Header Ads

test

Top 10 thị phần môi giới HoSE

Top 10 thị phần môi giới HoSE


Quý I, thứ hạng 5 công ty chứng khoán dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm trên HoSE không đổi.

Dẫn đầu trong danh sách vừa được Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố là Công ty cổ phần Chứng khoán SSI với 12,32%. Thị phần giá trị giao dịch của doanh nghiệp này giảm gần 2,2% so với quý cuối năm ngoái.

Tiếp đến là Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (VNDS) và Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MAS). Tổng thị phần của 5 doanh nghiệp dẫn đầu là 45,5%, tăng hơn 3% so với cuối năm ngoái.


Thị phần nhóm dưới biến động mạnh khi hai doanh nghiệp mới chen chân vào danh sách này là Công ty cổ phần Chứng khoán FPT và Công ty TNHH MTV Chứng khoán Maybank KimEng, thay cho Chứng khoán BOS và Chứng khoán KB Việt Nam. Tổng thị phần của 5 doanh nghiệp còn lại trong nhóm dẫn đầu hơn 20%.

Thị phần môi giới trái phiếu không nhiều thay đổi khi Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vẫn áp đảo với hơn 82,43%. Nhóm 9 doanh nghiệp còn lại chiếm hơn 17,4% thị phần giá trị giao dịch sản phẩm này.

Trong quý đầu năm, tổng giá trị giao dịch chứng khoán trên HoSE đạt 240.000 tỷ đồng. Giá trị tăng qua các tháng, trong đó phương thức khớp lệnh đóng góp hơn 72%.

Diễn biến chứng khoán giai đoạn này tương đối phức tạp khi áp lực bán ròng của khối ngoại mạnh và kéo dài, chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đối diện cú sốc dịch bệnh và bị ảnh hưởng bởi thị trường thế giới nên giảm mạnh. VN-Index đóng cửa phiên cuối tháng 3 tại vùng 660 điểm, xếp trong nhóm 10 thị trường giảm mạnh nhất thế giới.

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-thiet-ke-biet-thu-2-tang-mai-bang-dep-2020.html

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào