Header Ads

test

Ấn tượng ngôi nhà được chia làm 2 giai đoạn xây dựng do thiếu vốn

Ấn tượng ngôi nhà được chia làm 2 giai đoạn xây dựng do thiếu vốn


Tọa lạc ở vùng ngoại ô TP. Huế, ngôi nhà mang tên Ma house gây ấn tượng bởi thiết kế khác lạ dựa trên nền tảng cấu trúc bê tông chủ đạo. Đặc biệt, quá trình xây dựng được chia làm 2 giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, không vì thế mà công trình trở nên chắp vá hay ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình.

Khi thiết kế một ngôi nhà nói chung, vấn đề đặt ra là làm thế nào để xây dựng không gian sống cho một gia đình nhỏ với số vốn đầu tư ban đầu hạn chế. Và lựa chọn thông thường là bắt đầu thực hiện "một nửa" của ngôi nhà theo chiều cao (tầng).

Do nguồn vốn hạn chế nên Ma house được chia làm 2 giai đoạn thực hiện ở phần vỏ và lõi. Trong đó, phần vỏ là lớp bê tông bảo vệ bên ngoài, phần lõi gồm các bức tường ngăn không gian bên trong, khoảng trống và nội thất.

Bằng cách thay đổi cốt lõi cho từng giai đoạn xây dựng và bố trí nội thất tự do, Ma house là thử nghiệm của kiến trúc sư về không gian sống không mặc định, có thể biến đổi tùy nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính.

Đội ngũ thiết kế muốn truyền tải thông điệp rằng, kiến trúc có thể mang lại cho chúng ta sự linh hoạt và chủ động điều tiết không gian sống dựa trên những điều kiện hạn chế ban đầu như nguồn lực tài chính, các yếu tố tự nhiên có sẵn, hay các quy định xây dựng tại địa phương.

Giai đoạn 1, kiến trúc sư cho xây dựng bê tông tầng trệt với một số công năng thiết yếu như phòng khách, bếp - ăn, 1 phòng ngủ và cầu thang lên tầng 2.

Giai đoạn 2 được thực hiện sau 5-10 năm khi gia chủ có thêm kinh phí. Họ hoàn thiện nửa còn lại của ngôi nhà bằng cách xây thêm tầng 2 với 2 phòng ngủ và một số không gian phụ.

Tọa lạc ở ngoại ô TP. Huế, Ma house là công trình bắt buộc phải thiết kế giai đoạn 1 trước. Căn cứ vào tài chính của gia chủ, kiến trúc sư chia ngôi nhà thành 2 phần gồm vỏ và lõi.

Lớp vỏ bê tông bảo vệ không gian sống bên trong khỏi tác động của khí hậu, đồng thời tạo ra sự kết nối với môi trường tự nhiên bên ngoài. Phần lõi gồm các bức tường ngăn cách không gian bên trong, khoảng trống, nội thất...

Ma house được xây dựng như một chiếc vỏ bê tông rỗng với đủ diện tích sử dụng. Phần lõi ngôi nhà được xây dựng bằng vật liệu địa phương với cấu trúc gỗ và lưới nông nghiệp.

Kiến trúc sư thiết kế hệ thống khung lõi cho kế hoạch xây dựng giai đoạn 2 trong 5 năm tới. Ở giai đoạn sau, các lưới nông nghiệp được thay thế bằng các mô-đun vách gỗ để đảm bảo sự riêng tư thiết yếu cho không gian ngủ nghỉ trên tầng mà không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình trong quá trình thi công.

Nội thất ngôi nhà được hoàn thiện với một số vật dụng cũ và gỗ thừa từ quá trình xây dựng.

Những khoảng trống lớn, nhỏ trong nhà được tạo ra từ vỏ và lõi linh hoạt trong các giai đoạn xây dựng khác nhau.

Thiết kế đóng, mở cho phép mở rộng không gian sống trong tương lai, đồng thời giải quyết các vấn đề vi khí hậu, kết nối ngôi nhà với môi trường tự nhiên thông qua ánh sáng, cây cối, lưu thông không khí.


Không gian sinh hoạt chung gia đình hoặc tiếp khách, thư giãn trên tầng trên ngôi nhà.

Các phòng ngủ trong Ma house đều được thiết kế theo phong cách tối giản với nội thất gỗ tạo cảm giác an yên, thư thái.

Nội thất gỗ phong cách truyền thống mộc mạc mang đến cho người dùng cảm giác thân thuộc, ấm áp, gợi nhớ những kỷ niệm xưa.

Các không gian chức năng trong phòng ngủ được phân chia một cách linh hoạt.

Phòng tắm, vệ sinh phong cách mở, tận dụng được tối đa nắng gió tự nhiên.

Khoảng thông tầng ngập tràn cây xanh, nắng gió.

Mặt bằng bố trí nội thất các tầng ngôi nhà

Phối cảnh thiết kế nội thất Ma house

Đọc thêm về công ty nhà xinh

Theo thanhnienviet

Không có nhận xét nào