Header Ads

test

Quán cà phê ở Nghệ An đạt giải kiến trúc quốc tế

Quán cà phê ở Nghệ An đạt giải kiến trúc quốc tế


Quán Nocenco (Vinh, Nghệ An) thắng giải thiết kế nội thất của năm tại một giải thưởng kiến trúc danh giá. Công trình gây ấn tưởng bởi vật liệu làm từ tre và thiết sáng tạo.

Quán cà phê Nocenco là thiết kế của 2 kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và Nguyễn Tất Đạt. Sản phẩm đã thắng giải Dự án thiết kế nội thất của năm. Công trình tọa tai trung tâm thành phố Vinh. Quán cà phê gây ấn tượng với vật liệu xây dựng chủ yếu từ tre. Vật liệu này có sẵn ở Việt Nam, dễ khai thác, tiết kiệm thời gian thi công và tạo lối kiến trúc thuần Việt.

Bên cạnh quán Nocenco, Làng Mít (Tomadachi Retreat) cũng là công trình của đại diện Việt Nam thắng giải Dự án kiến trúc xanh của năm. Đây là khu nghỉ dưỡng nằm ở ngoại thành Hà Nội. Công trình là tập hợp những villa nhỏ, không gian mở, phù hợp du khách yêu thích lối sống xanh. Làng Mít là thiết kế của kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào. Kiến trúc sư, công trình này sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường để lợp mái xây nhà. Khuôn viên Làng Mít còn có vườn rau, ao cá, cung cấp nguồn thực phẩm sạch.

Ngoài các thiết kế đến từ đại diện Việt Nam, nhiều công trình nổi bật trên thế giới cũng được vinh tại giải AMP năm nay. Quán cà phê Prague Eyes (Prague, CH Czech) do kiến trúc sư Petr Janda thiết kế đạt giải Dự án cải tạo kiến trúc và nội thất. Đây là một phần của dự án trùng tu các khu vực công cộng ở Prague, tập trung vào 20 vòm ở tường kè sông. Các mái vòm được cải tạo thành quán cà phê, phòng làm việc...


Bảo tàng nghệ thuật He Art (HEM) ở Quảng Đông, Trung Quốc đạt giải Dự án thiết kế kiến trúc của năm. Công trình này được thực hiện bởi kiến trúc sư Tadao Ando. Điểm nhấn của bảo tàng là cầu thang xoắn kép, các phòng triển lãm thiết kế cấu trúc tròn, giúp người tham quan trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đa chiều.


Một bảo tàng khác ở Trung Quốc cũng đạt giải Dự án kiến trúc trùng tu. Đây là bảo tàng lịch sử đá tự nhiên Yingliang tọa ở tỉnh Hạ Môn. Bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật, hóa thạch về lịch sử của đá. Nội thất là những hình khối khổng lồ, không gian góc cạnh độc đáo.

Cầu Pirouette Bridge (Nam Kinh, Trung Quốc) thắng giải Dự án kiến trúc giao thông tốt nhất. Công trình mô phỏng đặc trưng cảnh quan địa phương, đem tới trải nghiệm mới mẻ cho khách tham quan.


Công viên Qionghai 17 Degree Xingyue (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đạt giải Dự án thiết kế cảnh quan công cộng đẹp nhất. Dự án này nằm trong thành phố cổ Tây Xương, mở cửa đón khách từ cuối năm 2019. Theo kiến trúc sư chủ trì Hao Jianxin, khuôn viên 61.000 m2 bỏ hoang đã được cải tạo thành công viên có không gian sinh thái ven hồ. Thiết kế này nhằm tái tạo lại sự cân bằng sinh thái ở địa phương khi đô thị ngày một phát triển.

Architecture Masterprize (AMP) là tổ chức quản lý, quảng bá nghệ thuật và kiến trúc toàn cầu. AMP được thành lập từ năm 1985 bởi tập đoàn Farmani. Giải thường AMP 2020 vinh danh thiết kế trong các lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất và kiến trúc cảnh quan nhằm đánh giá thành tựu của kiến trúc toàn thế giới. Năm nay có hơn 1.500 dự án từ các đại diện trên thế giới được gửi về tham gia tranh giải. Hai dự án của đại diện Việt Nam là quán cà phê Nocenco và khu nghỉ dưỡng Làng Mít vinh dự đạt giải AMP 2020.

Đọc thêm bài về nhà vệ sinh đẹp https://nhaxinhsaigon.com.vn/phong-ve-sinh/nhung-mau-nha-ve-sinh-dep-tot-nhat.html

Theo Zing

Không có nhận xét nào