Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 20/9/2019: "Giằng co trong vùng kháng cự 995-1.000 điểm"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 20/9/2019...


Kết thúc phiên giao dịch 19/9, chỉ số VN-Index 0,20% đóng cửa ở mức 997,10 điểm, chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,71% lên 104,04 điểm.

Tâm lý lo ngại nhiều khả năng sẽ tiếp diễn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Trái với kỳ vọng, thị trường giảm điểm trong phiên sáng trước thông tin FED cắt giảm lãi suất 25 điểm phẩn trăm lần thứ 2 trong năm nay do sự kìm hãm của các mã có vốn hóa lớn VHM, VNM, GAS. Đến phiên chiều, dòng tiền tích cực tại nhiều cổ phiếu Bluechips như MWG, FPT, VCS và nhóm cổ phiếu Ngân hàng đã giúp chỉ số VN-Index lội ngược dòng, đóng cửa tại 997,1 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm nhẹ phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước định hướng điều hành lãi suất không rõ ràng của FED và việc Hợp đồng phái sinh tháng 9 đáo hạn trong hôm nay.

Theo BSC, tâm lý lo ngại này nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch ngày mai khi các quỹ ETF tiến hành cơ cấu lại danh mục của mình."

Có thể chinh phục kháng cự 1.000 điểm trong 1-2 phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Kháng cự tiếp theo của VN30 sẽ là ngưỡng 940 điểm và điều này sẽ tiếp thêm động lực cho VN-Index có thể chinh phục kháng cự 1.000 điểm trong 1-2 phiên tới. Nếu vượt qua mốc quan trọng này, nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn với khả năng VN-Index có thể hướng lên kháng cự tiếp theo tại 1.025 điểm."

Giằng co trong vùng kháng cự 995-1.000 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Phiên giao dịch nhiều cảm xúc đối với thị trường khi chỉ số VN-Index có lúc đã giảm gần về ngưỡng 990 điểm vào đầu phiên chiều. Chính tại đây, cầu bắt đáy xuất hiện đã giúp VN-Index hồi phục và dần đóng cửa trong sắc xanh nhẹ. Phiên hôm nay cũng là phiên đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 9 có thể là một phần nguyên nhân lý giải cho mức dao động khá mạnh của chỉ số trong phiên.

Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index vẫn nằm trong vùng kháng cự 995-1.000 điểm trong phiên thứ ba liên tiếp cho thấy về mặt xu hướng chỉ số này vẫn chưa có sự cải thiện.

Thanh khoản có sự cải thiện là một tín hiệu tích cực nhưng vẫn cần một phiên VN-Index đóng cửa trên ngưỡng 1.000 điểm để xác nhận xu hướng giằng co đi ngang chấm dứt. Khối ngoại cho thấy sự trung lập khi giá trị mua ròng hay bán ròng trong một vài phiên gần đây là khá thấp.

Phiên mai sẽ là hạn cuối cho 2 quỹ ETF VNM và FTSE cơ cấu danh mục trong quý 3 này và nếu như diễn biến của những lần cơ cấu trước đó trong năm nay thì động thái này không gây ảnh hưởng nhiều lên diễn biến thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co trong vùng kháng cự 995-1.000 điểm (trendline nối các đỉnh từ tháng 10/2018 đến nay). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp kéo lên quanh vùng 1.000 điểm để chốt lời dần các cổ phiếu đã mua trước đó."

Tâm lý chờ đợi kết quả review xếp hạng quốc gia của FTSE

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Sau những tín hiệu hồi phục vào cuối phiên hôm nay, Vn-Index dự báo sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm trong phiên cuối tuần. Tại vùng điểm này, chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường có thể chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh ngắn trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Ngày mai cũng là ngày cuối cùng để hai quỹ VNM ETFs và FTSE ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý 3. Do vậy, các cổ phiếu lớn trong danh mục có thể sẽ có biến động mạnh, nhất là trong phiên ATC. Nhà đầu tư nhìn chung vẫn chờ đợi kết quả review xếp hạng quốc gia của FTSE được dự kiến công bố vào ngày 26/09 theo giờ địa phương.

Hiện tại khả năng Việt Nam được nâng hạng trong kỳ này là không cao nhưng nếu được nâng hạng lên thị trường mới nổi thì nhiều khả năng thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ yếu tố tâm lý lẫn dòng tiền, do đó Vn-Index có thể sẽ tăng điểm mạnh và hướng tới vùng kháng cự xung quanh 1.050 điểm trong thời gian tới.

Nếu VnIndex xuyên phá qua mốc 1.005 thành công đi kèm với khối lượng gia tăng, nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua mới để nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục." xem thêm bài bảo hiểm dai ichi

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/nha-pho-dep/mau-nha-pho-tan-co-dien-dep-anh-dong-np219.html

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào