Header Ads

test

Mâm than GT-5000 đắt nhất của Yamaha lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Mâm than GT-5000 đắt nhất của Yamaha lần đầu xuất hiện tại Việt Nam


GT-5000 được giới chơi mâm than mong chờ và đánh giá rất cao ngay từ thời điểm trình làng vào năm 2018. Mãi cho đến nay, chiếc turntable GT-5000 đầu tiên mới xuất hiện tại Việt Nam.


Trong những năm gần đây, Yamaha đã ghi được dấu ấn rõ nét trên thị trường âm thanh 2 kênh, vượt qua các thương hiệu đồng hương, đặc biệt ở phân khúc thiết bị trung cao cấp. Series 5000 là dòng sản phẩm đầu bảng của hãng được thiết kế và chế tạo với công nghệ kỹ thuật vượt trội kết hợp chế tác thủ công đã tạo được tiếng vang với đôi loa NS-5000 và gần đây nhất là mâm than GT-5000.

GT-5000 là một trong những dự án quan trọng bậc nhất của Yamaha bởi mâm than này gánh vác một trong trách đặc biệt đó là tiếp nối di sản dòng turntable huyền thoại GT - Gigantic & Tremendous. Lớn, nặng, ấn tượng là những gì người ta nghĩ đến series mâm thanh GT với những cái tên đã quá nổi tiếng như: GT-750, GT-1000, GT-2000, GT-2000X, GT-2000L.


Được đặt kỳ vọng rất lớn, mâm than GT-5000 trang bị không chỉ những kỹ thuật cơ khí và truyền động chính xác cao mà còn kết  hợp với việc chế tác thủ công tinh xảo. Hãng gây ấn tượng ngay từ thiết kế đế plinth có kích thước và độ dày vượt trội so với các mâm than thông thường. Đặc biệt là lớp sơn bóng dày, trải qua rất nhiều công đoạn đánh mịn và sơn phủ bóng nhiều lớp theo đúng quy trình gia công bề mặt thùng đàn grand piano của Yamaha.


Mâm than Yamaha GT-5000 có mâm platter bằng nhôm, trọng lượng nặng kết hợp với các kỹ thuật chống rung tạo nên một cấu trúc triệt nhiễu rung tối ưu nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài tinh tế, đậm chất retro. Platter GT-5000 nặng 5kg, gia công từ nhôm khối, sử dụng cơ chế dual belt drive (dùng 2 dây cu-roa kéo). Tương tự như các thế hệ mâm vintage Yamaha, hãng vẫn giữ nguyên triết lý thiết kế mâm platter có đường kính ngoại cỡ so với đường kính của đĩa vinyl và tạo một đường rãnh rộng l lõm xung quanh đĩa. Triết lý này đảm bảo việc chống rung và tăng cường độ ổn dịnh.

Platter GT-5000 có lớn hơn nhiều so với đường kính của đĩa vinyl và được khoét rãnh lõm xung quanh

Cơ chế quay sử dụng 2 dây belt của GT-5000 sẽ giảm thiểu ảnh hưởng của bánh răng mô tơ và loại trừ lực kéo phản hồi, tạo nên một cơ chế xoay mượt, tuyến tính, cho âm thanh rộng mở, đầy đặn. Và hiệu quả rõ nhất là độ động tốt hơn hẳn. Motor của GT-5000 là loại AC hai pha với 24 cực mạnh và ổn định cho tốc độ quay chính xác với biên độ hình SINE chuẩn.

Nút xoay điều tốc

Một điểm đặc biệt trong thiết kế của Yamaha GT-5000 đó là cần tay thẳng và ngắn. Theo Yamaha, thiết kế cần tay ngắn được làm từ sợi carbon của GT-5000 ngoài việc giúp chống rung cộng hưởng nội của thân cần, công nghệ này còn tạo độ ổn định và cân bằng cơ khí trong quá trình hoạt động trước lực kéo moment của rãnh đĩa từ đó giúp stylus (đầu kim) tiếp xúc với rãnh đĩa chính xác hơn. Xem thêm http://www.google.se/url?q=https://nhaxinhcenter.com.vn/biet-thu-dep.html

Tay cần của GT-5000 có thiết kế ngắn, vật liệu bằng sợi carbon

Thanh up/down


Hiện tại, mâm than Yamaha GT-5000 được bán với giá 249.000.000

Đọc thêm https://dienmayvienthong.com/tai-nghe-plantronics

Theo nghenhinvietnam

Không có nhận xét nào