Header Ads

test

Nhà hàng chay kết duyên tinh thần Phật giáo sâu lắng

Nhà hàng chay kết duyên tinh thần Phật giáo sâu lắng


Với nhà hàng chay độc đáo này, chưa bao giờ sự hòa quyện giữa đất nung và thép gỉ lại mang đến một giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng, hài hòa đến thế. Công trình đủ nổi bật nhưng cũng đủ nép mình, không phô trương, mà ẩn vào cả một vùng trời cây lá.

Cổng vào nhà hàng chay mô phỏng lối vào của những ngôi đền Chăm-pa cao vút, với chất liệu gạch nung được xây dựng vô cùng tỉ mỉ. Cánh cửa được vẽ tay một cách thủ công luôn đóng kín càng làm tăng sự tò mò của người qua đường. Khi bạn đủ hào hứng sẽ mở ra cánh cửa ấy và bước vào để khám phá nhiều điều thú vị.

Đặc biệt, ánh sáng nội thất được kiến trúc sư thiết kế ở mức tối nhất có thể. Điều này hoàn toàn hợp lý trong không gian mô phỏng bên trong của những ngôi đền, nơi mà chỉ có ánh sáng từ những ngọn nến. Mọi chất liệu đất nung, từ những hoa văn cổ đến các bức phù điêu được đặt làm từ những nghệ nhân vùng đất Ninh Thuận - vùng đất mà người Chăm vẫn còn sinh sống, để đảm bảo rằng hơi thở thật sự của một nền văn hóa lâu đời là có thật.

Nhà hàng chay được thiết kế theo tinh thần Phật giáo với chất liệu gạch đỏ chủ đạo tạo nên những mái vòm tuyệt đẹp, gợi liên tưởng đến nền văn hóa Champa huyền bí.

Ngoại thất công trình đã gợi lên bầu không khí thiền tịnh, tĩnh lặng và an yên.

Trước khi được cải tạo, ngôi nhà xinh khá bí bức với một phần sàn kiểu Pháp. Để tăng thêm diện tích, kiến trúc sư tác động vào hệ thống sàn thép của kiến trúc hiện hữu.

Tuy nhiên, việc cắt bỏ cấu trúc sàn không được sự đồng ý của gia chủ nên giải pháp tốt nhất là "cắt ghép" để mang đến sự hoàn hảo cho người thiết kế lẫn chủ nhà.

Hệ thống cửa, cổng trong nhà hàng Chay được mô phỏng như lối vào đền thờ Champa, xây hoàn toàn bằng gạch đỏ với sự tính toán tỉ mỉ về mặt kỹ thuật.

Về ánh sáng, đội ngũ thiết kế hạ tông màu tối nhất có thể để tạo cảm giác thiền tịnh.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa đất nung và thép không gỉ mang đến vẻ đẹp hài hòa mà sâu lắng cho tổng thể không gian nhà hàng chay.

Đồ họa trên tường, cánh cửa khiến những thực khách ghé thăm thêm phần tò mò, hào hứng khám phá, tìm hiểu.

Nhà hàng ẩn mình dưới bóng cây xanh tốt.

Khung cảnh nhà hàng chay về đêm với ánh đèn vàng tỏa sáng ấm áp.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 3

Mặt bằng tầng 4

Mặt cắt nhà hàng chay - góc 1

Mặt cắt nhà hàng chay - góc 2

Đọc thêm bài về công ty thiết kế nhà phố đẹp "https://nhaxinhsaigon.com.vn/nha-pho"

Theo thanhnienviet

Không có nhận xét nào