Header Ads

test

Chứng khoán ngày 26/5/2020: Giằng co ở vùng 860 điểm

Chứng khoán ngày 26/5/2020: Giằng co ở vùng 860 điểm


Áp sát mốc 860 điểm sau phiên đầu tuần, VN-Index đang đứng trước cơ hội bật mạnh lên 880 nhờ sự hỗ trợ của dòng tiền trong nước.



Dòng tiền trong nước ổn định

Sau phiên điều chỉnh cuối tuần, chứng khoán trong nước trở lại trạng thái tích cực và tiến sát ngưỡng kháng cự 860 điểm. Thị trường mở cửa với nhịp rung lắc dao động quanh 852, sau đó bắt đầu tăng điểm từ giữa phiên sáng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực, thanh khoản không đổi và biên độ dao động nới rộng cho thấy tâm lý hưng phấn đang trở lại thị trường.

Duy trì xu hướng tăng ngắn hạn trong phiên đầu tuần nhờ sự nâng đỡ của VNM nhưng một số công ty chứng khoán bày tỏ lo ngại VN-INdex khó vượt qua vùng kháng cự 850-870 điểm trong nhịp tăng giá này. Khả năng điều chỉnh trong những phiên tới tương đối cao nên nhà đầu tư được khuyến nghị không mua đuổi và giữ vị thế quan sát.

Trong vùng 860 điểm, thị trường sẽ có sự phân hoá mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Theo Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), nhóm vốn hóa lớn sẽ chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục quý II của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số MSCI Frontier Market. Dòng tiền có thể luân chuyển để tìm kiếm lợi nhuận ở các nhóm cổ phiếu như bất động sản khu công nghiệp, phân bón, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng...

Với quan điểm lạc quan hơn, nhóm phân tích Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) kỳ vọng chỉ số đại diện cho sàn TP HCM sẽ tiến đến vùng 880 điểm sau khi tăng hơn 6 điểm trong phiên hôm qua.

Động lực cho xu hướng đi lên là dòng tiền của nhà đầu tư trong nước ổn định, lan toả ở nhiều nhóm cổ phiếu để giải toả tâm lý cho nhà đầu tư sau áp lực chốt lời mạnh vào cuối tuần trước. Nhóm vốn hoá vừa và nhỏ đang dần chứng tỏ vị thế trong giai đoạn thị trường giằng co mạnh để xác nhận xu hướng mới.

"Tỷ trọng cổ phiếu tăng nhẹ cho thấy chiến lược ngắn hạn là nắm giữ và có thể mua mới trở lại khi cơ hội tăng xuất hiện ở nhóm vốn hoá vừa và nhỏ", chuyên gia của YSVN nói.

Đọc thêm tin tức nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc.html

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào