Header Ads

test

Nhận định thị trường ngày 27/6/2019: 'Đi ngang'

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch thị trường chứng khoán ngày 27/6/2019


Tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ 952-956 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ trên. Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp, còn các cổ phiếu dầu khí có thể sẽ vẫn đi lên nhưng với độ dốc thoải hơn và đan xen với các phiên điều chỉnh. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bluechips nhiều khả năng sẽ vẫn có diễn biến tích cực nhờ hiệu ứng chốt NAV quý 2 của các quỹ. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Trong các phiên thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn và chỉ thực hiện tại vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu. Các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, bđs khu công nghiệp, CNTT và các cổ phiếu thuộc danh sách thoái vốn của SCIC… dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong những phiên tới.

Đi ngang

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm với thanh khoản chỉ ở mức trung bình và xu hướng sideway down kéo dài từ tháng 3 đến nay vẫn chưa có gì thay đổi. Tâm lý thị trường vẫn là đang chờ đợi những thông tin từ cuộc gặp giữa Mỹ và Trung Quốc trong khuôn khổ G20 diễn ra vào cuối tuần này nên những giao dịch mua hay bán đều tỏ ra rất thận trọng. Khối ngoại mua ròng trở lại trong phiên hôm nay với khoảng gần 170 tỷ đồng trên hai sàn là một tín hiệu tích cực. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang dao động trong kênh giá giảm từ tháng 3 đến nay và một khi chỉ số vẫn chưa bứt qua được kháng cự 965-975 điểm thì xu hướng chính vẫn là sideway down.

Bên cạnh đó, các hợp đồng tương lai VN30 giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở VN30 trong phiên hôm nay, qua đó thu hẹp basis dương xuống còn 5-14 điểm, cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng hơn đối với xu hướng tăng trong ngắn hạn của thị trường. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/6, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang với thanh khoản thấp trong biên độ 955-965 điểm (MA20,200-50) như diễn biến của 4 phiên trước đó. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

Tập trung vào các cổ phiếu cụ thể

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Thị trường tiếp tục biến động giằng co với biên độ không lớn. Dòng tiền tương đối yếu ở nhóm cổ phiếu lớn nhưng vẫn tích cực ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nhất là những cổ phiếu có câu chuyện riêng như Dệt may, Thủy sản, một số cổ phiếu Bất động sản ... Nhà đầu tư có thể tiếp tục tập trung vào các cổ phiếu cụ thể thay vì quá bị ảnh hưởng bởi chỉ số chung.

Dao động trong vùng 956 – 968 điểm

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Phiên giảm điểm không ảnh hưởng đến đà phục hồi ngắn của thị trường, chỉ số VN-Index dao động trong biên độ hẹp kèm thanh khoản thấp cho thấy khả năng thị trường sẽ chọn kịch bản sideway ở vùng 956 – 965 điểm. Về kỹ thuật, nếu thị trường có thể tạo vùng tích lũy trên ngưỡng 956 điểm thì khả năng sẽ có đáy thứ 2 cao hơn đáy thứ 1 và đó là tín hiệu tích cực cho xu hướng tăng ngắn hạn. Khả năng cao là thị trường sẽ chọn kịch bản dao động trong vùng 956 – 968 điểm trong những phiên tới. xem tiếp

Tích lũy quanh mức 960 điểm

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục tích lũy quanh mức 960 điểm. Đồng thời, trạng thái tích lũy này có thể sẽ còn tiếp diễn trong 1 – 2 phiên giao dịch tới. Điểm tích cực là chỉ số HNX-Index đang hình thành mô hình đảo chiều ngắn hạn và thị trường có thể sẽ còn phân hóa trong vài phiên tới. Ngoài ra, mặc dù thị trường điều chỉnh nhẹ nhưng tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn có phần lạc quan hơn và tỷ trọng cổ phiếu vẫn duy trì trên mức 40%.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của YSVN vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 946,27 điểm và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự ở mức 105.16 điểm. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để mở vị thế mua mới và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu về mức khuyến nghị.

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/ngu-hanh-tuong-sinh.html

Theo ndh

Không có nhận xét nào