Header Ads

test

HP Spectre x360: sang trọng, tinh tế và mạnh mẽ!

HP Spectre x360: sang trọng, tinh tế và mạnh mẽ!


HP Spectre x360 là một trong những mẫu laptop 2-in-1 có thiết kế tinh tế, hoàn hảo nhất từ trước đến nay của HP với viền siêu mỏng, thiết kế hoàn hảo,...xứng đáng trong tầm giá 48 triệu đồng.

Thiết kế độc đáo, tinh tế, hoàn thiện tốt

Thoạt nhìn bên ngoài đã thấy rõ được HP Spectre x360 được hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ và cao cấp. Đặc biệt với việc được làm từ kim loại cao cấp càng đem đến sự mạnh mẽ, sang trọng, bền bỉ cho chiếc máy nhưng ấn tượng hơn nữa là bạn sẽ phải ngạc nhiên về trọng lượng của máy: chỉ hơn 1 kg cho một mẫu laptop kim loại, dễ dàng bỏ vào túi xách hay balo mang theo mọi nơi. Cùng với đó thì phần khung giữa của máy được hoàn thiện với chi tiết phay xước mạ màu vàng nhẹ tăng thêm phần sang trọng.


Thêm vào đó, màu sắc cũng là điểm nổi bật của mẫu laptop này, một tone màu xanh biển sâu nhẹ nhàng, không quá nổi bật nhưng vẫn tạo ra được chất riêng cho người dùng, HP cũng không quên phủ lên bề mặt một lớp mờ để giúp chiếc máy sạch sẽ hơn không để lại nhiều dấu vân tay khi sử dụng. Với tổng thể thiết kế nhỏ gọn cùng màu sắc tinh tế, HP Spectre x360 cực kỳ phù hợp cho doanh nhân và nữ giới thích sự sang trọng, tiện lợi.  


Logo HP với nhận diện mới được đặt ở nắp trên của máy, còn khi nghiêng ra với phần cạnh hông thì sẽ thấy chữ Spectre được khắc nổi bật ở phần khớp của bản lề được vát nghiêng ra ngoài 45 độ, có thể mở gập ngược cực kỳ dễ dàng để biến mẫu laptop này thành một chiếc tablet cực kỳ tiện lợi.. vừa làm việc lại vừa giải trí: thoải mái xem phim, lướt web,...


Một trong những điểm nổi bất nhất trên chiếc máy cần phải kể đến đó chính là màn hình. HP Spectre x360 được trang bị màn hình kích thước 13,3 inch độ cùng với đó là tấm nền OLED mang lại màu sắc nịnh mắt, góc nhìn rộng, màu đen sâu và cho độ sáng rất cao sử dụng tốt hơn trong điều kiện ngoài trời.


Về những cổng kết nối, với thiết kế đặc biệt như thế này, rất khó để phân bổ các cổng kết nối ở cạnh hông. Nhưng HP vẫn trang bị đầy đủ cho người dùng những cổng kết nối cơ bản như ở bên cạnh phải sẽ là 2 cổng USB C hỗ trợ Thunderbolt 3 trong đó một cổng được đặt ở cạnh khuyết rất tinh tế, công tắc ngắt camera giúp bảo mật riêng tư và cổng Micro-SD.


Bên cạnh trái sẽ là nơi đặt cổng USB A, giắc cắm tai nghe 3,5mm và nút nguồn được đặt trên cạnh vát còn lại. 


Loa của máy được thiết kế ở hai cạnh chiều rộng đánh âm thanh xuống phía dưới dội lên ngược lại. Một chiếc máy mỏng nhẹ lại có một chất lượng âm thanh tốt với sự cân chỉnh đến từ Bang & Olufsen.


Về phần bàn phím, HP Spectre x360 cũng được thiết kế rất đơn giản với đèn nền màu trắng để phù hợp hơn với thiết kế tổng thể nhỏ gọn của máy. Tất nhiên trên mẫu HP Spectre x360 vẫn không được trang bị cụm bàn phím numpad, đây là điều mà hầu hết các nhà sản xuất phải hy sinh trên những mẫu laptop có kích thước 13 inch như này. Tuy nhiên, bù lại là bàn rê chuột lại được thiết kế rất rộng rãi và cho độ nhạy cao.


Hiệu năng mạnh mẽ vừa đủ

Mang lại sức mạnh cho máy là vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 10 1065-G7, RAM 16GB cùng SSD 512GB với chuẩn NVME PCI-e 3.0 kết hợp cùng bộ nhớ đệm Intel Optane 32GB giúp chiếc máy có khả năng đọc ghi tốt hơn rất nhiều. Nên đối với các tác vụ công việc nhẹ nhàng hàng ngày như lướt web, xem phim, làm việc với các phần mềm Microsoft Office đều được máy xử lý rất nhanh chóng và mượt mà. Còn đối với các tác vụ phức tạp hơn như chỉnh sửa và mã hóa các video thì máy sẽ cần nhiều thời gian xử lý hơn. Tất nhiên nếu so với cấu hình ở các phiên bản trước thì phiên bản năm nay đã được cải thiện tốt hơn nhờ vào dung lượng bộ nhớ và bộ xử lý mới mạnh hơn.


Một điểm cộng nữa cho HP Spectre x360 đến từ hệ thống tản nhiệt, nhiệt độ CPU khi hoạt động ở hiệu suất 100% cao nhất chỉ đạt khoảng 70 độ và quạt cực kỳ êm gần như không nghe thấy tiếng. 


Thời lượng pin chính là một trong những thế mạnh mà HP Spectre x360 được kế thừa từ các phiên bản cũ cho thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng với các tác vụ thông thường còn khi sử dụng các tác vụ cường độ cao hơn sẽ gây tụt pin nhanh chóng, và thời lượng on-screen sẽ chỉ còn là 4 giờ. Ngoài ra, thời gian sạc pin trên HP Spectre x360 cũng khá nhanh nhờ sử dụng cổng kết nối USB-C, trung bình 0% cho đến 100% mất hơn một giờ.


Bên cạnh yếu tố về hiệu năng, thì trên mẫu laptop mới này cũng được trang bị các tính năng chú trọng đến quyền riêng tư của người sử dụng như Windows Hello: đăng nhập dễ dàng bằng khuôn mặt dù trong điều kiện ánh sáng yếu, nút vật lý bật/tắt camera với chức năng tự tắt tính năng webcam để tăng cường bảo mật. Ngoài ra máy cũng được trang bị thêm nút cảm biến vân tay được đặt ngay bên dưới bàn phím.

Đánh giá chung 

Với thiết kế đẹp, sang trọng và có độ hoàn thiện tốt, vô cùng tỉ mỉ cùng hiệu suất hoạt động ổn định, các tính năng bảo mật hiện đại, thời lượng pin sử dụng lâu dài,...khiến HP Spectre x360 xứng đáng với mức giá 47,99 triệu đồng. 


Theo nghenhinvietnam

Không có nhận xét nào