Header Ads

test

Giá vàng hôm nay 26/6/2019: Trong nước vượt đỉnh 39 triệu đồng

– Cùng nhịp tăng với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lướt nhanh qua mức 39 triệu đồng/lượng.

Giá vàng lúc 6 giờ hôm nay 26/6/2019


Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1423.00 - 1424.00 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 tăng đến 16,10 USD/ounce ở mức 1433,90 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục tăng khi căng thẳng Trung Đông tăng nhiệt. Kim loại quý đang đón nhận lực cầu rất lớn khi nhà đầu tư né tránh rủi ro trước cuộc họp thượng đỉnh G20.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Alnujaba TV của Iraq, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan cho rằng Mỹ lo ngại nguy cơ chiến tranh bởi Washington không có lý do hợp pháp để phát động chiến tranh và chính Iran cũng không muốn điều này xảy ra.

Còn Đại sứ Mỹ về giải trừ quân bị Robert Wood cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ để ngỏ một con đường ngoại giao với Iran, song Tehran sẽ phạm sai lầm nếu coi sự kiềm chế của ông chủ Nhà Trắng trong vụ bắn hạ một máy bay không người lái là yếu kém.

Phát biểu tại Hội nghị về Giải trừ quân bị ở Geneva, Thụy Sĩ, diễn đàn chính về đàm phán hạt nhân của thế giới, Đại sứ Wood nêu rõ Mỹ sẽ không khởi xướng một cuộc xung đột nhằm vào Iran, cũng không có ý định phủ nhận việc Iran có quyền bảo vệ không phận, song "nếu Tehran tiếp tục tấn công chúng tôi, Mỹ sẽ kiên quyết đáp trả."

Căng thẳng Mỹ-Iran đã leo thang sau khi hệ thống phòng không của Iran bắn hạ máy bay không người lái RQ-4A Global Hawk của Mỹ hôm 20/6. Tehran khẳng định máy bay đã "đi vào không phận Iran", nhưng phía Mỹ tuyên bố rằng máy bay "đang bay ở vùng biển quốc tế". Chỉ một ngày sau, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông qua quyết định tiến hành vụ tấn công nhằm vào một số mục tiêu của Iran, như radar và các hệ thống tên lửa. Tuy nhiên, đến phút chót ông chủ Nhà Trắng tuyên bố dừng chiến dịch đã được triển khai giai đoạn đầu.

Hình minh họa: internet

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​gặp nhau tại Nhật Bản tại các cuộc họp G20 vào cuối tuần này và có thể thảo luận về cuộc chiến thương mại đang diễn ra. Kết quả của cuộc họp có thể có ý nghĩa rất lớn đối với nhiều thị trường, đặc biệt là nếu đạt được thỏa thuận để chấm dứt chiến tranh thương mại. Nhiều người cho rằng khó có được thỏa thuận trong tình hình này, nhưng nếu hai nước nói rằng họ đã đạt được một số tiến bộ và sẽ tiếp tục thương thảo đã là điều khả quan.

Giá vàng trong nước, chốt phiên chiều qua, tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 39,2 – 39,55 triệu đồng/lượng, giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào nhưng tăng thêm 30.000 đồng/lượng bán ra so với sáng cùng ngày (25/6).

Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 39,1 – 39,4 triệu đồng/lượng, giảm 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với sáng qua. xem thêm https://baohiemlienviet.com/

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 25/6/2019
Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/

Theo voh

Không có nhận xét nào