Header Ads

test

Chứng khoán ngày 19/2/2020: Rung lắc có thể dày đặc

Chứng khoán ngày 19/2/2020: Rung lắc có thể dày đặc


VN-Index hôm nay có thể tiếp tục trong kênh giá đi ngang, được giới hạn bởi cận dưới 920-925 và cận trên 938-943 điểm.


Khối ngoại bán ròng phiên thứ 6 liên tiếp trên sàn TP HCM phần nào ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư. VN-Index chốt phiên hôm qua (18/2) với mức giảm 7 điểm và mất mốc 930 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng khi không có sự chênh lệch đáng kể giữa số lượng mã tăng và giảm, nhưng xét trong rổ vốn hoá lớn thì xu hướng tiêu cực đang chiếm ưu thế.

Dòng tiền vì thế cũng phân hoá rõ, trong đó nhóm ngân hàng đang ở vùng quá bán nên khả năng sẽ sớm có những nhịp điều chỉnh trước khi tăng trở lại. Nhóm cổ phiếu công nghệ tăng mạnh nhất, nhưng chưa cho thấy tín hiệu rõ ràng về việc thay nhóm ngân hàng dẫn dắt thị trường. Nhóm cổ phiếu vốn hoá trung bình và nhỏ đang trỗi dậy như một điểm sáng về thu hút dòng tiền.

Sau phiên hôm qua, VN-Index vẫn dao động trong vùng tích luỹ 920-940 điểm nhưng áp lực giảm đang ngày càng mạnh lên. Phiên đáo hạn hợp đồng tương lai sẽ đến sau 2 ngày tới nên tần suất rung lắc có thể dày đặc hơn.

Nhiều công ty chứng khoán cho rằng với tình hình này, khả năng tích cực nhất là chỉ số sẽ giằng co trong kênh giá đi ngang, với cận dưới 920-925 điểm và cận trên 938-943 điểm nhằm ổn định mặt bằng giá mới sau chuỗi giảm liên tiếp.

"Một sự phá vỡ tại các điểm cận trên và dưới của kênh giá này sẽ mở ra nhịp biến động mạnh cho thị trường", nhóm phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định. Chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ có tính quyết định xu thế ngắn hạn là 898-905 điểm trong kịch bản tiêu cực.

Rủi ro vẫn hiện hữu, nhất là khi khối ngoại cho thấy sự cẩn trọng trước các thông tin về dịch bệnh, nên nhà đầu tư được khuyến nghị kiên nhẫn quan sát và chờ đợi tín hiệu đảo chiều.

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/top-50-mau-biet-thu-mai-thai-dep-nhat.html

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào