Header Ads

test

Smartphone Android đầu tiên, trước khi iPhone ra đời và thay đổi tất cả

Smartphone Android đầu tiên, trước khi iPhone ra đời và thay đổi tất cả




Nếu như bóng đá có trận El Clasico nổi tiếng là Real Madrid đối đầu với Barcelona thì thế giới smartphone cũng có trận "siêu kinh điển" tương tự là iPhone vs Android. Đây luôn luôn là một đề tài tranh luận bất tận đối với cộng đồng công nghệ, với mỗi bên đều có những fan hâm mộ cuồng nhiệt, luôn sẵn sàng bảo vệ chiếc smartphone yêu thích của mình trước mọi chỉ trích.

Nhưng thật sự những tranh cãi này liệu có còn quan trọng không? Khi mà cả iPhone và smartphone Android ngày nay đều đã trông gần như tương tự nhau về thiết kế và các chức năng phần mềm. Đều là các thiết kế toàn màn hình, và đều có thể truy cập tới cùng các loại ứng dụng hay trò chơi. Sự tương đồng này có được do sự cạnh tranh gay gắt giữa Apple và Google trên trận địa OS di động, và sự cải tiến không ngừng của các OEM về phần cứng và thiết kế.

Nhưng trước khi iPhone ra mắt, Android hoàn toàn khác biệt với iPhone thay vì tương đồng như hiện nay. Khác biệt như thế nào? hãy nhìn vào những bức ảnh sau đây, nguyên mẫu Android đầu tiên với tên mã là Sooner, đang được rao bán trên Ebay với giá 200 USD.

Đây là chiếc điện thoại Android thương mại đầu tiên trên thế giới, HTC Dream hay T-Mobile G1, ra mắt vào tháng 9/2008. Nhưng đó không phải là thiết kế đầu tiên mà Google định hướng cho Android, thứ Google theo đuổi lúc đó là trở thành kẻ thay thế Blackberry.


Nguyên mẫu đầu tiên là đây, như trong hình ta có thể thấy thiết bị này lớn hơn so với điện thoại phổ thông, có màn hình to hơn, không cảm ứng. Bàn phím thì trông như một phiên bản gọt mỏng và thu nhỏ của bàn phím PC. Nguyên mẫu đầu tiên của Android trông như vậy đấy, một chiếc BlackBerry clone


Tuy nhiên, Steve Jobs đã thay đổi tất cả khi giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007, một thiết bị có màn hình cảm ứng hoàn toàn và không có bàn phím vật lý. Ngay khi thấy chiếc iPhone này, Google đã nhận ra họ phải từ bỏ thiết bị mang phong cách BlackBerry này và chuyển sang thiết kế với màn hình cảm ứng lớn và cảm ứng là cách tương tác chính.


Có thể bạn đã nghe câu chuyện này trước đây, hoặc có thể đã thấy các ảnh render về các thiết bị Android đầu tiên trên mạng, nhưng những bức ảnh trên chính xác là "người thật việc thật" về thiết bị Android đầu tiên trông như thế nào.

Google thực sự đã sản xuất ra nguyên mẫu này, nhưng may quá, iPhone đã ngăn không cho nó xuất hiện :D

Đọc thêm về điện thoại ip https://dienmayvienthong.com/dien-thoai-ip

Theo: BGR

Không có nhận xét nào