Header Ads

test

Khám phá resort giản dị nằm giữa đồng ruộng xanh mát ở Vũng Tàu

Khám phá resort giản dị nằm giữa đồng ruộng xanh mát ở Vũng Tàu


Bất cứ ai từng sinh ra và lớn lên ở làng quê đều khó lòng quên được hình ảnh cánh đồng lúa thanh bình đang độ trổ bông với hương lúa mới nồng nàn. Hình ảnh ấy đã khắc ghi trong tâm trí kiến trúc sư H2, đồng điệu với chủ nhà vốn bận rộn kinh doanh và muốn tìm một nơi yên bình để nghỉ ngơi. Ý tưởng về "Ruộng" Resort bắt nguồn từ đó.

Khu đất thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nằm gần nhiều khu nghỉ mát sầm uất ở Hồ Tràm nhưng nép mình ở cuối đường làng dẫn đến cánh đồng, nơi nhiều thế hệ người dân địa phương vẫn trồng trọt, thu hoạch mùa vụ.

Với bối cảnh nông thôn, chủ đề của "Ruộng" Resort là một nơi để trở về, để nghỉ ngơi, tránh xa khói bụi, ồn ào và nhịp sống hối hả nơi thành thị. 

"Ruộng" Resort tận dụng triệt để khung cảnh cảnh đồng xung quanh để mở rộng tầm nhìn, thích nghi và tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng những loài cây có sẵn ở địa phương như cau, dừa, khoai lang, sen, lúa… 

Tất cả các chi tiết của làng quê xưa cũ như mái ngói truyền thống, mái tranh, xà gồ gỗ… đều được lồng ghép khéo léo vào kiến trúc.

Kết cấu được kết hợp từ hệ thống khung gỗ và sắt. Nhóm kiến trúc sư đã sử dụng vật liệu và lao động địa phương nhằm kiểm soát chi phí ở mức thấp nhất, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân nơi đây.

Khu nhà gồm 3 chức năng chính. Khu tiếp đón - hồ bơi - nhà ăn, với nhà ăn và hồ bơi nhìn thẳng ra cánh đồng lúa, còn khu tiếp đón nhìn ra phía ao nhỏ bên trong. Kiểu hình kiến trúc là mái nhà truyền thống, mái tranh được hỗ trợ bởi hệ thống mái tôn phủ sơn. Bức tường được xây thành các mái vòm nhịp nhàng, tự nhiên. 

Các bungalow mở tầm nhìn vào bên trong, gồm 2 phòng ngủ độc lập, dùng chung bếp và phòng khách. Các không gian được kết nối bởi mái nhà và hiên trước lớn. Mái ngói sử dụng hệ thống giàn sắt và gỗ.

Nhà gỗ song lập nhìn ra cánh đồng lúa, lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh diều. Mái nhà sử dụng hệ thống kèo sắt và gỗ.

Phòng ngủ sử dụng nội thất đơn giản...

...với tầm nhìn tuyệt đẹp ra cánh đồng lúa xanh mát.

Phòng vệ sinh thoáng mở, mộc mạc.

Mục đích của "Ruộng" không chỉ là nơi để tìm về nghỉ ngơi mà còn là nơi con người có thể chạm vào thiên nhiên thật gần, chạm vào những giá trị xưa cũ và gợi nhớ về những kỷ niệm yên bình mà chỉ những ai sinh ra ở làng quê mới có được.

Mặt bằng khu nghỉ dưỡng.


Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-biet-thu-3-tang-dep-khong-tuong.html

Theo thanhnienviet

Không có nhận xét nào