Header Ads

test

Nhận định thị trường ngày 19/6/2019: 'Điều chỉnh với các nhịp giằng co, tăng giảm đan xen'

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch chứng khoán ngày 19/6/2019.


Điều chỉnh với các nhịp giằng co, tăng giảm đan xen

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh với các nhịp giằng co, tăng giảm đan xen trong phiên kế tiếp. Vn-Index vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 930-940 điểm và BVSC kỳ vọng chỉ số sẽ sớm xuất hiện phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại từ vùng hỗ trợ này. Tuần này là thời điểm các quỹ ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý II/2019 và đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 06 nên các cổ phiếu trong danh mục của 2 quỹ này và rổ VN30 dự kiến sẽ có biến động tương đối khó lường. Các cổ phiếu ngân hàng nhiều khả năng sẽ có diễn biến hồi phục ngắn hạn với sự dẫn dắt của VCB. Nhóm dầu khí có khả năng sẽ có thêm nhịp giảm về dưới mức thấp nhất được tạo thành trong giai đoạn cuối tháng 05, trước khi được kỳ vọng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục khi thị trường giảm mạnh về vùng hỗ trợ 930-940 điểm. Tập trung vào một số ngành được hỗ trợ từ các yếu tố vĩ mô hoặc vẫn duy trì được xu hướng tăng nhưng giá đang giảm về các vùng hỗ trợ như ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, …

Chờ đợi những sự kiện quan trọng

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục xu hướng sideway down với thanh khoản thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Ngưỡng hỗ trợ quanh 940 điểm tương ứng với đáy ngắn hạn trước đó đã kích hoạt được lực cầu bắt đáy trong phiên hôm nay giúp thị trường thu hẹp được mức giảm. Tuy nhiên, phiên hồi phục này chỉ mang tính chất kỹ thuật và không làm thay đổi xu hướng của VN-Index. Chỉ số này vẫn tiếp tục đi trong một kênh giá giảm từ tháng 3/2019 đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu thoát khỏi, ngưỡng kháng cự gần nhất được xác định quanh 955 điểm (MA200). Khối ngoại duy trì mua ròng nhẹ gần 20 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm tích cực. Bên cạnh đó, trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai VN30 giảm nhẹ hơn chỉ số cơ sở, qua đó nới rộng mức basis dương lên 3,5-18,5 điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tương đối tích cực.

Thị trường đang trong trạng thái chờ đợi những sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trong 2 phiên cuối tuần nên trong khoảng 3 phiên đầu tuần những diễn biến tăng hay giảm mạnh đều không được đánh giá cao. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 19/6, VN-Index có thể tiếp tục xu hướng sideway down với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 940 điểm tương ứng với đáy ngắn hạn trước đó. Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì danh mục cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

Cơ hội vẫn đang hiện diện ở nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Thị trường bước vào tuần cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF lớn. Áp lực bán tiếp tục đè nặng lên các cổ phiếu vốn hóa lớn. Cơ hội vẫn đang hiện diện ở nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ. Xu hướng này có thể kéo dài ít nhất hết tuần này khi kỳ cơ cấu ETF kết thúc. xem thêm https://baohiemlienviet.com/

Rủi ro điều chỉnh gia tăng

(Công ty chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Xu hướng điều chỉnh đang chiếm ưu thế trong ngắn hạn với áp lực xuất hiện trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Rủi ro điều chỉnh gia tăng. Trong trung hạn, do xu hướng đi ngang của VN-Index nên chiến lượt phù hợp với nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại là chốt lời và cắt lỗ nhỏ.

Cung cầu thường không ổn định do đang trong tuần cơ cấu của ETF

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường đã có phản ứng khá tốt ở mức đáy ngắn hạn, tuy nhiên điều đáng chú ý ở phiên giảm này là các lệnh đối ứng ở các mã có trong danh mục cơ cấu của các quỹ ETF đợt này được cân rất tốt, bên cạnh đó thanh khoản thị trường cũng đã tăng lên rõ rệt phản ánh dòng tiền lớn đã có sự trở lại khi thị trường có mức chiết khấu đủ hấp dẫn. Thị trường đang trong tuần cơ cấu danh mục ETF nên cung cầu thường không ổn định, do vậy các tín hiệu kỹ thuật có thể bị nhiễu và độ tin cậy có thể không cao.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm công ty xây dựng nhà

Theo người đồng hành

Không có nhận xét nào