Header Ads

test

Phố cổ Hà Nội và nhà vườn miền Tây hòa quyện trong không gian sống của gia đình trẻ

Phố cổ Hà Nội và nhà vườn miền Tây hòa quyện trong không gian sống của gia đình trẻ


Ngôi nhà của gia đình trẻ ở Cần Thơ là sự giao thoa giữa phong cách kiến trúc, văn hóa hai miền Bắc-Nam, phối trộn những nét đặc trưng khác biệt, tưởng chừng không dễ dung hòa thành một thiết kế hài hòa, ấn tượng.

Cần Thơ House là tên ngôi nhà của cặp vợ chồng trẻ đến từ hai vùng miền, hai nền văn hóa có nhiều khác biệt. Người chồng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội với nền văn hóa bản địa thấm nhuần tư tưởng Nho giáo, rất coi trọng việc gìn giữ những phong tục, lễ nghi truyền thống. Trong khi đó, người vợ sinh trưởng trong một gia đình ở miền Tây Nam Bộ với nét tính cách phóng khoáng, mộc mạc rất điển hình của vùng miệt vườn, sông nước. Cặp đôi gặp gỡ, yêu nhau, kết hôn và sinh sống ở Cần Thơ. Họ mong muốn sở hữu một ngôi nhà hòa quyện được những đặc trưng kiến trúc của hai miền, kết nối quá khứ - hiện tại và truyền lại một phần văn hóa truyền thống cho con cháu. 

Ngôi nhà ở Cần Thơ của gia đình trẻ được thiết kế dựa trên ý tưởng hòa trộn giữa quá khứ và hiện tại, hòa trộn giữa hai nền văn hóa, giữa kiến trúc truyền thống Bắc Bộ với những cảm xúc phóng khoáng, hồn hậu của miệt vườn, sông nước miền Tây.

Kiến trúc sư đã thiết kế hai chiếc cầu để kết nối các khối nhà: một chiếc bằng bê tông kết nối phòng ngủ chính và phòng làm việc ở tầng 2; chiếc còn lại bằng thép, sơn vàng để kết nối phòng thờ với khoảng vườn bên ngoài. 

Ngôi nhà có bốn mặt đứng khác nhau, tạo ra những khoảng không gian xen kẽ, mang đến những cảm xúc mới mẻ khi đi từ bên ngoài vào bên trong.

Ngôi nhà hình ống với mái nghiêng lợp ngói tái hiện một cách nhẹ nhàng hình ảnh phố cổ Hà Nội, gợi liên tưởng đến những ngôi nhà trong dòng tranh Phố Phái. 

Ánh sáng tự nhiên chan hòa khắp không gian nhờ những khoảng trống giữa các khối nhà.

Những mảng xanh xuất hiện khắp mọi nơi, đại diện cho những miệt vườn cây trái trĩu cành của miền Tây Nam Bộ.

Thiết kế này đưa con người hòa mình vào thiên nhiên, có thể chạm vào cỏ cây, hoa lá trong bất kỳ không gian sinh hoạt nào trong nhà.

Tiểu cảnh đẹp mắt dưới đáy giếng trời là không gian thư giãn yêu thích của gia đình.

Một tiểu cảnh cây xanh khác được bố trí cạnh bàn ăn, để thiên nhiên đồng hành cùng mọi sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Phòng ngủ được thiết kế theo hướng tối giản nội thất, tạo không gian thoáng mát, rộng rãi.

Phòng tắm gây ấn tượng với thiết kế cửa gỗ mái vòm lạ mắt.

Những khoảng thông tầng mang ánh sáng và thông gió tự nhiên cho hầu hết các không gian trong nhà.





Đọc thêm về công ty nhà xinh

Top 5 mẫu thiết kế biệt thự đẹp của công ty Nhà Xinh - 1

Theo thanhnienviet

Không có nhận xét nào