Header Ads

test

Chứng khoán ngày 20/2/2020: Thời điểm nhạy cảm

Chứng khoán ngày 20/2/2020: Thời điểm nhạy cảm


Hôm nay, ngày đáo hạn hợp đồng tương lai có thể là tác nhân chính khiến VN-Index biến động mạnh, đặc biệt trong phiên ATC.


VN-Index chịu áp lực điều chỉnh của nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn như BID, GAS, VRE trong phần lớn thời gian phiên hôm qua (19/2) trước khi bật tăng vào những phút cuối. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đóng cửa tại 928,76 điểm và chấm dứt mạch giảm điểm ba phiên liên tiếp.

Độ rộng nghiêng về bên mua với 202 mã tăng điểm, thanh khoản lên mức xấp xỉ trung bình 20 phiên... cho thấy thị trường đang vận động tích cực. Tuy nhiên, trạng thái ngắn hạn không có nhiều thay đổi khi thị trường đang trong quá trình tạo đáy với dao động tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp.

Nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn đã phát tín hiệu hồi phục, trong khi nhóm trung bình và nhỏ cũng đang tích cực thu hút dòng tiền bất chấp tâm lý thận trọng bao trùm. Dù vậy, chừng đấy vẫn chưa đủ tạo ra xung lực mạnh giúp thị trường bật qua ngưỡng 940 điểm.

Điểm tiêu cực nhất trong phiên hôm qua và có thể tác động đến tâm lý của nhà đầu tư đến cuối tuần là khối ngoại đã kéo dài trạng thái bán ròng 7 phiên liên tiếp. Hôm nay là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F2002 nên nếu tiếp diễn có thể càng khiến thị trường bị nhiễu và biến động mạnh.

Về tổng thể, thị trường sẽ giằng co quyết liệt trong kênh giá được giới hạn bởi cận dưới 920-925 điểm và cận trên 938-943 điểm. Trong giai đoạn được đánh giá là nhạy cảm này, chỉ số có thể điều chỉnh mạnh nếu các ngưỡng giới hạn bị xuyên thủng hoặc phá vỡ vì bất kỳ lý do nào.

Phần lớn công ty chứng khoán đều kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc sau khi kiểm định thành công vùng hỗ trợ. "Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đà tăng và hướng về vùng 940 điểm", nhóm phân tích Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự đoán.

Nhà đầu tư được khuyến nghị đặc biệt thận trọng trong phiên giao dịch hôm nay. Chiến lược mua thấp, bán cao với vùng hỗ trợ và kháng cự nêu trên có thể được áp dụng với nhà đầu tư ngắn hạn. Nhà đầu tư dài hạn cân nhắc tìm đến những cổ phiếu có nền tảng cơ bản vững chắc hoặc đang giảm sâu để chờ cơ hội bật lên.

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/top-50-biet-thu-co-dien-dang-cap-nhat-the-gioi.html

Theo vnexpresss

Không có nhận xét nào