Header Ads

test

Nhận định thị trường ngày 20/6/2019: 'Có cơ hội hình thành nhịp hồi ngắn'

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch chứng khoán ngày 20/6/2019


Có cơ hội hình thành nhịp hồi ngắn

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 952-955 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Việc VN-Index hai lần kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 930-940 điểm đã giúp tâm lý nhà đầu tư giảm bớt sự thận trọng và lo ngại về rủi ro giảm điểm của chỉ số trong ngắn hạn. Mặc dù đang có cơ hội hình thành nhịp hồi ngắn từ vùng 930-940 điểm nhưng BVSC cũng lưu ý rằng thị trường có thể sẽ vẫn phải đối mặt với áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự trên, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 và danh mục của các quỹ ETFs đang phải chịu áp lực từ kỳ tái cơ cấu danh mục quý 2/2019 sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Nhà đầu tư có thể xem xét nâng nhẹ tỷ trọng danh mục lên mức 35-40% cổ phiếu khi thị trường đang có cơ hội bước vào nhịp tăng ngắn từ vùng hỗ trợ 930-940 điểm. Có thể thực hiện các hoạt động mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục trong các phiên thị trường điều chỉnh. Tập trung vào một số ngành được hỗ trợ từ các yếu tố vĩ mô hoặc vẫn duy trì được xu hướng tăng nhưng giá đang giảm về các vùng hỗ trợ như ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, CNTT và một vài cổ phiếu bất động sản …

Diễn biến khó lường với

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong đêm qua do những thông tin tích cực từ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã giúp thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục với thanh khoản vẫn ở mức thấp. Tâm lý thị trường hiện tại vẫn yếu và lo ngại rủi ro đã khiến cho dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại thị trường khiến cho phiên hồi hôm nay khá yếu ớt. Trong đêm nay sẽ diễn ra cuộc họp của FED để nói về các chính sách tiền tệ sắp tới. Giới đầu tư hiện đang mong chờ động thái hạ lãi suất của FED; tuy nhiên, xác suất mà FED giảm lãi suất trong cuộc họp đêm nay là không cao và nhiều khả năng điều này chỉ xảy ra vào cuộc họp tiếp theo của FED vào cuối tháng 7. Bên cạnh đó, phiên sắp tới cũng là ngày đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 6 và những diễn biến tăng giảm mạnh bất ngờ có thể xảy ra.

Một diễn biến bất ngờ trong phiên hôm nay là việc hợp đồng tương lai VN30 tháng 7 tăng mạnh, qua đó nới rộng basis dương lên 25,66 điểm; SHS cho rằng đây chỉ là động thái hưng phấn thái quá và hợp đồng này có thể điều chỉnh trong phiên tới. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 20/6, VN-Index có thể diễn biến khó lường với biên độ trong khoảng 940-955 điểm với thanh khoản thấp. Nhà đầu tư nên duy trì danh mục cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường. xem thêm https://baohiemlienviet.com/

Gia cố thêm vùng đáy

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Nhà đầu tư trong nước chờ đợt một phiên bùng nổ đã không diễn ra, dòng tiền vẫn mất hút là lực cản chính. Đối với những người có kỳ vọng lớn với thị trường thì diễn biến phiên hôm nay có thể gây tâm lý ức chế vì thị trường đã giảm hơn 4 tuần liên tiếp và đi ngược với xu thế của chứng khoán thế giới, đến lúc thế giới hân hoan thì thị trường vẫn “dửng dưng” một mình một chợ. Nhìn chung, áp lực bán nhằm vào các trụ cũng chưa làm thị trường hoảng hoạn trong 2 phiên vừa qua, bên cạnh đó thị trường tăng điểm phiên hôm nay càng gia cố thêm cho vùng đáy, do vậy chừng nào thị trường còn giữ được vùng hỗ trợ này thì đó là cơ hội để tích lũy cổ phiếu và ngược lại.

Chú ý trước khả năng biến động của thị trường chứng khoán trong phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh

(Công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

Trong phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng điểm do lực mua tập trung ở các cổ phiếu bluechips như VIC, GAS, HPG. Trong phiên chiều, đà tăng được nới rộng và đóng cửa ở mức 949,69 điểm do lực mua tiếp tục tăng ở các cổ phiếu nêu trên. Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên sàn HOSE trong khi thanh khoản vẫn còn thấp. Theo quan điểm của BSC, thị trường trong nước cùng chiều với đà hồi phục mạnh mẽ của thị trường khu vực cho thấy những kỳ vọng mạnh mẽ của nhà đầu tư vào việc FED sẽ hạ lãi suất và khả năng căng thẳng thương mại Trung-Mỹ có thể được hạ nhiệt trong hội nghị G20. Nhà đầu tư nên chú ý trước khả năng biến động của thị trường trong phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh ngày mai.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm công ty xây nhà đẹp

Theo người đồng hành

Không có nhận xét nào