Header Ads

test

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại hòa hợp với thiên nhiên

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại hòa hợp với thiên nhiên



Giới thiệu : vai trò nhà ở và hệ sinh thái cá nhân của nó -  Sống giữa sự tăng trưởng nhanh chóng của dân số đô thị và tăng cao ở Bangkok, một câu hỏi quan trọng được đặt ra: làm thế nào chúng ta có thể điều chỉnh bản thân để sống hòa bình và riêng tư trong môi trường thay đổi nhanh chóng này? chúng ta có thể tránh mất liên lạc với các tiện nghi mà mega-thành phố cung cấp cho chúng tôi và khả năng tiếp cận với không gian xanh? một trụ sở tại Bangkok nổi tiếng công ty kiến trúc, Ayutt and Associates  thiết kế ( AAD )  đề xuất là  một giải pháp thiết kế thay thế để giảm thiểu vấn đề đô thị ở đây vấn đề bằng cách xây dựng một  ngôi nhà bóng râm ,một nơi cư trú tự bền vững, được cấy ghép với một hệ sinh thái tự nhiên cá nhân có kế hoạch trở thành một phần của hệ sinh thái đô thị lớn hơn và là giải pháp cho thế hệ nhà ở tiếp theo. Về cơ bản, AAd nhắm đến vấn đề bằng cách giảm bớt vai trò vượt trội của ngôi nhà, mặc dù làm tăng tầm quan trọng của thiên nhiên xung quanh với tư cách là nhân vật chính của dự án này.





Ban đầu, Nhà bóng râm,thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng yêu thiên nhiên, đã được lên kế hoạch là một nơi ở riêng hai tầng. Điều này sẽ khiến các chức năng của nó trải rộng gần như toàn bộ trang web. Tuy nhiên, với kế hoạch tạo ra dấu chân ít nhất có thể, ngôi nhà được chuyển đổi thành ba tầng với các bãi đỗ xe được đặt riêng ở phía trước. Chiến lược mới này giúp nâng diện tích mét vuông của khu vực xanh lên cao hơn 60%, gấp đôi yêu cầu tối thiểu của các quy định về khu vực xanh ở Bangkok. Cùng với việc thêm các khu vườn bỏ túi ở mọi góc của ngôi nhà và một mái nhà xanh, không gian xanh tổng thể của ngôi nhà này được tăng lên 90%. Vào thời điểm thảm thực vật đã phát triển đầy đủ và bao phủ tất cả các độ cao của ngôi nhà, diện tích cây xanh sẽ lớn hơn tới 150% so với vị trí ban đầu. 


Chi tiết thiết kế về cách giảm dấu chân tòa nhà -  Kế hoạch ban đầu của kiến ​​trúc sư là nâng và đặt một bể bơi trên tầng hai, cùng với không gian sinh hoạt của gia đình, để lại khu vực thoáng nhất ở tầng trệt để làm cảnh và duy trì quyền riêng tư của chủ nhà. Điều này tạo ra một trải nghiệm cảm giác mới khi nép mình vào bể bơi vô cực liền mạch giữa những đám mây của lá cây, tạo ra một kết nối trực quan với bầu trời xa hơn. Người ta có thể chạm vào và tận hưởng giữa những cây xanh và bầu trời trong khi ngâm mình trong hồ bơi. Đội ngũ thiết kế của AAd còn đề xuất thêm một kiểu sắp xếp phòng khác nhau mà mỗi tầng sẽ được vận hành hoàn toàn trong chính nó. Mỗi đơn vị sinh hoạt được trang bị tất cả các chức năng cần thiết cho một bộ như phòng tắm, nhà bếp và phòng đựng thức ăn, sân vườn và sân thượng.


Tầng một được chỉ định là một đơn vị khách sạn biệt thự vườn. Du khách có thể chọn truy cập bộ phòng khách này bằng cách đi qua sảnh chính hoặc vào đơn vị ngay lập tức thông qua một cửa phụ, nằm liền kề với thác nước. Phần còn lại của không gian sống cần nhiều sự riêng tư và an ninh, chỉ dành riêng cho chủ sở hữu của ngôi nhà, được đặt ở các tầng cao hơn. Biệt thự hồ bơi trên sàn gỗ cao cấp trên tầng thứ hai được thiết kế để được nhúng giữa các cây. Các cửa sổ cao từ trần xuống sát sàn nhà của nó đang tập trung vào một cách tiếp cận Plumeria điêu khắc trên hồ và hồ bơi. Đơn vị ở tầng ba vươn lên trên tán cây có tầm nhìn hướng tới một cảnh quan nguyên sơ gần sân bay Suvarnabhumi.



O ther chức năng mặt tiền đục ( lá cây bắt chước ) và kiểm soát nhiệt độ -  Bằng cách đặt tất cả các không gian sống ở những tầng trên, tất cả các phòng đều đóng vai trò giống như một ngôi nhà trên cây. Lá cây và bụi cây không chỉ mang lại sự sảng khoái cho người dân, mà còn phục vụ như một bộ đệm tự nhiên, bảo vệ ngôi nhà khỏi con mắt của người ngoài. Mặt tiền của phòng khách vẫn đang duy trì đặc trưng của thiết kế mặt tiền của AAd: sử dụng khe hở không khí và các tấm nhôm đục lỗ để làm cho ngôi nhà không bị nóng cũng như cho phép ánh sáng mặt trời và không khí đi qua. Khi đo nhiệt độ trong mùa hè, những tấm pin này giúp hạ nhiệt 39 độ C bên ngoài để ở bên trong 26 độ.


Đồ họa của các lỗ mặt tiền được đục lỗ sáng tạo bắt chước theo lá cây phủ lên. Vào ban ngày, khi ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng, nó sẽ tạo ra hiệu ứng tương tự như ngồi bên dưới gốc cây và hấp thụ ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua các lớp lá. Kích thước của các lỗ cũng được xác định phù hợp với việc sử dụng chức năng bên trong. Ví dụ, các lỗ của mặt tiền đục lỗ trong phòng khách được đục lỗ lớn hơn ở cấp độ đứng và cấp ghế ngồi, trong khi các lỗ ở cấp độ ngủ bên trong phòng ngủ được đục lỗ nhỏ hơn để đảm bảo sự riêng tư. Vào ban đêm, khi ánh sáng bên trong chiếu qua các lỗ này, khu sinh hoạt sẽ trở thành một chiếc đèn lồng, dẫn đường về nhà. Tuy nhiên, với thiết kế cẩn thận của AAd,


Thanh thép với sự phát triển của cây / đền thờ và ánh sáng + bóng + bóng - Một trong những yếu tố bắt mắt nhất của ngôi nhà này là những thanh thép thanh mảnh màu trắng được nối với nhau như một khung cứng. Nó tạo thành các khối hình học tạo ra một kết nối ngay lập tức từ các bậc cầu thang vào sảnh chính của ngôi nhà. Chi tiết điêu khắc này không chỉ bao quanh một sân thượng ngoài trời mà còn đóng khung một tiêu điểm và làm cho con đường trở nên trực quan hơn, gợi cảm giác phiêu lưu. Một loạt các khoảng trống và mở, được tạo bởi khung liên tục màu trắng, thu hút khách truy cập về phía trước. Khi đến gần cửa chính hơn, một hồ sen xuất hiện để nối mắt, để lộ một bộ khung cứng nhắc khác đứng giữa ao. Khi khách di chuyển khắp khách sạn, họ được chào đón với những cảnh quan bất ngờ, bắt đầu mở ra trong suốt hành trình qua nhà. Bên cạnh việc sử dụng khung cứng nhắc này để bảo vệ ngôi nhà khỏi bị cướp, nó nhằm mục đích chặn tầm nhìn của người ngoài. Do kỹ thuật thiết kế chồng chéo, các thanh thép trắng tạo ra ảo ảnh làm cho khung trông dày hơn so với thực tế. Nhà thiết kế có xu hướng sử dụng các khung cứng này để di chuột các loại vật liệu tường khác nhau. Một số bao bọc các bức tường vững chắc, một số ôm lấy phần mờ đục, và một số bao gồm các cửa sổ bằng kính trong suốt; tất cả tạo ra những góc nhìn năng động khác nhau dọc theo ngôi nhà.




Bởi vì một trong những chủ sở hữu của ngôi nhà là một nhà tâm lý học cần một không gian để thiền định, nhà thiết kế quyết định đặt gian hàng Phật giữa vườn, ở giữa khu đất. Điều này là để tối đa hóa những lợi thế của việc được bao quanh bởi thiên nhiên. Trong văn hóa nói chung của Thái Lan, các kiến ​​trúc sư luôn sử dụng không gian còn lại của ngôi nhà để trở thành một ngôi đền và có xu hướng bất cẩn trong việc làm cho không gian thoáng khí. Do đó, bằng cách biến ngôi đền Phật giáo thành một gian hàng trong vườn và bao bọc nó bằng những tấm kính trong suốt, điều này sẽ khiến căn phòng vẫn được gắn kết với các chức năng khác, đồng thời, vẫn giữ được bầu không khí yên bình. Gian hàng cũng được bao phủ bởi các khung cứng bằng thanh thép, tạo ra hiệu ứng phản chiếu khung, làm cho độ cao của căn phòng mờ đục khó có thể nhìn thấy những gì bên trong. Vào cuối ngày,


Ngôi nhà và cảnh quan -  Khi tạo ra một hệ sinh thái là khái niệm chính của thiết kế Nhà bóng râm, AAd có kế hoạch thiết kế hệ quả của trải nghiệm không gian bằng cách tích hợp các loại cảnh quan xung quanh ngôi nhà. Khi quan sát ngôi nhà từ bên ngoài, người ta sẽ không thấy gì ngoài việc nghe thấy âm thanh thư giãn của thác nước. Trong khi bước lại gần ngôi nhà, các khung cứng sẽ bắt đầu hé lộ vị trí của gian hàng Phật giáo và hồ sen, sau đó để lộ thác nước ôm lấy đơn vị khách tầng một ở góc nhà. Nếu vào nhà qua bãi đậu xe, người ta sẽ thấy một khu vườn bước chính thức hơn, được dự định là sân thượng lúa khi mùa đến. Trên tầng hai, quy hoạch cảnh quan trở nên ít trang trọng và tối giản hơn bằng cách nhấn mạnh vào hồ bơi phản chiếu và một cây mận giữa những đám mây của cây. Các không gian nhà máy ở tầng ba, được chỉ định cho các khu vườn bỏ túi, đủ nhỏ gọn để không chặn tầm nhìn của khung cảnh phong cảnh đẹp bên ngoài; và tầng thượng được hoàn thiện như một khu vườn trái cây. Với dự án này, nhóm thiết kế diễn giải ngôi nhà màu trắng này tương tự như tấm bạt trắng mà khi chủ nhân chuyển vào ngôi nhà, họ có thể bắt đầu tạo ra bức tranh của riêng mình bằng cách trồng cây và hoa đầy màu sắc. Thời gian trôi qua, cây xanh sẽ nuốt chửng nền trắng, đáp ứng kỳ vọng mà các kiến ​​trúc sư muốn gia đình già đi một cách yên bình và tự nhiên khi cây cối mọc cùng với ngôi nhà. họ có thể bắt đầu tạo ra bức tranh của riêng mình bằng cách trồng cây và hoa đầy màu sắc. Thời gian trôi qua, cây xanh sẽ nuốt chửng nền trắng, đáp ứng kỳ vọng mà các kiến ​​trúc sư muốn gia đình già đi một cách yên bình và tự nhiên khi cây cối mọc cùng với ngôi nhà. họ có thể bắt đầu tạo ra bức tranh của riêng mình bằng cách trồng cây và hoa đầy màu sắc. Thời gian trôi qua, cây xanh sẽ nuốt chửng nền trắng, đáp ứng kỳ vọng mà các kiến ​​trúc sư muốn gia đình già đi một cách yên bình và tự nhiên khi cây cối mọc cùng với ngôi nhà.



Theo Archdaily

Không có nhận xét nào