Header Ads

test

Pedestal, chân chống rung đầu tiên của Wilson Audio đặc biệt như thế nào?

Pedestal, chân chống rung đầu tiên của Wilson Audio đặc biệt như thế nào?


Wilson Audio là hãng loa ultra hi-end, chuyên nghiên cứu và phát triển các vật liệu composite có khả năng tối ưu đến mức cao nhất vấn đề rung và cộng hưởng.... Đây chính là nền tảng hoàn hảo để chế tạo những phụ kiện chống rung và Pedestal là thiết kế đầu tiên với kỹ thuật ấn tượng.


Các vật liệu tổng hợp mới nhất và tiên tiến nhất của Wilson là W và V, đã ra mắt lần đầu tiên cùng với siêu loa WAMM Master Chronosonic® (W-Material) và gần đây nhất là Chronosonic XVX ™ (V-Material). Dựa trên những nền tảng khoa học kỹ thuật đó, Special Application Engineering Division (WASAE), một bộ phận chuyên biệt của Wilson Audio về các công nghệ chống rung và cộng hưởng, đã tạo ra các phụ kiện đặc biệt, giúp tối ưu khả năng trình diễn của thiết bị âm thanh như chân đế platform ISOBase (chống rung loa bookshelf TuneTot). ISOBase cho phép loa TuneTot đặt trên giá sách hoặc bàn làm việc mà không hề bị ảnh hưởng bởi bất cứ rung chấn hoặc cộng hưởng nào.


Từ nghiên cứu của nhóm thiết kế và kỹ thuật xung quanh platform ISOBase, Wilson Audio đã phát triển phụ kiện chân chống rung Pedestal. Bản chất của chân kê chống rung Wilson Audio Pedestal là nó có thể cách ly cơ học, làm giảm rung chấn và triệt tiêu cộng hưởng một cách có hệ thống. Phần đáy nhỏ của Pedestal hấp thụ và triệt tiêu một phần các rung động truyền từ bề mặt bên dưới lên thiết bị. Tiếp theo đó, năng lượng cơ học di chuyển vào vỏ thép không gỉ austenitic (không từ tính) của Pedestal, năng lượng cơ học dư thừa sẽ chuyển thành nhiệt năng. Trong khi các nhà sản xuất khác dùng thép có từ tính thấp trong các vỏ cách ly của họ, thì Wilson Audio cam kết sử dụng các kim loại có đặc tính giảm rung chấn vượt trội, cũng như có khả năng giảm thiểu tương tác nhiễu điện tử giữa các chân Pedestal và thiết bị được kê.


Đặc biệt, công nghệ vật liệu tiên tiến V-Material (dùng trên loa Chronosonic XVX) cũng được ứng dụng trên Pedestal. Phần lõi bằng V-Material kết hợp với một lớp đệm giảm xóc dạng nhớt độc quyền của Wilson Audio giúp nó tách rời hoàn toàn về mặt cơ học với vỏ thép không gỉ bên ngoài, hoạt động như một lò xo để giảm thiểu, hấp thụ và làm tiêu tan các rung động thành nhiệt. Cấu trúc này được cho là hiệu quả với bất kỳ rung động nào, ngay cả những rung chấn tần số thấp, biên độ cao. Chẳng hạn như các rung động được tạo ra bởi bước chân, cũng sẽ được xử lý tối ưu nhờ kết hợp đặc tính đàn hồi như lò xo của V-Material và vật liệu giảm rung độc quyền.


·       Mỗi chân Pedestal có thể chịu tải lên tới 11,34 kg. Một bộ gồm 3 cái cho phép kê thiết bị nặng tương đương 34 kg.
·       Vòng màu trắng trên Pedestal biểu thị mức tải tối đa, khi vòng này (chìm) mất trong vỏ housing là dấu hiệu chân Pedestal đã chạm ngưỡng tải.
·       Pedestal được thiết kế để chống rung cho các thiết bị điện tử, bộ cơ (transport) digital, bộ cấp nguồn, hoặc mâm than (lưu ý tải trọng)
·       Không dành để kê chân loa.

Một bộ Wilson Audio Pedestal 3 chân có mức giá 2.700 USD

Đọc thêm về https://dienmayvienthong.com/thiet-bi-hoi-nghi-truyen-hinh

Theo nghenhinvietnam

Không có nhận xét nào