Header Ads

test

Thành lập Thành phố phía Đông HCM: Cơ hội nào cho thị trường bất động sản?

Thành lập Thành phố phía Đông HCM: Cơ hội nào cho thị trường bất động sản?


Thông tin TPHCM dự kiến sáp nhập 3 quận (quận 2, 9 và Thủ Đức), để thành lập thành phố phía Đông đang tạo ra một sức nóng cho thị trường bất động sản khu vực phía Đông thành phố.

Hạ tầng sẽ là điểm mạnh của Thành phố phía Đông trong tương lai. Ảnh: Tú Minh

Thay đổi bộ mặt đô thị của toàn thành phố

Theo nhận định của kiến trúc sư (KTS) Nguyễn Ninh, thuộc Hội KTS Việt Nam, việc xây dựng, quy hoạch một đô thị, khu trung tâm tài chính, kinh tế mới tại khu vực phía đông TPHCM sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị của toàn thành phố.

"Tuy về hình dáng, tổ chức không gian, cảnh quan vẫn phải theo nguyên tắc quy hoạch đô thị nhưng theo đánh giá việc chọn vùng đất phía đông là rất phù hợp vì khu vực này chưa phải đô thị cải tạo mà hiện là đô thị đang phát triển, còn nhiều dư địa, nhiều điều kiện để hạ tầng được xây dựng ngay từ đầu.

Nếu có sự quyết tâm của chính quyền cùng những chính sách thật sự mang tính đột phá, khu vực phía đông TPHCM có thể trở thành một đô thị xứng tầm với các nước phát triển trong khu vực, đủ sức cạnh tranh với nhiều đô thị lớn trên thế giới”, anh Ninh nhận định.

Đối với các nhà phát triển bất động sản, khu vực phía Đông là mảnh đất thích hợp nhất để hình thành khu đô thị thông minh vì nơi đây hội tủ đủ các yếu tố về địa hình đất, vị trí thuận lợi, nằm giữa 2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành, gần tuyến đường sắt Bắc – Nam và đường vành đai 3 kết nối TPHCM với các tỉnh thành lân cận.

Hai công trình được mong đợi nhất sẽ được đầu tư hoàn thiện là nút giao Mỹ Thủy (quận 2) và nút giao An Phú (quận 2) thi công giai đoạn 2. Đây là những điểm giao của hai trục đường chính của TPHCM, trong đó có trục đường Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái và kết nối với cầu Cát Lái đi huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) trong tương lai gần.

Cơ hội mới cho thị trường bất động sản?

“Khu đô thị này hình thành sẽ là động lực để thúc đẩy phát triển, giảm áp lực lớn đối với hạ tầng giao thông TPHCM hiện nay. Đây là bệ phóng giúp TPHCM tăng sức cạnh tranh lớn về mọi mặt trên trường quốc tế”, ông Nguyễn Nam Hiền, Phó Tổng giám đốc Hưng Thịnh Group nhận định.

Còn ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group, cho biết: “Việc TPHCM đang có chủ trương biến khu Đông thành một thành phố mới trong lòng thành phố sẽ tạo cho khu vực này một hấp lực rất lớn trong thu hút đầu tư, nhất là lĩnh vực BĐS. Trong tương lai, việc kết nối từ khu vực này với khu trung tâm TPHCM hay các tỉnh lân cận không còn quá khó khăn, bởi mạng lưới giao thông quy mô lớn đã và đang được đẩy nhanh tốc độ đầu tư. Do vậy, tôi nhìn thấy sức hút và nhu cầu nhà ở tại khu vực này sẽ cực kỳ lớn, chắc chắn giá bán cũng sẽ tăng theo thời gian“.

Từ những nhận định đó, hiện nay các công ty nghiên cứu thị trường đã có những dự báo, bắt đầu từ quý 2/2020, thị trường BĐS TPHCM sẽ có những diễn biến sôi động hẳn lên. Khu Đông vẫn giữ vị trí thượng phong do nguồn cung sẽ dồi dào bởi đây là khu vực đang được TPHCM chọn để thành lập Khu đô thị thông minh, hay còn gọi là “thành phố trong thành phố”.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM cho biết trong năm 2020, xuất phát từ nguồn cung nhà đất “nhỏ giọt” và một mạng lưới giao thông quy mô lớn được hoàn thành, cũng như bắt đầu triển khai xây dựng như cầu Cát Lái, Hầm chui 3 tầng Mỹ Thuỷ (giai đoạn 2), Đường Vành đai 2, mở rộng các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái… thì giá nhà đất khu Đông được dự báo sẽ có sự gia tăng đột biến.

Theo đó, một số khu vực cận trung tâm TPHCM sẽ không còn nằm ở giá 45-60 triệu/m2 mà có thể sẽ tăng cao hơn theo tiến độ triển khai dự án.

Đọc thêm 500 mẫu nhà đẹp hot nhất vn 2020

Theo laodong

Không có nhận xét nào