Header Ads

test

Chứng khoán ngày 14/2/2020: Tiếp tục đi ngang

Chứng khoán ngày 14/2/2020: Tiếp tục đi ngang

Giới phân tích dự báo xu hướng chính của VN-Index trong phiên cuối tuần sẽ là trạng thái giằng co và tích lũy trong khoảng 920-940 điểm.


Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, sự giằng co đã quay lại với VN-Index trong phiên giao dịch ngày 13/2. Sự phân hóa giữa nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến chỉ số dao động trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu trong toàn bộ thời gian giao dịch. 

Trong phiên giao dịch cuối tuần (14/2), Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) dự báo Vn-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 920-940 điểm nhằm ổn định mặt bằng giá mới sau đợt sụt giảm trước đó.

Cùng quan điểm với SHS, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng cho rằng thị trường sẽ đi ngang với diễn biến phân hóa giữa các dòng cổ phiếu. VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 940-943 điểm trong phiên cuối tuần. Dù vậy, do diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp và chưa có dấu hiệu được kiểm soát nên rủi ro ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến thị trường là điều vẫn cần phải tính đến. 

"Trên cơ sở đó, chúng tôi vẫn đang thiên về khả năng thị trường sẽ tiếp tục cần thêm thời gian dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 930-932 điểm và vùng kháng cự 940-943 điểm", nhóm phân tích đánh giá.

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 20-25%, xem xét bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 940-943 điểm.

Nếu thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự này, BVSC cho rằng nhà đầu tư có thể thực hiện mua trading trong các nhịp điều chỉnh sau đó. Nhà đầu tư được khuyến nghị tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ thông tin và một số bluechip cơ bản tốt nhưng giá đang giảm về các vùng hỗ trợ ngắn hạn. Đọc thêm phong thủy nhà xinh


Theo vnexpress

Không có nhận xét nào