Header Ads

test

3 tầng thông nhau trong căn hộ Sài Gòn

3 tầng thông nhau trong căn hộ Sài Gòn


Thiết kế gác lửng, giật cấp khiến căn hộ có 3 lớp sàn chênh nhau, phòng nào cũng có view sáng bừng.

Căn hộ có tổng diện tích sử dụng 70m2 mang phong cách của căn hộ thông tầng (loft) New York những năm 1950 nằm trong một tòa nhà đa năng ở quận 3, TP HCM. Năm 2018, chủ nhà bỏ ra 500 triệu cải tạo không gian và hoàn thiện nội thất nhằm mục đích cho khách du lịch thuê hoặc thỉnh thoảng nghỉ ngơi, do văn phòng làm việc của họ ở cùng tòa nhà.

Do căn hộ có chiều ngang 3,7m, chiều dài 14m (chưa tính ban công) và chiều cao tới 4,5m, kiến trúc sư Tạ Vĩnh Phúc (P+P Design & Construction / ROOM+) quyết định bố trí không gian thành ba cấp mặt bằng theo kiểu lệch tầng, một hình thức quen thuộc của các căn hộ thông tầng ở New York.

Từ sảnh bước vào là khu vực bếp và phòng ăn. Đây là sàn thấp nhất của căn hộ. Chiếc bàn ăn bằng gỗ sơn màu đỏ trở thành điểm nhấn tương phản với màu nâu xám của sàn bê tông mài, tường gạch xây không tô trát, tủ gỗ.

Phòng khách nằm ở khu vực thông tầng, có trần bê tông thô cao 3,5m. Sàn phòng khách được nâng cao hơn phòng ăn vài bậc thang. Phòng khách còn được sử dụng như phòng làm việc, không gian thư giãn và giải trí tại gia.

Chiếc cầu thang nối liền kệ tivi dẫn lên tầng lừng chính là một cách nhấn mạnh tính chuyển tiếp sinh động và tự do giữa các không gian trong căn hộ.


Toàn bộ gác lửng với diện tích gần 20m2 được dùng làm phòng ngủ. Gác lửng có sàn lát gỗ công nghiệp trên kết cấu thép lắp ghép. Nhờ các phòng được nối tiếp với nhau theo chiều thẳng đứng thay vì trải trên một mặt bằng như các căn hộ thông thường, nên không gian nào trong nhà cũng có view nhìn ra bên ngoài.

Ngoài hưởng ánh sáng tự nhiên phía trước, phòng ngủ còn được thông thoáng nhờ một ô cửa sổ lớn bên hông, mở thêm tầm nhìn ra dòng kênh Nhiêu Lộc.


Phòng ngủ được ngăn chia với phòng khách bằng một lan can bằng sắt và kính tối giản. Khi cần thiết, phòng ngủ có thể được đóng kín lại, tách biệt khỏi phòng khách và phòng ăn nhờ vào hệ rèm cuộn.

Không gian phá cách, thô mộc nhưng vẫn ấm cúng và sang trọng, giống phong cách của các căn hộ ở New York.

Căn hộ nằm trên tầng gần cao nhất của tòa nhà, được cây xanh bao phủ xung quanh.

Bản vẽ mặt bằng.


Theo vnexpress

Không có nhận xét nào