Header Ads

test

Quỹ 1,3 tỷ USD của Dragon Capital rót thêm tiền vào chứng khoán

Quỹ 1,3 tỷ USD của Dragon Capital rót thêm tiền vào chứng khoán


Ước tính VEIL đã giải ngân gần 38 triệu USD vào thị trường trong tuần 14-21/5, khiến tỷ trọng tiền mặt của quỹ xuống thấp nhất trong hai tháng.

Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) - quỹ đầu tư lớn nhất do Dragon Capital quản lý với quy mô danh mục 1,3 tỷ USD - vừa công bố kết quả hoạt động trong tuần 14-21/5.

Số liệu đáng chú ý nhất là tỷ trọng tiền mặt trên giá trị tài sản quản lý của VEIL đã giảm xuống 3,32%, mức thấp nhất trong gần hai tháng. Theo đó, quy mô tiền mặt tại ngày 21/5 khoảng 42 triệu USD, giảm 37,78 triệu USD so với ngày 14/5.

Tỷ trọng NAV 10 khoản đầu tư lớn nhất của VEIL - quỹ đầu tư quản lý 1,3 tỷ USD. 

Tại ngày 21/5, 10 khoản đầu tư lớn nhất của VEIL chiếm gần 60% tổng NAV của quỹ, tương đương khoảng 780 triệu USD, tăng hơn 2% so với ngày 14/5. Trong đó, đứng đầu là cổ phiếu MWG với gần 9,7% NAV, theo sau là VHM, ACB, HPG, KDH, MBB, VCB...

So với đầu và giữa tháng 5, thay đổi lớn nhất trong Top 10 là sự xuất hiện của VNM với quy mô 3,6% NAV của quỹ (tương đương khoảng 47 triệu USD). Vị trí này trước đó thuộc về cổ phiếu HPX của Hải Phát Invest. 

Trong báo cáo, VEIL giải thích mục tiêu đầu tư nhằm "tìm kiếm các cơ hội với tầm nhìn trung và dài hạn". Tiêu chí đầu tư dựa trên đà tăng trưởng tích cực, tình hình quản trị của công ty và đà tăng gắn với sự tăng trưởng chung của nền kinh tế Việt Nam.

Ngoài VEIL, một số quỹ đầu tư quy mô lớn cũng đẩy nhanh việc giải ngân trở lại sau khi thị trường chạm đáy cuối tháng 3 và ghi nhận đà tăng tích cực trong tháng 4, tháng 5. PYN Elite Fund - quỹ đầu tư quản lý 360 triệu EUR - trong báo cáo tháng 4 cho biết tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục của quỹ này đã tăng lên 94% NAV, tăng 3% so với tháng trước đó.

Trong những báo cáo gần đây, quỹ này liên tục đưa ra những đánh giá lạc quan với triển vọng kinh tế cũng như thị trường chứng khoán và cho rằng Việt Nam là một trong số ít điểm sáng về việc khống chế dịch bệnh.

Trong danh mục của PYN Elite Fund, VEA là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất với 10,64% NAV. Theo sau là ba ngân hàng TPBank, HDBank và VietinBank với tỷ trọng từ 7,92 đến 9,36%. Quỹ này cũng đầu tư mạnh vào MWG, một số mã hàng không như ACV, SCS hay những mã bất động sản như KDH, NLG. Xem thêm http://images.google.com/url?q=https://noithatnhaxinhcenter.blogspot.com/

Đọc thêm công ty thiết kế xây dựng tốt nhất 2020

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào