Header Ads

test

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo do Trump ký sắc lệnh về mạng xã hội

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo do Trump ký sắc lệnh về mạng xã hội


Cổ phiếu Twitter giảm 4,4% và Facebook giảm 1,6% do Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh tước quyền miễn trừ pháp lý của các nền tảng này.


Chốt phiên 28/5, chỉ số DJIA giảm 0,58% xuống 25.400 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0,21% về 3.029 điểm. Còn Nasdaq Composite giảm 0,46% xuống 9.368 điểm.

Chứng khoán Mỹ đầu phiên liên tục đi lên do nhà đầu tư đặt cược vào đà phục hồi nhanh của nền kinh tế sau khi đại dịch qua đỉnh. Chỉ số S&P 500 hiện khá cao so với đáy tháng 3, nhờ hoạt động kinh tế được khôi phục sau nhiều tuần phong tỏa và gói kích thích tài khóa khổng lồ của chính phủ Mỹ. Boeing cũng cho biết đã bắt đầu sản xuất máy bay 737 MAX tại nhà máy ở bang Washington, dù với "tốc độ rất chậm".

Tuy nhiên, Wall Street đảo chiều về cuối phiên. Cổ phiếu các mạng xã hội như Twitter và Facebook đi xuống sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói sẽ ký một sắc lệnh liên quan đến mạng xã hội. Cổ phiếu Twitter chốt phiên giảm 4,4% và Facebook giảm 1,6%.

Trump sau đó đã ký sắc lệnh nhằm tước quyền miễn trừ pháp lý với các công ty này. Tổng thống Mỹ cho biết đã chỉ đạo Bộ trưởng Tư pháp William Barr làm việc với các bang để áp dụng luật. Ông khẳng định luật này sẽ hạn chế các hoạt động kinh doanh mà ông gọi là lừa đảo của các công ty điều hành mạng xã hội.

Một nguyên nhân khác kéo chứng khoán Mỹ đi xuống có thể là căng thẳng Mỹ - Trung Quốc. Quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã xuống dốc vài tuần gần đây. Việc này có thể đe dọa đà phục hồi của chứng khoán Mỹ.

Hôm qua, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Mỹ có thể đối xử với Hong Kong như Trung Quốc trong nhiều vấn đề. Phát ngôn này lặp lại tuyên bố một ngày trước đó của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về việc không coi Hong Kong là thành phố tự chủ nữa.

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào