Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 28/6/2019: “VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại”

Nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 28/6/2019.


Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/6, VN-Index giảm 16,02 điểm xuống 943,11 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,99 điểm xuống 102,96 điểm.

Vn-Index sẽ có lần thứ 3 kiểm định lại vùng 935-940

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thị trường dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên cuối tuần. Vn-Index sẽ có lần thứ 3 kiểm định lại vùng hỗ trợ 935-940 điểm. Phản ứng hồi phục của thị trường có thể sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này, tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng rủi ro ngắn hạn của thị trường đang có dấu hiệu gia tăng mạnh trở lại nên nhiều khả năng thị trường sẽ sớm xuyên thủng vùng hỗ trợ này để hướng đến các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Trong bối cảnh thị trường đang rơi vào trạng thái biến động mạnh theo hướng tiêu cực như hiện tại thì hoạt động chốt NAV quý 2 của các quỹ vào ngày mai sẽ càng khiến cho diễn biến của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn biến động khó lường hơn trong phiên cuối tuần.

Nhà đầu tư nên xem xét giảm tỷ trọng danh mục về mức thấp 20-25% cổ phiếu trong giai đoạn này khi rủi ro ngắn hạn của thị trường đang có dấu hiệu gia tăng trở lại. Nhà đầu tư nên hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm mạnh của thị trường mà nên tranh thủ các nhịp hồi phục kỹ thuật của chỉ số để thực hiện các hoạt động bán giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn trong danh mục".

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh, ngược chiều so với khu vực cùng với thanh khoản khá thấp do tâm lý chốt lời mạnh trong phiên hôm nay. Cuộc họp thượng đỉnh G20 với tâm điểm là cuộc gặp mặt bên lề hội nghị giữa 2 nguyên thủ Trung và Mỹ về vấn đề đàm phán thương mại cùng mùa công bố kết quả kinh doanh quý 2 sắp tới sẽ là tâm điểm biến động thị trường trong phiên ngày mai".

Rủi ro tiếp tục giảm vẫn đang hiện hữu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số giảm giảm điểm rất mạnh nhưng thanh khoản không biến động nhiều cho thấy lực bắt đáy không mạnh. Rủi ro tiếp tục giảm vẫn đang hiện hữu nhất là ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ các ngưỡng hỗ trợ gần nhất để có hành động phù hợp".

VN-Index có thể tăng nhẹ để kiểm định lại vùng 950-955

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 đã chuyển xuống mức tiêu cực để đồng pha với tín hiệu hiện tại của HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index cũng đã chuyển xuống mức tiêu cực sau động thái đóng cửa dưới đường MA200 ngày. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index, VN30 là vùng đáy cũ tại 940 điểm và 850 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn có thể sẽ thúc đẩy thị trường xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật. Theo đó, VN-Index có thể tăng nhẹ để kiểm định lại vùng 950-955 điểm còn VN30 sẽ kiểm định lại kháng cự MA10 tại 860 điểm. Tuy nhiên, nhiều khả năng thị trường sẽ giảm trở lại sau nhịp hồi phục này để VN-Index thử thách ngưỡng hỗ trợ tại 940 điểm một lần nữa".

VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Trên góc độ kỹ thuật, phiên giảm này đã khiến VN-Index đánh mất ngưỡng quan trọng 955 điểm (MA20,200) khiến cho tín hiệu kỹ thuật trở nên tiêu cực hơn. Hiện chỉ số đã về gần ngưỡng 940 điểm, cũng là đáy của thị trường trong tháng 6/2019 và vùng này đã được test thành công 3 lần trước đó. xem tiếp bảo hiểm 

Phiên ngày mai sẽ là phiên giao dịch đầu tiên của các mã chứng quyền có đảm bảo (covered warrant) trên HOSE và đây cũng là phiên chốt NAV quý 2 của các quỹ đầu tư trên thị trường. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại sau khi test thành công vùng đáy trong tháng 6 quanh ngưỡng 940 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường".

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào