Header Ads

test

Giá vàng hôm nay 28/5/2020: Tăng khiêm tốn

- Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 0,7 USD/ounce ở mức 1706,30 USD/ounce.

Giá vàng lúc 6 giờ hôm nay 28/5/2020


Giá vàng trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1709.50 - 1710.50 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 0,7 USD/ounce ở mức 1706,30 USD/ounce.

Thương nhân và nhà đầu tư vẫn lạc quan. Sau hai tháng hầu hết các quốc gia bị cách ly, công dân của các nước công nghiệp lớn rất mong muốn được trở lại với cuộc sống trước COVID-19  và đang nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm khi các tin tốt về thử nghiệm vacxin COVID-19 được công bố.

Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, Robert O’Brien, cuối tuần qua nói rằng dự thảo Luật an ninh quốc gia phiên bản Hong Kong của Trung Quốc có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào đặc khu hành chính này và Trung Quốc, đe dọa đến vị thế trung tâm tài chính của Hong Kong.



Vàng được xem là tài sản an toàn trong những thời điểm bất ổn kinh tế và chính trị.

Ông Patterson cho rằng một trong những yếu tố hạn chế đà tăng của giá vàng là việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa, trong khi tâm lý lạc quan về sự phục hồi ngày càng gia tăng.

Trong khi đó, các thị trường chứng khoán châu Á lên điểm trong phiên này, khi các biện pháp phong tỏa trên khắp thế giới tiếp tục được nới lỏng.

Theo nhà phân tích Warren Patterson của ING, yếu tố có tác dụng hỗ trợ chính đối với thị trường vàng là căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc và nếu căng thẳng giữa hai nước leo thang, giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Các chuyên gia phân tích cho biết một số hỗ trợ cơ bản cho giá vàng sẽ tiếp tục đến từ sự leo thang căng thẳng Mỹ – Trung.

Bắc Kinh hôm thứ Hai (25/05) đã phản đối động thái của Mỹ nhằm mở rộng danh sách thực thể các công ty Trung Quốc bị hạn chế làm ăn với Mỹ vì cáo buộc vi phạm nhân quyền ở khu vực tự trị Tân Cương. Động thái này diễn ra sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng, Robert O’Brien, đã cảnh báo hôm Chủ nhật (24/05)  rằng Mỹ có thể trừng phạt Trung Quốc nếu tiến hành các kế hoạch cho luật an ninh quốc gia mới ở Hồng Kông, nơi các cuộc biểu tình đang nổ ra.

Trong nước, chốt phiên chiều 27/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 48,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,65 triệu đồng/lượng (bán ra), bằng giá niêm yết vào sáng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,7 triệu đồng/lượng (bán ra) giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và cả chiều bán ra so với sáng 27/5.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 27/5/2020
Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/gian-phoi-tu-dong-tu-thu-quan-ao-khi-troi-mua.html

Theo Voh

Không có nhận xét nào