Header Ads

test

Mẫu nhà ống 3 tầng kết hợp kinh doanh trên diện tích 100m2

Mẫu nhà ống 3 tầng kết hợp kinh doanh trên diện tích 100m2


Hỏi: Chào kiến trúc sư, tôi dự định xây nhà ống 3 tầng kết hợp kinh doanh phong cách hiện đại trên mảnh đất 100m2. Gia đình tôi có 6 thành viên, gồm hai vợ chồng, 2 cậu con trai và 2 cô con gái nên cần có 5 phòng ngủ. Nhà tôi theo đạo nên không cần phòng thờ.

Nhu cầu sử dụng không gian cụ thể như sau:

Tầng 1: Khu vực kinh doanh, phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng vệ sinh, kho.

Tầng 2: 03 phòng ngủ, 02 phòng vệ sinh.

Tầng 3: 02 phòng ngủ, 02 phòng vệ sinh, khu giặt và phơi đồ.

Mong kiến trúc sư tư vấn phương án bố trí mặt bằng công năng nhà ống 3 tầng đảm bảo thuận tiện cho quá trình sinh hoạt và hợp phong thủy.

Xin chân thành cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng kết hợp kinh doanh:

Theo thông tin mà bạn chia sẻ, kiến trúc sư gợi ý phương án mặt bằng công năng nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại như sau:

Sơ đồ bố trí nội thất tầng 1 nhà ống

Tầng 1: Kiến trúc sư dành khoảng 2/3 diện tích phía trước cho khu vực kinh doanh, buôn bán. Tiếp đến là cầu thang, dẫn lối lên các tầng trên. Cạnh đó là phòng vệ sinh chung với đầy đủ tiện ích hiện đại. Gầm cầu thang được tận dụng để bố trí kho chứa đồ.

Phòng khách được thiết kế nội thất tối giản, gam màu trắng sáng chủ đạo. Phía cuối nhà là phòng bếp kết hợp phòng ăn, có cửa mở ra sân sơ chế phía sau nhà. Không gian nấu nướng vì thế luôn thông thoáng và tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. 

Sơ đồ bố trí nội thất tầng 2 nhà ống

Tầng 2: Phòng ngủ master được thiết kế phía trước nhà với diện tích rộng rãi, đầy đủ tiện nghi gồm giường, tủ quần áo âm tường, bộ bàn ghế nhỏ thưởng trà. Căn phòng có vệ sinh khép kín và cửa mở ra ngoài sân vườn - nơi bố trí cây xanh, tiểu cảnh tạo không gian thư giãn ngoài trời lý tưởng.

Cuối nhà là phòng ngủ của 2 cậu con trai được thiết kế đủ rộng với nội thất cơ bản, có cửa sổ mở ra nhiều hướng đón sáng tự nhiên và giúp lưu thông không khí trong phòng.

Phòng vệ sinh chung ở giữa phục vụ nhu cầu sinh hoạt ở tầng 2 được thuận tiện. 

Sơ đồ bố trí nội thất tầng 3 nhà ống

Tầng 3: Hai phòng ngủ của 2 cô con gái được thiết kế đủ rộng, vệ sinh khép kín, thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt hàng ngày. Các phòng được thiết kế có cửa kính trượt mở ra ngoài logia trồng cây hoa, mang đến tầm nhìn thoáng đẹp. Phía sau nhà là khu giặt kết hợp sân phơi quần áo cho cả gia đình.

Phối cảnh 3D mẫu nhà ống 3 tầng kết hợp kinh doanh

Không gian nội thất tham khảo:

Phòng khách nhà ống 3 tầng được thiết kế theo phong cách truyền thống kết hợp yếu tố hiện đại, nổi bật với bộ ghế sofa da màu đen sang trọng.

Các mảng tường rực rỡ sắc phòng tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng bếp kết hợp phòng ăn phong cách hiện đại.

Với nội thất gỗ màu nâu sẫm chủ đạo, phòng ngủ master của vợ chồng gia chủ vừa ấm áp, vừa sang trọng, tạo cảm giác thư thái cho người dùng.

Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp tinh tế cho cô con gái với mảng tường màu hồng pastel dịu ngọt kết hợp cùng sắc trắng, nhấn nhá màu đen sinh động.

Sắc xanh dương - xanh lá - vàng chanh phối kết hoàn hảo trong phòng ngủ con trai.

Trong nhà ống 3 tầng, phòng tắm - vệ sinh được thiết kế và bài trí khoa học, đảm bảo tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày.

Xem bài về thiết kế nhà đẹp

Theo thanhnienviet

Không có nhận xét nào