Header Ads

test

Homestay rực rỡ sắc màu ở Hội An

Homestay rực rỡ sắc màu ở Hội An


Ngôi nhà được hình thành từ ước muốn về một không gian yên tĩnh và thư thái của gia chủ với phong cách truyền thống xen lẫn hiện đại độc đáo.

An Nhiên Homestay nằm tại khu đô thị Làng Chài, Hội An vừa được hoàn thành là nơi chủ nhà trở về sau mỗi ngày làm việc, một không gian để các thành viên trong gia đình thư giãn dịp cuối tuần và mong muốn tiếp đón những vị khách lưu trú chung sở thích.

Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 146,25 m2 với tổng chi phí là 1,7 tỷ đồng. Trong đó diện tích xây dựng chiếm 60 m2, còn lại là không gian sinh hoạt chung ngoài trời với sân vườn, hồ bơi và quầy bar.

Ngôi nhà có 2 tầng bao gồm 4 phòng ngủ, phòng khách, bếp, phòng ăn được thiết kế thành các không gian mở để việc sinh hoạt của các thành viên trong nhà cùng khách lưu trú không bị ảnh hưởng lẫn nhau.

Điểm nhấn đặc biệt của ngôi nhà là một góc tường hồng nằm ngay tầng 1 mang đúng tinh thần và chủ đề của ngôi nhà. Đây trở thành góc uống trà, đọc sách và thư giãn ưa thích của chủ nhà.

Sân vườn, cây xanh được bố trí phân tầng góp phần tạo nên sức hấp dẫn của căn nhà và cũng là sở thích của chủ.

Căn nhà được xây dựng gần biển và sông nên tất cả phòng ngủ đều có cửa sổ thông gió cùng ban công rộng để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí.

Ngôi nhà là sự kết hợp hài hoà của nét truyền thống và hiện đại, bởi vậy mà nội thất cũng có sự chuyển tiếp giữa 2 phong cách này với gam màu trắng xám chủ đạo của tường, màu gỗ sồi của đồ nội thất kết hợp với các màu nhấn từ sofa, khăn, gối,...

Ngôi nhà cũng được sử dụng nhiều loại vật liệu truyền thống như gỗ, tre, trúc, mái tranh, gạch giả cổ, ngói mũi hài, ngói con sò, gạch thông gió đất nung, gạch hoa văn.

Nét hiện đại, nhẹ nhàng được lồng ghép ở tất cả không gian nhằm tạo cảm giác thư thái, tiện nghi nhưng vẫn giữ được sự độc đáo trong phong cách tổng thể.

Dọc cầu thang và hành lang, KTS Nguyễn Thanh Vũ sử dụng những ô kính kết hợp tường gạch thông gió đất nung để đảm bảo tối đa lượng ánh sáng cũng như gió tự nhiên vào nhà mà vẫn đảm bảo sự kín đáo và an toàn.

Khu vực hồ bơi không quá rộng nhưng khi kết hợp với sân vườn bao quanh lại tạo thành một không gian thư giãn độc đáo.

Khu vực bếp và quầy bar cũng được bố trí trong không gian mở, tách biệt với khu phòng ở giúp việc sử dụng tiện lợi và đa năng.

Với diện tích không quá lớn nhưng với mong muốn đảm bảo 4 phòng ngủ, đầy đủ công năng, KTS đã đưa ra giải pháp lệch tầng để tiết kiệm diện tích cho cầu thang, tận dụng không gian nhưng vẫn có nét riêng và độc đáo cho căn nhà.


Đọc thêm có nên xây nhà trọn gói không ? https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/co-nen-xay-nha-tron-goi-khong.html

Theo Zing

Không có nhận xét nào