Header Ads

test

Vẫn còn những mối nguy hiểm tiềm tàng từ đồng tiền số

Vẫn còn những mối nguy hiểm tiềm tàng từ đồng tiền số


Nhật Bản muốn các quốc gia khác đưa ra được những qui định đối với đồng tiền kĩ thuật số để tránh những rủi ro tiềm tàng.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Aso Taro cảnh báo các Bộ trưởng tài chính trong nhóm G20 về đồng tiền kỹ thuật số khi nói rằng, cần phải làm nhiều việc trước khi phát hành đồng tiền kiểu này.

Trong buổi họp báo sau hội nghị Bộ trưởng Tài chính và các Thống đốc ngân hàng trung ương nhóm G20 tổ chức tại Saudi Arabia, ông Aso nói rằng, cần phải đưa ra được những quy định đối với đồng tiền kỹ thuật số để tránh những rủi ro tiềm tàng, ví dụ như việc rửa tiền.

Nhiều quốc gia đang có xu hướng phát hành đồng tiền kĩ thuật số. (Ảnh minh họa)

Trung Quốc bắt đầu đi theo hướng phát hành đồng NDT kỹ thuật số. Tuy nhiên ông Aso nói, vì những yếu tố đó mà Trung Quốc không nên tiếp tục kế hoạch phát hành đồng NDT kỹ thuật số, cho tới khi nào giải quyết được những mối nguy hiểm tiềm tàng.

Tại hội nghị lần này, ông Aso cũng bày tỏ mối lo ngại về đề xuất "bến cảng an toàn" của Mỹ, liên quan tới những quy định quốc tế đối với việc nộp thuế của các công ty công nghệ thông tin khổng lồ trên thế giới. 

Mỹ đã đề xuất việc để các công ty công nghệ thông tin khổng lồ được lựa chọn việc có theo những quy định mới về nơi đóng thuế, hay vẫn tuân thủ những quy định hiện hành.

Ông cũng nói việc cho phép các công ty lớn được lựa chọn như vậy sẽ làm giảm hiệu quả của những quy định mới.

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/bang-gia-dat-2020-tp-hcm-do-ubnd-tphcm-cong-bo.html

Theo VOV

Không có nhận xét nào