Header Ads

test

Cung Ma Kết (CAPRICORN) – 12 CUNG HOÀNG ĐẠO


Cung Ma Kết là cung thứ 10, có nét truyền thống và sự chuyên nghiệp, nghiêm túc nhất trong 12 cung Hoàng Đạo. Ma Kết có thể vừa được sống trong tình yêu bền vững, vừa có thể phát triển sự nghiệp bởi đặc tính này.

Người cung Ma Kết ít khi để ý dù nhiều người chê trách họ quá nghiêm chỉnh đến tẻ nhạt, Ma Kết thường tha thứ và nhẫn nhịn để hướng tới những mục đích cao đẹp hơn.

Truyền thuyết kể lại rằng, ở xứ Babylon có một vị nam thần đầy quyền năng tên là Ea. Dê biển Capricorn là biểu tượng của vị thần này. Ông có cơ thể nửa dưới là cá, đầu và mình là dê. Ban ngày, vị thần quyền lực ấy canh giữ trên đất liền, ban đêm ông lại về sống trong đại dương xanh.

Tuy nhiên, trong thần thoại Hy Lạp lại không nói đến dê biển mà lại nói tới con của thần Hermes và nữ thần rừng Nymph – Pan. Khi Pan ra đời không giống một đứa trẻ bình thường, đó là một bán thần có nửa trên là người, nửa dưới là dê. Nữ thần Nymph vì thế mà khiếp sợ bỏ chạy, còn Hermes thương đứa con dị dạng, đau xót vô cùng. Ông đã đưa đứa con của mình lên Olympus, nơi mà các vị thần khác cũng thích cậu bé và nhờ các vị thần chăm sóc.

Từ đó, Pan thay cha gánh vác trách nhiệm, trở thành vị thần của các mục đồng và gia súc. Pan không ở lại Olympus mà thích sống trên những bóng cây cổ thụ trong rừng.

1. Thông tin chung về Ma Kết


Cung Ma Kết là cung thứ 10 trong 12 cung Hoàng Đạo

  • Vị trí: Cung thứ 10 trong Hoàng Đạo
  • Biểu tượng: Con dê biển
  • Nguyên tố: Đất
  • Kim loại: Chì
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thần Nông (sao Thổ)
  • Đá tượng trưng: Ngọc hồng lựu, mã não đen, hổ phách, ngọc bích, thạch anh
  • Tính chất chung: Là cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh
  • Màu sắc: Các màu tối, đặc biệt là màu nâu, màu đen, xanh dương, vàng
  • Hoa: Hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên, dành dành
  • Nước hoa: Đinh hương, cỏ Ấn Độ, thuỷ tiên
  • Động vật: Cá sấu, cừu, chim cổ đỏ
  • Bộ phận cơ thể: Da, răng, xương, đầu gối
  • Đặc trưng: Màu đỏ thắm
  • Từ khóa: Địa vị xã hội
  • Hẹn hò với: Kim Ngưu, Xử Nữ
  • Làm bạn với: Bạch Dương, Thiên Bình
  • Công việc hoàn hảo: Nhà nhân loại học, hàng hải
  • Phụ kiện tốt nhất: Máy tính cá nhân
  • Điểm đến: Nhật Bản
  • Mong ước thầm kín: Được gia đình, bạn bè thậm chí cả thế giới
  • Số may mắn: 6, 8 và 9
  • Ngày trong tuần: Thứ Bảy
  • Cung không hợp: Cự Giải
  • Nơi bạn tỏa sáng: Phụ trách công việc, dẫn đầu
  • Điều khiến bạn bế tắc: Công việc nặng nhọc
  • Món quà yêu thích: Các món quà mang tính thực tế hoặc có nhiều chức năng
  • Yêu thích: Sự kiên nhẫn, tôn trọng và thành công
  • Ghét: Sự bừa bãi, thiếu tính toán, nhàm chán
  • Nhà cửa: Thích trang trí ngôi nhà của mình thật gọn gàng, ngăn nắp để làm nổi bật tính chuyên nghiệp, sự nổi tiếng và quyền lực

Cung Ma Kết có nét truyền thống và sự chuyên nghiệp, nghiêm túc nhất trong 12 cung Hoàng Đạo

Biểu tượng

Cái đầu và đuôi của con dê là biểu tượng của Ma kết (Nam Dương).
Theo truyền thuyết Hy Lạp, trong cuộc chiến Titans, có một vị anh hùng đã nhảy xuống dòng sông Nile bởi hoảng loạn, biến thành con vật nửa cá nửa dê, vị anh hùng ấy tên là Nam Dương. Ngày nay, để vươn lên trong cuộc sống, Nam Dương đã sử dụng sự khôn ngoan của vị anh hùng đó.

Với sao Thổ chiếu mệnh, là biểu tượng của đất, người thuộc cung Ma Kết có nhiều tham vọng, hay u sầu, cương quyết và khá lạnh lùng. Họ sẵn sàng hi sinh bản thân nếu cảm thấy cần thiết và làm việc rất chăm chỉ, sự mệt mỏi không bao giờ đánh gục được họ. Ma Kết lên kế hoạch một cách cẩn thận và tỉ mỉ, và tìm cách để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Người thuộc cung Ma Kết không cần ai giúp đỡ, họ sẵn sàng làm bất cứ việc gì để đạt được mục tiêu. Đôi khi họ trở nên bốc đồng dù bình thường hay sống nội tâm và khá dè dặt. Khi Ma Kết nhận ra rằng mình đang được đánh giá cao và được để ý, sự thiếu tự tin hay nhút nhát sẽ biến mất ngay lập tức.

Những công việc phù hợp với người thuộc chòm sao Ma Kết như nhà doanh nghiệp, chính trị gia, kinh doanh bất động sản, người bán bảo hiểm, nhân viên ngân hàng. Ma Kết không qua tình cảm nhưng rất trung thành, chung thủy và nghiêm túc.

Phẩm chất đặc trưng

Loài dê nhà không cần những ngọn núi cao hiểm trở và những vùng đất bao la, bởi chúng không có tham vọng và ít tinh thần mạo hiểm. Cho tới khi có người ẩy đi, chúng sẽ không chịu nhúc nhích. Tuy vậy, nhờ vào tính bền bỉ và kiên nhẫn, những người Ma Kết thuộc kiểu này lại có được thành công.
Ma Kết là những người rất giỏi tổ chức, chân thành và thực tế bời sao chiếu mệnh của họ là sao Thần Nông.

Ma Kết hay bị nhận xét là quá nghiêm chỉnh vì họ thường tôn trọng thông lệ, tuân phục quyền lực. Ma Kết vốn không muốn gây thêm chuyện hoặc thêm thù hằn, họ rất sáng suốt và không bận tâm tới những lời chê trách không phải. Để đạt tới những mục đích cao hơn, tha thứ hay nhường nhịn chỉ là một sách lược đã được Ma Kết suy tính kỹ.

Sự thành công, quyền lực, tiền bạc và địa vị là sức mạnh thúc đẩy những người cung Ma Kết trong cuộc sống, và tình yêu – dù nhiều người Ma Kết không thừa nhận điều này.
Khi bước chân vào một cuộc tình mới, Ma Kết rất thận trọng. Nhưng họ cũng sẽ để lộ trái tim chung thủy và cực kỳ nhạy cảm, băng phủ quanh họ sẽ tan ngay khi có được cảm giác an toàn bên cạnh người ấy.

Ma Kết thường gọn gàng, rất quyến rũ và trẻ hơn tuổi, họ cũng rất may mắn. Họ sẽ rất hung hăng một khi vượt qua được sự ngại ngùng ban đầu. Khi gặp chuyện cấp bách hoặc cần giữ bí mật, bạn có thể tin tưởng Ma Kết. Trực giác của họ rất tốt để đưa ra quyết định đúng đắn, dù đôi khi họ khá bốc đồng. Ma Kết kiên nhẫn, nhạy cảm và sáng tạo, họ thường là người cuối cùng ra khỏi nhà và rất yêu gia đình.


Ma Kết thường tha thứ và nhẫn nhịn để hướng tới những mục đích cao đẹp hơn

Tượng trưng cho chòm Ma Kết là con dê núi, không phải loại dê trên các thảo nguyên và nuôi trên bãi chăn. Bắt nguồn từ thần thoại Hy Lạp, dấu chân của con dê núi in khắp trên đỉnh núi cao nhất của Hy Lạp, và nó không chịu sự khống chế của bất cứ ai.

Một mình đứng ra nghênh chiến khi có kẻ địch xâm phạm vương quốc của nó, nó giương cao cặp sừng nhọn hoắt và dài lên trời, bay trong gió là bộ râu dài phất phơ. Để thể hiện khí khái anh hùng không hề sợ hãi của mình và cũng đồng thời để cảnh cáo, nó sẽ nhìn trừng trừng vào đối phương.

Bộ mặt bình tĩnh, trầm mặc không lên tiếng, nó sẽ hết sức chống cự khi đối diện với kẻ địch. Một tư thế hiếu chiến không thỏa hiệp là cặp sừng nhọn hoắt lợi hại cong ra phía sau. Trong truyền thuyết Hy Lạp, hình tượng này của nó thường dùng để biểu hiện cho sức mạnh của các hung thần.

Việc huấn luyện dê núi đã có từ thời viễn cổ, nhưng ở rất nhiều nơi trên thế giới đến tận bây giờ nó vẫn có thể sống cuộc sống như tổ tiên của nó, chiến đấu với những khó khăn, với tự nhiên và những kẻ địch đến xâm phạm.

Tính cách

Bất cứ tính chất gì cũng có một đối trọng, và Ma Kết chính là đối trọng của Bảo Bình. Nếu Bảo Bình tượng trưng cho lòng nhiệt huyết, cho trí tuệ và ước mơ, thì Ma Kết là giao điểm của ham muốn cai trị lẫn nhau và sự đấu tranh, tham vọng của con người.

Tuy vậy không có nghĩa là những người cung Ma Kết là những kẻ lập dị độc tài. Ma Kết sản sinh ra những con người dễ hòa nhập, thích nghi với số phận và hoàn cảnh, bởi họ chính là hiện thân của vị thần biển nửa dê nửa cá trong thần thoại Babylon.

Nhiều mưu mẹo và âm thầm vẫn là bản ngã của các Ma Kết, vì vị thần biển ấy còn là đại diện cho các thế lực trong bóng tối. Tất cả để phục vụ cho tham vọng chiếm lĩnh đỉnh cao của người cung Ma Kết.
Chì là loại kim loại độc hại nhất trong 7 loại quý kim của người Hy Lạp, là kim loại đặc trưng của cung Ma Kết.


Từ rất sớm, Ma Kết đã bước vào con đường mà người khác coi là khó khăn, nguy hiểm, bước vào xã hội. Càng nguy hiểm bao nhiêu thì càng hướng đến đỉnh cao bấy nhiêu, những con đường này lại thường đưa Ma Kết đến đỉnh cao. Sẽ có lúc người ta mất phương hướng, hoảng hốt không biết làm thế nào trên con đường này.

Ma Kết có nhiều tham vọng, hay u sầu, cương quyết và khá lạnh lùng

Con đường đưa đến vinh quang là việc đại sự mà Ma Kết thực sự quan tâm, và cũng là mục đích sống chân chính của họ. Nguyện vọng khiến cho Ma Kết không ngừng leo lên phía trước chính là theo đuổi danh lợi, sự nghị sự và quyết tâm của họ không có khó khăn nào, không có ai có thể ngăn cản.
Cũng có đôi lúc họ vấp váp hoặc tính toán sai lầm, nhưng họ lại tiếp tục theo đuổi mục đích, tiếp tục leo lên và đứng vững. Ma Kết quyết không bỏ dở giữa chừng, không thể thừa nhận thất bại dù mục đích lựa chọn của họ là nhỏ hay lớn, dù không có lúc nào là không có khó khăn. Phần lớn Ma Kết đều đạt được đến thành công vào độ tuổi trung niên, vì họ kiên trì nghị lực, kiên cường bất khuất, có thể chấp nhận những vấp váp và khó khăn.

Người cung Ma Kết sống tuân thủ quy củ, sống có mục đích và không bao giờ không cẩn thận. Họ muốn được là một người theo chủ nghĩa truyền thống đơn thuần bất khả xâm phạm, là một người lao động chân chính. Người khác sẽ gặp phải thất bại khi có ý đồ tìm hiểu về những bí mật của con người họ.

Mỗi bước đi của Ma Kết đều vô cùng cẩn thận khi họ leo lên theo những con đường đầy sỏi đá trắc trở, họ không bỏ qua những cơ hội leo cao, và họ đều tính toán cự ly cho tốt trước khi nhảy một bước về phía trước. Ma Kết trái ngược với các chòm sao khác, họ không tin tưởng vào những thứ biểu hiện bề ngoài giả tạo, cũng không tin tưởng vào vận khí và số mệnh, không bao giờ làm qua loa khi xem xét mọi việc.

Ma Kết có thể đảm bảo giành được thành quả, thăng cấp, có thể có được những địa vị trong xã hội dù họ leo lên trên chậm chạp. Tuy nhiên, dù đã leo lên được đỉnh cao, nhưng nếu Ma Kết lấy trách nhiệm của họ thay thế cho tất cả mọi thứ khác trong cuộc sống, thì họ cũng sẽ phát hiện ra thế giới của họ là cô độc, là hư không, chỉ có chính họ và mây trắng ở trên đỉnh cao đó mà thôi.

Người cung Ma Kết ra sức tô điểm cho bản thân thành hình tượng một người trầm mặc ít nói, điều này không cần phải nói ra cũng biết. Sự bài trí trong gia đình họ có chút truyền thống trên thiết kế và màu sắc, còn có chút bảo thủ, mỗi đồ vật đều nhã nhặn và hữu dụng. Người ta sẽ có chút ý nghĩ tự phụ khi nhìn toàn bộ bố cục bài trí này.

Ma Kết không được người khác yêu quý như các chòm sao khác vì họ hầu như không có hứng thú trong giao tiếp xã hội. Tham gia vào một hội nào đó đối với họ là lãng phí thời gian, trừ khi họ phải có mục đích nào đó.

Những thu nhập từ cuộc sống của Ma Kết là có ích, dù khó có thể lý giải thái độ lạnh lùng này của họ. Họ rất khá giả bới họ không sợ những công việc cực khổ, họ tinh anh, ủng hộ kiên cường, trung thành và tính toán cẩn thận.

Mỗi bước đi của Ma Kết đều vô cùng cẩn thận

Ma Kết sinh kì 10 ngày thứ nhất: Họ thể hiện rõ đặc trưng tính cách của Ma Kết.
Ma Kết sinh kì 10 ngày thứ hai: Họ có sức thu hút lớn hơn, và không yêu thích công việc như những người sinh kì thứ nhất.

Ma Kết sinh kì 10 ngày thứ ba: Họ khá linh hoạt và đa biến, nhưng cũng ít có ham muốn về danh lợi hơn 2 kì còn lại.

3. Tình yêu

Ma Kết là người bạn rất tuyệt vời vì họ sở hữu dự dí dỏm và thông minh. Bạn bè xung quanh Ma Kết thường chân thành, trung thực và hết lòng vì bạn. Nếu bạn bè hoặc người thân cần giúp đỡ, Ma Kết có thể đi rất xa bởi họ yêu quý những người xung quanh.

Ma Kết rất thích những ngày nghỉ như lễ giáng sinh, quốc khánh… vì bản tính truyền thống sẵn có. Và đó cũng là cơ hội tốt để mọi người trong gia đình gặp mặt và gần gũi hơn với nhau. Ma Kết không thích phô trương cảm xúc xủa mình, họ sống nội tâm. Ma Kết sẽ thể hiện ngay bằng hành động chứ không phải lời nói, nếu họ muốn làm điều gì đó cho người khác.

Người thuộc cung Ma Kết thích tham gia vào các hoạt động liên quan đến gia đình như cùng gia đình đi du lịch, ăn cơm cả nhà… Tâm hồn của họ sáng tạo và thư thái với những bản nhạc bất hủ.

Ma Kết kiếm tiền để khỏi lệ thuộc vào người khác, họ muốn cống hiến thật nhiều cho công việc. Tuy vậy, họ cũng rất coi trọng các giá trị truyền thống và tuân phục quyền lực. Những người phù phiếm và thích khoe khoang khó có thể sống chung với Ma Kết. Họ sẽ tìm cách tránh xa người đó và chắc chắn không phải là mẫu người hay phàn nàn.

Cũng giống như Xử Nữ và Kim Ngưu – 2 chòm sao thuộc nhóm Thổ, Ma Kết không phải là những người phóng khoáng, sôi nổi, hướng ngoại hoặc nhiệt tình. Họ coi trọng hiệu quả và vô cùng thực tế. Tình cảm của họ không bao giờ bộc lộ ra ngoài, nhưng họ có thể cung cấp sự giúp đỡ và những kiến nghị thực tế dành cho bạn.

Ma Kết càng che giấu tình cảm của mình trong 3 chòm sao này, có người thì khi hoạn nạn mới biết người tốt người xấu, đặc biệt nghĩa khí, có người thì thích thề non hẹn biển, ôm hôn. Ma Kết sẽ khiến cho người khác thất vọng đối với kiểu người thứ nhất, hoài nghi thành ý của đối phương. Ma Kết chính là người đáng để tin phục đối với kiểu người thứ hai, họ chính là những người đáng tin cậy mà mọi người chờ đợi.

Ma Kết là người bạn rất tuyệt vời vì họ sở hữu dự dí dỏm và thông minh

Người cung Ma Kết có một trái tim cô đơn, lương thiện dưới bề ngoài cố chấp. Vì họ luôn cho mọi người nhìn thấy một bộ mặt khác, nên rất ít người có thể phát hiện diện mạo chân
thực này của họ. Họ không để cho người khác biết cách nghĩ và chủ ý của mình trước khi có thể đảm bảo tình cảm của họ có thể được báo đáp.

Ma Kết nghiêm túc và có tính bảo vệ đối với con cái. Toàn thể gia đình đều được sắp đặt ngăn nắp quy củ, cuộc sống của họ không có chút cẩu thả. Họ thích không khí gia đình thoải mái, có trật từ cho dù trong thời kì nhi đồng cũng thế. Họ không thích môi trường xung quanh hỗn loạn, phức tạp và những cuộc tranh cãi không dứt, bởi vì hoàn cảnh này khiến cho họ cảm thấy bấn loạn tinh thần. Ma Kết thích chơi những trò chơi có ý nghĩa giáo dục, tích lũy tiền và thích đọc sách, vì vậy, tình bạn của họ với những người có cùng sở thích rất nồng hậu.

Ma Kết không bao giờ kết giao với những người theo đuổi hưởng lạc, vì họ rất có trách nhiệm trong công việc, tiết chế trên phương diện ăn chơi giải trí, chỉ có những tri thức hữu dụng mới làm họ cảm thấy có hứng thú.

Thái độ xử thế này của Ma Kết càng trở nên rõ ràng sau khi họ đã trưởng thành, họ luôn tránh xa người khác, không bao giờ nói những bí mật trong lòng, tránh giao tiếp quá thân mật với người khác và thận trọng trên phương diện lựa chọn kết giao bạn bè.

Họ sẽ một mình nhấm nháp, lựa chọn một chỗ không ai để ý, suy xét lúc nào họ nên cáo biệt mọi người để không thất lễ và có thể diện khi buộc phải tham dự những bữa tiệc vì nguyên nhân công vụ. Sở dĩ thái độ này được biểu hiện bởi vì Ma Kết có chút e ngại thể hiện trước mặt người lạ, họ không giỏi giao tiếp và nói chuyện ở những nơi công cộng.

Ma Kết cần chú ý những chuyện mất hứng khi giao tiếp với nhóm Không Khí và nhóm Hỏa. Không Khí có tính cách hướng ngoại và khả năng giao tiếp rất tốt, nhóm Hỏa cũng hướng ngoại và hoạt bát hiếu động. Trong giao tiếp, Ma Kết khó mà xây dựng được một mối quan hệ bạn bè lạc quan với người đối diện, và người đối diện cũng hoàn toàn không hứng thú đối với những điều mà nhóm Hỏa và Không khí nói và làm, vì vậy mà 2 nhóm này luôn có cảm giác bị người khác đánh giá.

Mối quan hệ của nhóm Thổ khác và Ma Kết khá là hòa hợp, do họ đều có phản ứng mang tính hướng nội. Đối với họ quá trình lao động gian khổ trong một thời gian không phải là khó khăn nếu họ không phải là những người bạn vui chơi mà là đồng nghiệp.

Người cung Ma Kết không cảm thấy vinh hạnh vì được chơi với những người ngồi mát ăn bát vàng, không có tiếng nói chung với họ, vì Ma Kết là người lao động cần cù, không sợ mệt và không sợ khổ. Họ ghét những người có lời nói gian xảo, có những hành động cử chỉ thô tục lỗ mãng.

Ma Kết không định mất thời cơ để bù đắp những tổn thất vì họ hiểu được cách làm thế nào để vượt qua những trở ngại khó khăn, kiềm chế bản thân và tổng kết kinh nghiệm. Những người thuộc cung Ma Kết phải luôn nhớ rằng, họ sẽ phải chịu đựng sự lặng lẽ và cô đơn nếu họ chỉ thấy mặt u tối không có lạc thú, bất hạnh trong cuộc sống.

Tình yêu đối với Ma Kết là một chuyện rất nghiêm túc

Cuộc sống đối với Ma Kết là một chuyện rất nghiêm túc, tình yêu cũng vậy, vừa khiến cho khí xuân khắp chốn, máu nóng trào dâng. Vì vậy, họ sẽ quan sát người bạn đời tương lai cẩn thận dù có nguy hiểm hay không, họ suy ngẫm xem đối phương có thể chung sống, có thích hợp với mình hay không.
Họ sẽ tiếp cận đối phương cẩn thận từng bước một nếu cảm thấy hợp. Họ sẽ thay đổi sách lược, tấn công nhanh như chớp sau khi tình cảm của đối phương đã được hâm nóng lên rồi, họ có được quan hệ tình cảm ngay khi đối phương vẫn chưa hiểu rõ việc gì đang xảy ra.

Trước khi tấn công, Ma Kết luôn tiến hành suy nghĩ một cách chu đáo cẩn thận về tường bước đi một để đảm bảo không bị thất bại. Đối với họ, thích hợp thì thích hợp, không thích hợp thì thôi, toàn bộ quá trình yêu đương của họ giống như là tìm một công việc, vì vậy những người không đạt tiêu chuẩn của Ma Kết không cần phải cầu xin.

Thái độ này của Ma Kết đối với những chòm sao khác là quá thiếu tính lãng mạn và không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, đây lại là hiện tượng thông thường đối với một số chòm sao khác, cách làm này của họ có thể tránh bị tổn thương, đặc biệt là vết thương từ trái tim, dù cách làm này của họ không có màu sắc truyền kỳ.

Ma Kết là một người theo chủ nghĩa hiện thực, tuyệt đối không lãng phí sinh lực, tiêu tốn thời gian để theo đuổi những người yêu mà họ không có khả năng có được hoặc những giấc mộng không hiện thực. Họ bao giờ cũng có thể đánh giá một cách khách quan tiềm lục, tướng mạo, thu nhập và tính cách của bản thân, sau đó lại tìm kiếm đối tượng thích hợp với mình. Đến bản thân Ma Kết cũng không thể ý thức được điểm này, họ làm như vậy một cách không tự giác.

Ma Kết sẽ tăng cường quan hệ giữa hai bên, bắt đầu tấn công một khi tìm thấy được đối tượng thích hợp. Để đối phương cảm thấy họ là người đáng tin cậy và dẫn dắt đối phương cùng leo lên đỉnh cao với mình, Ma Kết luôn thông qua phương thức đấu tranh với những khó khăn trắc trở và thể hiện sức mạnh của bản thân.

Ma Kết không bao giờ mạo hiểm đi tìm kiếm những chuyện tình cảm phong lưu kiểu như sống chung trước khi kết hôn, họ chung thủy với đối phương và yêu cầu đối phương cũng phải chung thủy với mình, họ hi vọng đối phương cũng có ý thức và duy trì mối quan hệ thân thiết này.
Những người thuộc cung Ma Kết là người nghiêm túc nhất trong vòng Hoàng Đạo trong tình yêu, họ từng bước, từng bước một chinh phục và tìm hiểu, họ không thích sự vồn vã, và cũng rất ít khi thấy họ biểu lộ cảm xúc theo kiểu phô trương hay vồn vã. Ma Kết cũng ít khi thể hiện tình yêu bằng những từ hoa mĩ hay lời nói. Thực chất họ yêu rất trọn vẹn và nồng nàn nhưng đôi khi người yêu lại thấy họ khô khan. Trong tình yêu, Ma Kết luôn là người cho nhiều hơn nhận, phương châm của họ là làm nhiều hơn nói.

Đừng nên kết hôn với Ma Kết trừ phi bạn muốn sống chung lâu dài với họ. Họ thật sự yêu bạn và dùng những hành động thực tế để chung thủy với bạn, khuyến khích bạn dù họ không biết nói lời yêu bạn một cách hoa mĩ. Hãy tiếp nhận sự chân thành của họ, không được có những hi vọng hoang đường, cũng không được lừa gạt họ trắng trợn. Bạn sẽ trở thành người mà Ma Kết quan tâm, mong muốn nếu bạn tán thành tình yêu này của họ.

Ma Kết cũng ít khi thể hiện tình yêu bằng lời nói hay những từ hoa mĩ

Gợi ý cách chinh phục chàng trai Ma Kết

Các chàng trai Ma Kết thận trọng, lịch sự và có nhiều tham vọng. Chinh phục chàng trai Ma Kết không phải là dễ, nhưng họ sẽ là một người chồng đắc lực, đáng tin cậy cho cả cuộc đời bạn khi bạn đã phá vỡ được lớp vỏ bọc của họ. Hãy thường xuyên gọi vào điện thoại di động của chàng trai Ma Kết nhé!

Gợi ý cách chinh phục cô gái Ma Kết

Các cô gái Ma Kết nhút nhát, hơi tình cảm, thận trọng, khỏe mạnh, đáng tin cậy và rất thông minh. Không phải là công việc dễ dàng để chinh phục được cô gái Ma Kết và làm cho họ yêu bạn. Cô gái Ma Kết thích những chàng trai có thể làm cho họ mỉm cười, họ có học thức và khá khắt khe, thích những sự việc mới mẻ và bất ngờ. Hãy tặng cô ấy một vé xem trận đấu của đội tuyển mà cô ấy thích nhé!

4. Sự nghiệp

Ma Kết quyết tâm không phải là một kẻ lười nhác khi đã có một mục đích, họ sẽ không do dự phấn đấu nhằm thực hiện được mục đích này. “Tôi lợi dụng” là tư tưởng chỉ đạo nhân sinh của họ. Nó muốn họ lựa chọn cơ hội có khả năng, lựa chọn phương án tốt nhất, dẫn dắt họ, sau đó lại lựa chọn ra phương pháp tốt nhất để bước trên con đường đó.

Ma Kết cẩn thận và chi tiết suy xét đến những nguy hiểm, thất bại trước mỗi bước đi, họ cẩn thận, không nghĩ đến điều đương nhiên và cũng không bao giờ tồn tại tâm lý cầu may. “Leo cao ngã đau” không bao giờ tồn tại trong đầu óc họ. Vì vậy, họ đã nghĩ đến tất cả những gì có thể nghĩ để tránh ngã xuống.

“Tôi lợi dụng” là tư tưởng chỉ đạo nhân sinh của Ma Kết

Ma Kết không ngoại lệ bởi ai cũng có thể phạm sai lầm, nhưng họ hầu như đều có thể hóa hiểm thành an, hóa hung thành cát mỗi lần phạm sai lầm. Các bạn có thể hiểu rõ hơn khi nghĩ đến sự kiện Water Gate và tổng thống của Hoa Kỳ – Nixon.

Có trách nhiệm, làm việc công, bảo thủ, phương thức giao lưu khác và lời nói của Ma Kết khơi nguồn cho một số con đường sinh tồn của họ. Họ không nói nhiều, và họ càng không nói với các kế hoạch và mục tiêu quan trọng, và cũng không ai cho rằng họ là những người thích tán chuyện phiếm.

Cách làm này của Ma Kết là bí mật đối với một số người bạn của họ, và chỉ là sự cẩn thận đối với họ mà thôi, vì cơ hội hạ độc thủ phía sau càng ít nếu biết càng ít, họ không muốn xuất hiện dù những câu nói của họ rất sắc sảo, không khoa trương, cũng không khoa chân múa tay và nói chuyện rất ngắn gọn lưu loát.

Trong một số sự việc, Ma Kết thể hiện sự bảo thủ, bạn bè của họ vì vậy mà đều phán đoán chuẩn xác, rất lịch sự lễ độ. Quan trọng hơn là họ đều có được thu hoạch trong lao động vất vả gian khổ, nhưng họ không phải là người giỏi khuyến khích, ngoại giao, nịnh nọt hay giúp đỡ những người ngốc nghếch.

Ma Kết cần tránh những công việc lãng phí tiền của và vốn, mục tiêu không xác định và những công việc tầm phào, vì những công việc này không làm cho họ quan tâm. Ma Kết nên tìm những công việc có thể thăng tiến và có thể thi thố tài năng. Ma Kết khi làm những công việc cần đến tài năng quản lý, nghị lực kiên trì không biết mệt mỏi, khả năng lao động gian khổ và tài năng sử dụng tiền vốn có hiệu quả chắc chắn sẽ có được thành công.

“Khát vọng”, chính xác nhất là “Tôi áp dụng…” là từ đúng nhất dùng cho người cung Ma Kết khi nói đến sự nghiệp của họ. Ma Kết như say khi bắt tay vào công việc, họ luôn làm cho tới tận cùng của vấn đề dù có phải đi xa và khó khăn tới đâu.

Ma Kết là những người lãnh đạo tuyệt vời, họ trung thực và tận tâm, luôn đặt ra tiêu chí rất cao cho bản thân. Ngoài ra, họ còn có thể lựa chọn các công việc liên quan đến buôn bán bất động sản, giáo dục và tài chính.

Ma Kết sẽ thành công ở những vị trí có liên quan tới tính toán, tiền bạc và quyền lực

Những người thuộc chòm sao Ma Kết thích các nội quy và luật pháp, họ luôn kiên trì và đáng tin cậy. Đối với họ, quan điểm rất rõ ràng và võ đoán, quy định là quy định và luật là luật. Họ luôn có niềm tin vào khả năng của mình, và chính điều này có thể giúp họ thành công.

Ma Kết luôn cố gắng tìm ra câu trả lời chính xác, họ thích những công việc có phương pháp và ngăn nắp, tạo ra những đạo luật của riêng mình. Ma Kết không thích lệ thuộc vào ai đó, vì vậy các công việc lý tưởng cho họ là giáo dục, luật, khoa học, xây dựng, địa lý và lịch sử.

Ma Kết sẽ thành công ở những vị trí có liên quan tới tính toán, tiền bạc và quyền lực vì họ có khả năng tổ chức tốt, cứng rắn, có trách nhiệm, đáng tin cậy, có đầu óc sáng suốt logic và có mục tiêu. Họ yêu thích máy tính và phần mềm, vì thế có thể cân nhắc công việc IT, ngoài ra họ cũng phù hợp với nghề luật sư, kế toàn hoặc bác sĩ.

Phụ nữ Ma Kết thích những vị trí mà họ có thể áp dụng tính cẩn thận và khả năng thực hành của mình. Họ có khả năng chịu đựng và tính kiên nhẫn đáng khâm phục, vì vậy mà họ không bao giờ bị đe dọa bởi những dự án phải hoàn thành trong cả cuộc đời.

Đàn ông Ma Kết thích chọn những công việc có thể bảo đảm an toàn, quyền hạn và địa vị cho họ. Họ muốn làm việc một mình, vì vậy mà họ muốn làm việc trong những nơi ít người. Sự chuyên cần và tính kỷ luật của Ma Kết khiến cho các đồng nghiệp của họ ngưỡng mộ.

Tuy vậy, thỉnh thoảng họ cũng ước rằng họ bớt chán ngắt, bớt nghiêm nghị một chút. Họ luôn dùng quan điểm, tính kiên nhẫn và khả năng quản lý để quản lý cấp dưới khi làm sếp. Đôi khi, họ khó gần và có xu hướng xa cách với những người cộng sự của họ.

Khả năng chịu đựng, sự kiên nhẫn và tận tâm là bí mật thành công của Ma Kết. Họ không bao giờ nản chí và từ bỏ, luôn theo đuổi mục tiêu đến cùng khi những người khác đã bỏ cuộc từ lâu.
Người khác sẽ cảm thấy Ma Kết rất có tài xoay sở nếu chơi thân với họ, họ khiến người xung quanh phải nể phục bởi cách tiêu tiền và bố trí thời gian của họ vô cùng khoa học. Họ vừa có thể dành thời gian cho người thân, biết cách thư giãn cho bản thân, lại vừa có thể hoàn thành tốt công việc. Với những mục đích đúng đắn khi cần thiết, họ cũng dám tiêu những khoản tiền rất lớn. Ma Kết chỉ chọn những đồ có đa chức năng để tận dụng tối đa chúng khi tới các trung tâm mua sắm hoặc siêu thị.

Khả năng chịu đựng, sự kiên nhẫn và tận tâm là bí mật thành công của Ma Kết

Sao Thần Nông đòi hỏi ở Ma Kết tính kỷ luật và nghiêm khắc, không gian bao quanh họ toát lên vẻ đượm buồn, trang nghiêm. Người nghe cảm thấy thanh thản bởi Ma Kết có giọng nói với ngữ điệu mềm mại, điềm đạm và bình lặng. Thực tế, Ma Kết cứng rắn như vách đá dù đôi khi vẻ ngoài tính cách của họ nhẹ nhàng tựa lông hồng.

Con Dê không bận tâm đến mọi thất vọng và xúc xiểm, nó vượt qua những trở ngại trên đường và bền bỉ, kiên định thẳng bước tới mục tiêu đặt ra. Nó luôn bướng bỉnh đi tới phía trước, trong khi những người khác có thể ngó nghiêng, rẽ ngang tìm lối tắt.

Không có nhận xét nào