Header Ads

test

Cải tạo căn hộ 130 m2 trong tòa nhà gần 80 năm tuổi

Cải tạo căn hộ 130 m2 trong tòa nhà gần 80 năm tuổi


Việc cải tạo một căn hộ trong tòa nhà Trussardi được xây dựng từ năm 1942 của kiến trúc sư Rino Levi tại Brazil được đánh giá là một thách thức lớn.

Mục tiêu của nhóm KTS Estúdio Lava là giữ lại một số thiết kế ban đầu của căn hộ và đưa một số hạng mục quan trọng đã bị thay đổi do những lần cải tạo trước đó trở về nguyên bản.

Những ý đồ thiết kế như phòng khách tích hợp với một phòng ngủ và mở ra ban công (đã được chủ cũ đóng lại bằng kính), khối kính của mặt tiền, sàn gỗ đầu đã được phục hồi. Các bức tường được phá bỏ và một số phần của kết cấu bê tông cốt thép đã lộ ra.

Tủ sách trượt, chạy trên một thanh ray kim loại được cố định vào dầm, tạo ra khả năng tích hợp và sử dụng khác nhau cho không gian lớn này .

Nhà bếp, cũng được tích hợp với phòng khách, đã được tu sửa lại toàn bộ.

Căn bếp được thiết kế như một hành lang, trở thành một trục quan trọng kết nối mặt sau của căn hộ với phòng khách hướng ra ban công và khu vườn bằng gạch kính.

Các thiết bị trong bếp được bố trí đơn giản với những màu sắc tương phản độc đáo.

Căn hộ với các đường cong và các góc không trực giao đòi hỏi các không gian được tích hợp nhiều hơn.

Trong trục thứ hai, tạo thành chữ "V" với trục bếp là các phòng ngủ, được ốp bằng gỗ thanh, liên tưởng đến các tấm cũ trong các công trình kiến ​​trúc thời đó.

Phòng ngủ chính được thiết kế với các chi tiết nội thất màu nóng, tạo không gian ấm cúng, hoài niệm. Đồng thời phòng ngủ cũng có tầm nhìn thoáng ra những cây cọ phía trước tòa nhà nhờ cửa sổ lớn.

Một phòng tắm mới được bố trí để phục vụ cho phòng khách. Trong khi đó, phòng tắm hiện tại được kết nối riêng với phòng ngủ.

Phòng tắm được bố trí hệ đèn sáng, có gam màu chủ đạo là trắng và xám.


Sơ đồ căn hộ.

Đọc thêm bài về công ty nhà xinh

Theo Zing

Không có nhận xét nào