Header Ads

test

Giá vàng hôm nay 24/2/2020: Dự báo tiếp đà tăng cao trong tuần mới

– Giá vàng thế giới ngày 24/2/2020, giá vàng thế giới được dự báo sẽ còn có cơ hội tăng cao hơn trong tuần tới khi dịch Covid-19 chưa thực sự được kiểm soát và lợi nhuận từ chứng khoán giảm thấp.

* Giá vàng lúc 6 giờ hôm nay ngày 24/2/2020


Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay giao dịch ở mức 1.660,10 - 1.661,10 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 đã tăng 8,00 đô la một ounce ở mức 1.611,60 USD/ounce.

Vàng được dự báo tiếp đà tăng cao trong tuần mới. Ảnh minh họa: internet

Theo cuộc khảo sát vàng của Kitco News, kỳ vọng rất nhiều về giá sẽ tiếp tục tăng, do sự kết hợp giữa việc phân tích biểu đồ giá cũng như lo lắng liên tục về sự bùng phát của dịch Covid-19.

Nhiều dự báo cho rằng, vàng đang có một xu hướng tăng giá rõ ràng và sẽ hướng tới ngưỡng 1.700 USD/ounce. Một số chuyên gia thậm chí còn dự báo vàng sẽ lên đến 2.000 USD/ounce vì các ngân hàng trung ương thế giới tiếp nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo giới phân tích, giá vàng đang hướng đến ngưỡng 1.700 USD/ounce và thậm chí có thể phá ngưỡng 1.800 USD/ounce (tương đương mức 50 triệu đồng/lượng) trong thời gian tới.

Trong tuần qua, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 7 năm trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp và bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới. Dịch bệnh đã khiến nhiều nhà đầu tư vàng nhận định sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, khi vàng được lựa chọn là kênh trú ẩn an toàn sẽ có cơ hội tăng giá trong thời gian dài.

15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Phố Wall. Trong đó đã có 14 người (tỷ lệ 93%) nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. Chỉ có 1/15 ý kiến nhận định giá vàng sẽ giảm (tỷ lệ 7%) và không có ý kiến trung lập trong cuộc khảo sát lần này.

Afshin Nabavi, Chủ tịch phòng giao dịch MKS cũng nhìn nhận, giá vàng đang có nhiều khả năng tăng lên mức 1.675 USD/ounce. Tuy nhiên, vị này cũng đánh giá, vàng đang hiện hữu trong một thị trường không bền vững khi chưa thực sự được kiểm soát.

Richard Baker, báo cáo viên của Eureka dự đoán, giá vàng còn có khả năng sẽ có mức tăng nhảy vọt lên mốc 1.800 USD/ounce khi dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco – Jim Wyckoff; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management trong phân tích kỹ thuật về giá vàng cũng chung nhận định, xu hướng tăng giá của vàng tiếp tục sẽ được duy trì trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng.

Tương tự, Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs tại Mỹ cũng lập luận rằng, đà tăng giá của vàng vẫn còn cơ sở để “bùng nổ” hơn nữa khi lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán của nước này đang trên đà sụt giảm.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng trong nước SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 45,9 triệu đồng/lượng.

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 45,60 - 46,05 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 23/2/2020
Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng


Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/top-50-mau-biet-thu-mai-thai-dep-nhat.html

Theo Voh

Không có nhận xét nào