Header Ads

test

Nhận định thị trường ngày 17/6/2019: 'Giằng co, chờ tin hỗ trợ'

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch chứng khoán ngày 17/6/2019


Hồi phục và hướng đến thử thách vùng kháng cự 959-963 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có sự hồi phục và hướng đến thử thách vùng kháng cự 959-963 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Đây là vùng kháng cự được BVSC đánh giá là có khả năng tạo áp lực giảm điểm trở lại đối với chỉ số. Nỗ lực tăng điểm của thị trường đi kèm với thanh khoản yếu và sự chi phối của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục cho thấy sức mạnh nội tại của thị trường hiện tại còn khá yếu. Do đó, BVSC vẫn để ngỏ khả năng chỉ số có thể vẫn còn nhịp giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm, trước khi có phản ứng hồi phục một cách rõ nét hơn. Tuần tới là thời điểm các quỹ ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý II/2019 nên các cổ phiếu trong danh mục của 2 quỹ này dự kiến sẽ có tuần biến động tương đối khó lường.

Các cổ phiếu ngân hàng có thể vẫn còn dư địa hồi phục trong một vài phiên kế tiếp tuy nhiên đà tăng sẽ có độ dốc thoải kèm theo các phiên tăng giảm đan xen. Nhóm dầu khí có khả năng sẽ có thêm nhịp giảm về dưới mức thấp nhất được tạo thành trong giai đoạn cuối tháng 05, trước khi được kỳ vọng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động bán trading khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà BVSC đề cập.

Đang trong giai đoạn ảm đạm với dòng tiền yếu

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường chứng khoán Việt Nam nối dài chuỗi tuần giảm điểm liên tiếp: bốn với VN-Index và bảy với HNX-Index. Thanh khoản nếu chỉ tính phần khớp lệnh tiếp tục suy giảm và dần rơi vào trạng thái cạn kiệt. Nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế đứng ngoài thị trường quan sát là chủ yếu và một phần của dòng tiền đã dịch chuyển sang thị trường phái sinh giúp cho giao dịch hợp đồng tương lai VN30 trở nên sôi động hơn. Tâm điểm chú ý của giới đầu tư trong tuần tới có lẽ vẫn là những diễn biến mới từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và cuộc họp sắp tới của FED vào 2h sáng thứ 5 tuần tới 20/6 (theo giờ Việt Nam). Và ngày 20/6 sắp tới cũng là phiên đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 6 nên nhà đầu tư cần hết sức chú ý.

Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index đã đánh mất đường MA200 ngày trong tuần qua và vẫn chưa lấy lại được cho dù nhóm ngân hàng đang có dấu hiệu quay trở lại xu hướng tăng. Tóm lại, thị trường vẫn đang trong giai đoạn ảm đạm với dòng tiền yếu và những nhịp tăng nếu có vẫn chỉ là hồi phục kỹ thuật; tuy nhiên, khả năng giảm mạnh cũng là không lớn. Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (17/6-21/6), VN-Index có thể sẽ tiếp tục trạng thái sideway down với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 940 điểm tương ứng với vùng đáy trước đó. Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì danh mục cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

Giằng co, chờ tin hỗ trợ

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

VN-Index giao dịch củng cố vùng đáy sau khi chưa thể vượt ngưỡng 965 điểm. Thị trường sẽ còn biến động phức tạp vào tuần sau khi HĐTL 1906 đáo hạn và các ETFs đẩy mạnh cơ cấu danh mục. Không có thông tin hỗ trợ, VN-Index vẫn thiếu lực vượt cản 965 điểm trong bối cảnh tâm lý chưa cải thiện, khối ngoại mua bán trái chiều và thanh khoản duy trì mức thấp. Nhóm cổ phiếu Bluechips phân hóa mạnh, 3 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất gồm VHM, VNM, VIC đều giảm và góp 6.4 điểm giảm trong khi nhóm cổ phiếu Ngân hàng góp 5,1 điểm tăng dẫn đầu bởi VCB đã giúp VN-Index giữ mức hỗ trợ 950 điểm.

Thị trường dự báo tiếp tục giằng co, chờ tin hỗ trợ để thu hút lại dòng tiền. Dù vậy BSC lưu ý các ETFs sẽ đẩy mạnh cơ cấu danh mục và HĐTL 1906 đáo hạn trong tuần tới sẽ là yếu tố khiến biến động thị trường mạnh và khó dự báo trong bối cảnh thanh khoản giữ ở mức thấp.

Xu hướng giảm vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Thị trường phục hồi nhẹ nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu Ngân hàng. Nhiều nhóm cổ phiếu tăng nóng gần đây như Thủy sản, Dệt may, Dầu khí, Bất động sản Khu công nghiệp, Cao su tự nhiên ... tiếp tục chịu áp lực bán lớn. Xu hướng giảm vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc do vậy nhà đầu tư tiếp tục thận trọng trong việc giải ngân.

Tiếp tục rung lắc mạnh

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường vẫn dao động ở vùng đáy ngắn hạn với thanh khoản cạn kiệt. Điểm tích cực hôm nay là có sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuần sau, thị trường sẽ có đợt cơ cấu danh mục ETF trong quý II, thị trường có khả năng tiếp tục rung lắc mạnh, tuy nhiên chừng nào đáy tháng 5 vẫn được giữ vững thì các nhịp rung lắc trong vùng 938 - 950 điểm vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm công ty xây dựng

Theo người đồng hành

Không có nhận xét nào