Header Ads

test

Kiến trúc sư trẻ cải tạo căn nhà cũ tặng ba mẹ tại Nha Trang

Kiến trúc sư trẻ cải tạo căn nhà cũ tặng ba mẹ tại Nha Trang


Nhằm thay đổi không gian sống cho ba mẹ, chàng kiến trúc sư trẻ đã biến ngôi nhà cũ, nhỏ hẹp trở thành công trình để đời cùng phong cách tối giản.

Sau nhiều năm công tác trong lĩnh vực kiến trúc tại TP.HCM, kiến trúc sư trẻ Anh Quý quyết định trở về quê hương Nha Trang và tự tay thiết kế, cải tạo căn nhà cũ của ba mẹ.

Đánh giá tổng quan, Anh Quý nhận thấy căn nhà diện tích nhỏ nằm trong hẻm cùng hướng gió không ổn định. Ngoài ra, lối thiết kế và nội thất trong nhà đã cũ và không còn phù hợp. Gác lửng, cầu thang, đường dây điện cũng đã hư hỏng, thiếu an toàn.

Do đó, Anh Quý quyết định sử dụng phong cách tối giản và bắt tay vào cải tạo căn nhà với hướng đi hiện đại hơn, công năng hợp lý phù hợp với ba mẹ lớn tuổi.

Tầng trệt của căn nhà bao gồm phòng khách, bếp, khu vực ăn uống, phòng ngủ và sân trước. Tinh thần tối giản trong căn nhà nằm trong màu sơn trắng chủ đạo cùng màu gỗ của nội thất.

Bộ sofa nâu có bọc nệm kết hợp với hệ tủ tivi gỗ thanh toán. Chi tiết trên hệ tủ cũng tinh giản vừa mắt người nhìn.


Khu vực ăn uống được thiết kế bàn ghế gỗ thân thiện với thiên nhiên và tạo điểm nhấn cổ điển nhưng phá cách. Ngoài ra, nhà bếp cũng được bố trí rộng rãi, nhiều tủ đựng đồ nên gọn gàng hơn xưa.

Căn nhà mang đến cảm giác mới lạ với những họa tiết tinh giản, cổ kính nhưng vẫn có nét hiện đại trong không gian. Thiên nhiên được đưa vào căn nhà tinh tế, phù hợp với phong cách chung. Bộ bàn ghế nhỏ ở phòng khách nhỏ là nơi Anh Quý cùng gia đình quây quần.

Do ngôi nhà nằm trong hẻm, hướng gió không ổn định nên 2 giếng trời được bố trí nhằm tạo sự thông thoáng và đưa ánh sáng vào bên trong.

Anh Quý chủ đích bố trí một phòng ngủ dưới tầng trệt dành riêng cho ba mẹ không cần lên xuống cầu thang. Điểm chung của các phòng ngủ trong nhà là đường nét bo cong trên mảng tường phía sau tạo sự mềm mại, êm đềm.

2 phòng ngủ trên tầng 2 vẫn giữ mạch ý tưởng như tầng trệt nhưng được thay đổi kiểu dáng giường ngủ. Sự đơn giản và tiện lợi là điều được đề cao dành cho 2 người con và một cháu gái thi thoảng mới về sử dụng.

Với tình cảm dành cho ba mẹ, căn nhà được hoàn thiện với sự hài lòng của Anh Quý và gia đình. Với anh, đây là món quà cho ba mẹ và niềm tự hào sau khi đã đạt được ước nguyện kéo dài suốt 10 năm bôn ba.

Theo Zing news

Không có nhận xét nào