Header Ads

test

CEO trẻ chia sẻ về đam mê khởi nghiệp

CEO trẻ chia sẻ về đam mê khởi nghiệp


Chia sẻ trên VnExpress, 3 CEO cho biết để khởi nghiệp không chỉ cần có đam mê mà còn cần tiềm năng thị trường, sản phẩm độc đáo.

Nguyễn Văn Thiện - CEO thương hiệu Nhang Thiền là một trong những người trẻ tuổi dám từ bỏ, dám thử sức ở nhiều ngành nghề khác nhau với mục tiêu tìm ra đam mê thật sự của mình.

Trong chuyên mục chia sẻ về đam mê khởi nghiệp trên VnExpress, Thiện nói nhiều bạn hay nhầm lẫn giữa việc đam mê "nghề" với đam mê "ngành". Với Thiện, nghề chọn là quản trị kinh doanh, còn "ngành" thì phải thử. Bản thân Thiện đã phải thử qua hơn 100 lĩnh vực mới tìm được thứ phù hợp với mình.

Nguyễn Văn Thiện đam mê với sản phẩm Nhang Xanh. 

Nhiều lần thử mà chưa chọn được, Thiện tự đặt ra cho mình những tiêu chí trong việc lựa chọn lĩnh vực sẽ theo đuổi. Thương hiệu Nhang Thiền cùng sản phẩm Nhang Xanh ra đời khi đạt được hai mươi mấy tiêu chí trên danh mục đó. Càng làm, Thiện càng nhận ra sản phẩm này phù hợp với đam mê nghiên cứu về phương Đông của mình. Nhang Xanh mang đến nhiều giá trị về đời sống và tinh thần, từ đó mà Thiện càng đam mê với con đường mình chọn.

Theo Thiện, khởi nghiệp cũng bắt đầu từ nhu cầu của thị trường chứ không bắt đầu từ ý thích bản thân. Nếu có một khoảng trống trong thị trường, khách hàng đang tuyệt vọng, và cần có một giải pháp, họ sẵn sàng trả tiền, đó là một tín hiệu tốt để bắt đầu khởi nghiệp. Chính vì vậy, để tránh việc đam mê chỉ là sự nuông chiều theo ý muốn bản thân, bạn cần duy trì đam mê cùng với sự nghiên cứu kĩ càng về thị trường, về khách hàng.

Còn với Nguyễn Thu Hiền - Founder, CEO của thương hiệu thời trang hữu cơ Mimi Fashion, nắm bắt thị trường kịp thời là yếu tố then chốt khi cô nhận ra xu hướng "sống xanh" ngày càng len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Không chỉ ở các mặt hàng đồ ăn, thức uống mà còn ở những chiếc quần, chiếc áo, đồ chơi.

Nhận thấy số lượng các mặt hàng thời trang hữu cơ ở Việt Nam hạn chế, Thu Hiền đã quyết tâm mang sản phẩm này tới gần hơn với người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm organic của Hiền đang được người tiêu dùng ưa chuộng bởi những lợi ích thiết thực cho sức khỏe cũng như môi trường.

Thu Hiền tại cửa hàng thời trang hữu cơ mang tên Mimi. 

"Bạn trẻ cũng cần xác định rằng, khởi nghiệp là con đường dài, nếu không duy trì được niềm đam mê trên suốt chặng đường đó, doanh nghiệp không thể đi đến thành công. Để có thể duy trì đam mê, nhà sáng lập cũng phải xác định đúng năng lực của mình, đúng điểm rơi của thị trường", Thu Hiền chia sẻ. 

Nhiều bạn trẻ hiện nay năng động và có nhiều cơ hội nhưng theo Hiền, họ thiếu tập trung, thay đổi đam mê. Cô tin rằng cần cân nhắc, lựa chọn đam mê và xem xét có thể hiện thực hóa được khát vọng của mình hay không. Cần gặp gỡ những người có kinh nghiệm, chia sẻ ý tưởng của mình để hiểu đam mê có thực tế và phù hợp bản thân hay không.

Cùng suy nghĩ này, Trịnh Thu Trang, nhà thiết kế đã khởi nguồn đam mê từ dòng tranh dân gian Hàng Trống. Với kinh nghiệm làm việc trong ngành mỹ thuật nhiều năm, Trịnh Thu Trang nhận ra tiềm năng ứng dụng của hoạt tiết tranh Hàng Trống nói riêng và mỹ thuật dân gian Việt Nam nói chung. Cô gặp gỡ, trò chuyện cùng các nghệ nhân tranh nổi tiếng để tìm kiếm kiến thức mới về tranh, xin lời khuyên hữu ích. 

Một trong những thiết kế ứng dụng họa tiết tranh Hàng Trống của S-River.

Trang cùng các cộng sự thành lập nên dự án Họa sắc Việt, sau này là tiền thân của S-River. Cuốn sách Họa Sắc Việt cũng ra đời từ đó với những dữ liệu được số hóa thành bảng mã màu, file vector họa tiết cùng hướng dẫn kết hợp màu sắc và cách ứng dụng trên các thiết kế.

Sau hơn 2 năm hoạt động, S-River đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ các đối tác với các sản phẩm mang bản sắc rất riêng trên thị trường. xem thêm bài https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/thu-doan-lua-dao-ban-bao-hiem-nhan-tho-va-nhung-dieu-nen-biet

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-loai-cay-phong-thuy-dep-mang-lai-tai-loc.html

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào