Header Ads

test

Nhận định thị trường ngày 26/6/2019: 'Tiếp tục điều chỉnh'

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch chứng khoán ngày 26/6/2019


Tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ 952-956 điểm trong một vài phiên kế tiếp. BVSC kỳ vọng thị trường sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ trên. Tuy vậy, điểm tiêu cực vẫn là hoạt động bán ròng đều đặn của khối ngoại trong bối cảnh diễn biến của thị trường đang có dấu hiệu bị chi phối bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng và dầu khí có thể sẽ có thêm một vài phiên rung lắc, điều chỉnh trước khi quay lại nhịp tăng ngắn hạn. Nhóm cổ phiếu bluechips có thể sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong những phiên còn lại của tuần nhờ hiệu ứng chốt NAV quý II của các quỹ. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Trong các phiên thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn và chỉ thực hiện tại vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu. Các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, bđs khu công nghiệp, CNTT và các cổ phiếu thuộc danh sách thoái vốn của SCIC… dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong những phiên tới.

Hồi phục trở lại

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục xu hướng đi ngang và giằng co nhẹ với biên độ trong khoảng 960-965 điểm trong phiên thứ ba liên tiếp. Tâm lý thị trường hiện tại rõ ràng là có sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư có lẽ vẫn đang chờ đợi những thông tin từ cuộc gặp giữa Mỹ và Trung Quốc trong khuôn khổ G20 diễn ra vào cuối tuần này. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên hôm qua những vẫn giữ ở mức trung bình. Khối ngoại bán ròng khoảng 60 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm tiêu cực. Trên góc nhìn dài hơn, VN-Index vẫn đang dao động trong kênh giá giảm từ tháng 3 đến nay và một khi chỉ số vẫn chưa bứt qua được kháng cự 965-975 điểm thì xu hướng chính vẫn là sideway down.

Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai VN30 giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở VN30 trong phiên hôm nay, qua đó thu hẹp basis dương xuống còn 6-14 điểm, cho thấy nhà đầu tư tiếp tục thận trọng hơn đối với xu hướng tăng của thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/6, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng đến thử thách vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 965-975 điểm (MA50-cạnh trên kênh giá giảm từ tháng 3). Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

Tiếp diễn tình trạng hiện tại trong thời gian tới

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Thị trường điều chỉnh nhẹ khi các chỉ số phục hồi tới các ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Áp lực bán khá mạnh ở phần lớn các cổ phiếu, tuy nhiên vẫn có một số cổ phiếu tăng điểm nhờ những câu chuyện, những kỳ vọng riêng. Tình trạng này có thể sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới khi kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp sắp lộ diện. xem thêm https://baohiemlienviet.com/

Đi ngang tích lũy trong vùng 955 – 962 điểm

(Công ty chứng khoán Công thương - CTS)

VN-Index đang gaặp thử thách tại vùng kháng cự trung hạn 962 – 963 điểm với áp lực bán không quá lớn nhưng lực cầu mua vào là không tương xứng và có phần thận trọng. CTS nhận định thị trường vẫn đang duy trì được nhịp tăng điểm hiện tại nhưng yếu tố ngăn cản đà tăng của chỉ số là tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước khi xuất hiện các thông tin hỗ trợ tích cực và rõ ràng hơn. Do đó, có khả năng cao chỉ số VN-Index trong tuần giao dịch này sẽ đi ngang tích lũy trong vùng 955 – 962 điểm.

Xem thêm nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn

Theo NDH

Không có nhận xét nào