Header Ads

test

Chứng khoán ngày 21/2/2020: Có thể tiếp tục tăng

Chứng khoán ngày 21/2/2020: Có thể tiếp tục tăng


Giới phân tích dự báo phiên cuối tuần có thể duy trì sắc xanh, song chỉ số khó vượt qua vùng kháng cự mạnh quanh ngưỡng 940-950 điểm.


Thị trường chứng khoán đã ghi nhận một phiên hồi phục tích cực vào ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30 tháng 2, với thanh khoản và chỉ số đều được cải thiện. VN-Index chốt phiên tăng hơn 1%, tiền gần ngưỡng 940 điểm với lực đẩy từ nhóm vốn hóa lớn, đặc biệt là VIC.

Theo đánh giá của Công ty chứng khoán VNDirect, diễn biến phiên 20/2 phần nào giúp tâm lý thị trường lạc quan trở lại sau chuỗi giảm điểm trước đó. Tuy nhiên, áp lực bán ròng mạnh trên diện rộng của khối ngoại hiện vẫn là rào cản lớn nhất tới đà hồi phục của thị trường.

Nhóm phân tích đánh giá vùng kháng cự 945-950 điểm của VN-Index vẫn còn mạnh và quá trình tạo đáy trung hạn của thị trường vẫn chưa được xác nhận. Mặc dù diễn biến về mặt điểm số chưa có nhiều chuyển biến, trong nội tại thị trường, VNDirect thấy các cơ hội ngắn hạn đang xuất hiện nhiều hơn.

Cùng quan điểm tích cực, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 940-943 hôm nay. Dù vậy, về tổng thể, nhóm phân tích cho rằng thị trường vẫn sẽ dao động trong kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận dưới 920-925 điểm và cận trên 940-943 điểm trong ngắn hạn.

"Chỉ số có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy trước khi có thể kỳ vọng bứt phá thành công qua cận trên của kênh giá này và bước vào nhịp tăng điểm mới trong ngắn hạn. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là áp lực bán ròng của khối ngoại", nhóm phân tích từ BVSC đánh giá.

Theo đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 30-35%. "Có thể xem xét bán một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 940-943 điểm", nhóm phân tích cho biết. Nếu thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự, nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh sau đó.

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/bang-gia-dat-2020-tp-hcm-do-ubnd-tphcm-cong-bo.html

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào