Header Ads

test

Khu nghỉ dưỡng dưới lòng đất ở Ả Rập Saudi

Khu nghỉ dưỡng dưới lòng đất ở Ả Rập Saudi


Khu nghỉ dưỡng cao cấp trong lòng sa mạc là một trong các dự án đặc biệt của Ả Rập Saudi trong kế hoạch thu hút du khách và nâng cao vị thế quốc gia trên trường du lịch thế giới.

Theo CNN, dự án nghỉ dưỡng sang trọng này là một phần trong nỗ lực xây dựng và nâng cao thương hiệu du lịch của Ả Rập Saudi đối với khách du lịch quốc tế. Khu nghỉ dưỡng Sharaan nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Sharaan ở sa mạc Al-Ula.

Kiến trúc Sharaan được xây dựng bằng đá sa thạch, nằm cạnh một Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận của Ả Rập Saudi. Khu nghỉ dưỡng nằm giữa lòng sa mạc đặc biệt này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp Jean Nouvel.

Tương phản với khoảng sân rộng, bao la và đẹp mắt bên ngoài là nội thất phong phú, sang trọng ở trong. Kiến trúc sư Nouvel cho biết công trình được lấy cảm hứng một phần từ Di sản Hegra gần đó. Di sản Thế giới này gần đây đã mở cửa cho công chúng tham quan.

Thiết kế để tôn vinh cách tận dụng ánh sáng và bóng tối trong kiến trúc của người Nabote cổ. Một phần lớn của khu nghỉ dưỡng sẽ nằm hoàn toàn trong bờ các đá. Đặc biệt Sharaan được thiết kế để tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo hiệu ứng độc lạ cho công trình.

Al-Ula là nơi có nhiều núi sa thạch và các di sản nổi tiếng thế giới. Khu nghỉ dưỡng hạng sang Sharaan dự kiến mở cửa đón du khách vào năm 2023. Resort bao gồm 40 dãy phòng khách và ba biệt thự nghỉ dưỡng tách biệt. Công trình sẽ được giám sát bởi kiến trúc sư Jean Nouvel và Ủy ban Hoàng gia về Al-Ula được thành lập vào năm 2017.

Khu nghỉ dưỡng trang bị một thang máy tốc hành bằng kính đưa du khách vào bên trong. Các phòng nghỉ được thiết kế để ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua khoảng sân hiên rộng mở. Kiến trúc sư Nouvel cho biết Sharaan nhắm tới mục tiêu hoạt động bền vững và lâu dài.

Kiến trúc độc đáo này là một phần trong nỗ lực định vị lại vị thế du lịch của Ả Rập Saudi, một quốc gia còn tương đối mới trên trường du lịch quốc tế. Quốc gia Trung Đông này chỉ vừa mở cửa đón khách du lịch quốc tế vào mùa thu năm ngoái thông qua chương trình thị thực mới.

Bằng cách mở rộng sang lĩnh vực du lịch, Ả Rập Saudi kỳ vọng giảm sự phụ thuộc kinh tế vào dầu mỏ, phát huy bản sắc dân tộc và đa dạng hóa nền kinh tế trong tương lai.

Ủy ban Hoàng gia về Al-Ula cho biết sự phát triển của Sharaan sẽ đóng góp cho nền kinh tế địa phương nói riêng và GDP tổng thể của Ả Rập Saudi nói chung. Khu nghỉ dưỡng sẽ góp phần nâng cao nền kinh tế du lịch thông qua thu hút du khách quan tâm đến trải nghiệm di sản văn hóa và thiên nhiên của Al-Ula.

Bên cạnh Sharaan, Ả Rập Saudi còn triển khai các dự án du lịch lớn khác như Dự án Biển Đỏ, kế hoạch biến một khu vực rộng lớn ở bờ biển phía tây Ả Rập Saudi thành phức hợp sa mạc, đảo và khu nghỉ mát với sân bay riêng. Ngoài ra, Qiddiya, thành phố giải trí lớn nhất thế giới trong tương lai cũng được Ả Rập Saudi lên kế hoạch xây dựng.

Theo Zing

Không có nhận xét nào