Header Ads

test

Giá vàng hôm nay 13/6/2019: Chênh lệch giá mua – bán tăng thêm 50 ngàn đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng nhẹ. Trong nước, chênh lệch giá mua vào và giá bán ra kim loại quý đang ở khoảng cách khá xa.

Giá vàng lúc 6 giờ hôm nay 13/6/2019:

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1333.50 - 1334.50 USD/ounce.

Giá vàng cao hơn vừa phải trong phiên giao dịch của Hoa Kỳ. Vào giữa tuần, có một số mối lo ngại rủi ro từ nhà đầu tư, bằng chứng là thị trường chứng khoán thế giới thấp hơn. Dường như tăng trưởng kinh tế toàn cầu và mối quan tâm thương mại thế giới tập trung nhiều hơn vào các nhà giao dịch và các nhà đầu tư, tâm trí của họ vào giữa tuần, khiến họ có tâm trạng mua kim loại trú ẩn an toàn và bán cổ phiếu. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã tăng 5,20 đô la Mỹ/ounce ở mức 1336,50 USD/ounce.

Chỉ số chứng khoán châu Âu và châu Á chủ yếu là thấp hơn qua đêm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ yếu đi, kết thúc chuỗi tăng trưởng ấn tượng giúp nâng giá lên từ mức thấp trong ba tháng vào đầu tháng 6.

Hôm nay, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ trong tháng 5 đã tăng 0,1% so với tháng 4, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. CPI đã tăng 0,3% trong tháng trước. Mức lạm phát trên toàn thế giới rất thấp ở các nền kinh tế lớn đang khiến các ngân hàng trung ương mất nhiều thời gian hơn để điều chỉnh chính sách tiền tệ của họ.

Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng Trung Quốc tháng 5 đạt mức cao nhất trong 15 tháng, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. CPI đã tăng 2,5% trong tháng Tư. Giá thực phẩm dẫn đến sự gia tăng của CPI, với giá thịt heo nước này tăng đến 18%.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Osaka, Nhật Bản, vào cuối tháng này.

Phát biểu trên kênh truyền hình CNBC ngày 10/6, ông Trump cho biết ông có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc, nhưng cảnh báo nếu ông Tập Cận Bình không tham dự hội nghị thì mức thuế mới được áp lên hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc sẽ lập tức có hiệu lực.

Giá vàng giảm sau khi đạt đỉnh hơn 1 năm qua sau quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump không áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Mexico, qua đó thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến các tài sản mang tính rủi ro hơn.

Tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn tin rằng giá vàng vẫn được hỗ trợ trên mức kỹ thuật quan trọng trong bối cảnh các nhà đầu tư nhận thấy khả năng cao Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Hình minh họa: internet

Trong nước, hôm qua giá vàng đã bật tăng mạnh vào giữa phiên. Đáng chú ý, khoảng cách giá mua vào và bán ra đẩy xa hơn trước.

Chốt phiên chiều qua, tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 37,15 – 37,3 triệu đồng/lượng, giá bán ra cao hơn giá mua vào 150 ngàn đồng/lượng, tăng thêm 50 ngàn đồng/lượng so với trước đó.

Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 37,15 – 37,4 triệu đồng/lượng, giá bán ra cao hơn giá mua vào 250 ngàn đồng/lượng, tăng thêm 50 ngàn đồng/lượng so với trước đó.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 12/6/2019

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng


Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/thuocloban

THeo Voh

Không có nhận xét nào