Header Ads

test

8 lưu ý phong thủy phòng vợ chồng mới cưới nhất định phải biết

8 lưu ý phong thủy phòng vợ chồng mới cưới nhất định phải biết


Sau đây là một số lưu ý phong thủy phòng vợ chồng mới cưới cần quan tâm trước khi cưới để họ có sự chuẩn bị tốt nhất có thể cho cuộc sống hôn nhân thêm phần êm ấm, hạnh phúc.

Ngoài một số điểm chung đối với phong thủy phòng ngủ như nên đặt phòng ngủ góc Tây Nam, không kê giường ngủ thẳng đường với cửa, cửa phòng tân hôn tránh ở gần hay đối diện cột điện... thì lưu ý phong thủy phòng vợ chồng mới cưới có một số điều cần lưu tâm khác.

1. Tránh việc để phòng cưới không có người ngủ

Có một số lý do như vì đi du lịch dài ngày, có người phải đi công tác xa hoặc vô số nguyên nhân khách quan khác nên các cặp đôi mới cưới thường không ngủ tại phòng tân hôn trong một thời gian dài. Thế nhưng đây lại là việc nên tránh, không nên chủ quan một chút nào vì nó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân của các bạn.

Giường không có ai ngủ trong thời gian dài và căn phòng trống trải sau khi cưới sẽ dễ dẫn đến ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của các cặp đôi. Lời khuyên đó là sau ngày cưới, các cặp đôi nên ngủ lại ở căn phòng tân hôn trước khi đi trăng mật hay đi công tác xa. Nhất là không nên cảnh một người ở nhà còn người kia đi xa, mang lại cảm giác cô đơn, lạnh lẽo trong những ngày khởi đâu của cuộc sống hôn nhân là điều không nên.

Và phòng ngủ tốt nhất là nên có ánh sáng đầy đủ và không khí lưu thông tốt để khiến cho vợ chồng luôn có tâm trạng vui vẻ và thân thể mạnh khỏe.



2. Không để nhiều đồ trong phòng 

Không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để có thể mỗi phòng trong nhà phát huy đúng tác dụng của nó mà thường chúng ta tận dụng để dùng nhiều mục đích khác nhau. Thậm chí, có gia đình để phòng ngủ trông như cái kho đựng đồ, họ không quên bỏ đồ dưới giường ngủ vì cho rằng chỉ cần khuất mắt là được hoặc có những người để bàn làm việc trong phòng ngủ cho tiện.

Thế nhưng phòng ngủ cho đôi vợ chồng mới cưới nên thông thoáng, có đồ dưới giường sẽ mang lại cảm giác bất an, và nên tránh xa những vật dụng gợi sự bận bịu của công việc như sách vở, máy tính hay cả dụng cụ thể thao. Xem thêm: Phong thủy phòng cưới - bố trí thế nào để vừa đẹp vừa lành?

3. Tránh đặt đồ bị hỏng 

 Khi chuẩn bị đồ nội thất cho không gian phòng hai vợ chồng mới cưới thì đừng vì tiết kiệm mà gây ra những điều không đáng, ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân.

Ví dụ những đồ hỏng được sửa lại, tân trang lại cũng không nên để trong phòng vợ chồng mới cưới. Đồ bị hỏng hóc hay đồ cũ đều là những vật dụng khiến luồng sinh khí bị thay đổi đột ngột. Sự đảo lộn của luồng khí cũng khiến cuộc sống của cặp đôi gặp nhiều trục trặc về tình cảm cũng như sức khỏe.

4. Chất liệu nội thất trong phòng

Theo quan niệm phong thủy thì việc thiết kế nội thất phòng ngủ cũng có ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ tình cảm giữa hai vợ chồng đặc biệt là những cặp vợi chồng mới cưới bởi đây chính là nơi họ sẽ gắn bó với nhau cả đời.

Trong phòng tân hôn kỵ nhất là nhất là các vật dụng nhôm thép vì không tốt cho việc thụ thai. Nếu vợ chồng mới cưới muốn tiết kiệm chi phí thì có thể sử dụng nội thất phòng ngủ hiện đại với chất liệu gỗ công nghiệp.

5. Màu sắc phòng ngủ

Phòng ngủ vợ chồng mới cưới cũng không nên để nhiều màu sắc xen kẽ hay là phối màu sắc quá u ám vì chúng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của cả hai người. Từ đây dẫn đến những trận xung đột, cãi vã, dễ xảy ra mâu thuẫn.

Để tăng thêm lửa ấm tình yêu thì nên sử dụng một số vật dụng có sắc đỏ trong phòng nhưng không nên lạm dụng quá vì sẽ khiến cho người ngủ không yên.

Có một số ông chồng vì chiều theo sở thích của vợ nên có dự định sơn tường phòng ngủ màu hồng. Thế nhưng đây là sai lầm bạn phải lưu ý phong thủy phòng vợ chồng mới cưới.

Sơn tường màu hồng trong phòng ngủ là một dấu hiệu của đào hoa vượng, việc này không cần thiết cho các cặp đôi vì chúng cho thấy có sự can thiệp của người thứ 3, mối quan hệ vợ chồng của bạn sẽ ngày càng tệ đi.


6. Ảnh cưới

Theo thói quen thì vợ chồng mới cưới hay treo ảnh cưới phía trên đầu giường nhưng điều này là đại kỵ trong phong thủy. Ảnh cưới nên treo cách xa giường, chọn chỗ có thể dễ nhìn thấy nhưng không mang lại cảm giác nặng nề như việc treo ngay phía trên đầu giường như thói quen của nhiều người hiện nay. Xem thêm: Vị trí treo ảnh cưới hợp phong thủy cặp đôi nào cũng phải biết.
Nếu treo ảnh khác trong phòng thì nên treo hình ảnh thiên nhiên, hoa lá, tránh treo ảnh một người hoặc con vật có sức mạnh như hổ, báo, voi,... vật dụng trang trí trong phòng tân hôn thì nên sử dụng những vật dụng theo đôi như đôi chim, đôi thiên nga,...
7. Giường ngủ
Giường nhất định phải là giường chắc chắn, không nên sử dụng giường, đệm nước cho vợ chồng mới cưới bởi nó sẽ tạo ra sự bất ổn, chông chênh cho mối quan hệ của các cặp đôi. 
Không nên chia phòng ngủ thành nhiều không gian nhỏ bên trong. Bởi người ta quan niệm rằng, phòng ngủ, tình cảm vợ chồng là duy nhất, bất biến và không thể chia sẻ. Nếu ngăn chia không gian phòng ngủ như vậy giống như việc tượng trưng cho việc có một gia đình nữa ở bên ngoài. Tình cảm gia đình sẽ không được trọn vẹn, duy nhất.

Không nên để nhiều giường vì giường ngủ là nơi đại diện cho đời sống tình cảm thủy chung. Một chiếc giường ngủ đôi ấm cúng sẽ là nơi vun đắp tình yêu của 2 người. Cũng theo quan điểm này, nếu kê nhiều hơn 1 giường ngủ trong phòng, đời sống tình cảm vợ chồng sẽ dễ dàng thay đổi, xảy ra chuyện có người thứ 3 xen vào.

Do vậy, đây là điều tối kị đầu tiên mà bạn nên tránh khi bố trí giường ngủ trong phòng ngủ. Tương tự, bạn cũng không nên sử dụng giường hoặc đệm ghép đôi. Điều này thực sự không tốt cho mối quan hệ tình cảm giữa 2 cặp đôi. Nên sử dụng một chiếc giường lớn cho cả 2 vợ chồng.
8. Cây trang trí trong phòng ngủ
Khi trang trí phòng ngủ, cần tránh những vật sắc nhọn, tránh trồng những loại cây có gai để trang trí phòng ngủ như hoa hồng, xương rồng vì những chiếc gai nhọn, những vật sắc nhọn... tượng trưng cho những tổn thương mà cả 2 sẽ gặp phải trong mối quan hệ vợ chồng.

Bạn nên lưu ý loại bỏ những đồ vật này trong phòng ngủ để tránh những điều không may có thể xảy ra trong đời sống tình cảm của hai người.


Theo lichngaytot

Không có nhận xét nào