi hai viên pin trên hai thiết bị này.

Đối với tranh cãi về camera, một số tin đồn cho rằng hai thiết bị có camera tương tự nhau, trong khi nhiều quan điểm cho rằng iPhone SE sử dụng camera trên iPhone XR. Trên thực tế, camera xuất hiện trên iPhone SE giống hệt với iPhone 8, do đó, các cải tiến trên chiếc camera mới này phụ thuộc vào khả năng vượt trội của chipset A13.

Đọc thêm https://dienmayvienthong.com/tong-dai-dien-thoai

Theo GSmarena

Không có nhận xét nào