Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 26/9/2019: Tiếp tục đà giảm

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 26/9/2019...


Kết phiên ngày 25/9, VN-Index giảm 0,83 điểm tương đương với 0,08% đóng cửa ở mức 987,30 điểm; HNX-Index giảm 0,20 điểm tương đương với 0,19% đóng cửa ở mức 103,81 điểm.

Khả năng tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Nhịp rung lắc xuất hiện ngay từ đầu phiên sáng khi nhóm cổ phiếu bluechips GAS, VCB, VIC điều chỉnh mạnh. Đến phiên chiều, chỉ số nới rộng đà giảm và hồi phục vào phút cuối phiên nhờ lực kéo của các mã MWG, BID, FPT. Thị trường có phiên giao dịch ảm đạm với thanh khoản duy trì ở mức trung bình thấp.

Chịu ảnh hưởng từ những bất ổn chính trị tại Mỹ khi Tổng thống Trump đứng trước nguy cơ bị luận tội và phát biểu mang tính công kích Trung Quốc của ông trước thềm cuộc họp thương mại trong tháng tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên tới. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng khi giao dịch trong khoảng giá 980 – 1.000 điểm của chỉ số."

VN-Index sẽ kiểm định hỗ trợ ngắn hạn tại 983 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của thị trường đang tiếp tục dịch chuyển theo chiều hướng xấu đi. VN30, HNX-Index và VNMidcap là những chỉ số vẫn giữ được tín hiệu ngắn hạn ở mức Tích cực, dù vẫn đóng cửa dưới đường MA5 ngày. Trong khi đó, VN-Index đã có sự thay đổi tín hiệu từ Tích cực xuống Trung tính còn VNSmallcap duy trì trạng thái kỹ thuật Tiêu cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm. VN30, HNX-Index sẽ kiểm định lại hỗ trợ MA10 tại 910 điểm và 103,2 điểm trong khi VN-Index sẽ kiểm định hỗ trợ ngắn hạn quan trọng tại 983 điểm, nơi hội tụ của đường MA20 và MA50 ngày.

Nếu phá vỡ hỗ trợ này, thị trường có khả năng sẽ nới rộng đà giảm khi VN-Index sẽ tiếp tục có xu hướng giảm điểm để kiểm định các hỗ trợ thấp hơn của đường MA100 tại 974 điểm hay MA200 tại 964 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index có thể chốt phiên trên mốc 990 điểm, chỉ số này sẽ kiểm định lại kháng cự 1.000 điểm một lần nữa. "

Hạn chế sử dụng đòn bẩy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số nhìn chung đang điều chỉnh sau khi gặp các ngưỡng kháng cự mạnh. Nhà đầu tư cân nhắc duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này khi mà khả năng vượt kháng cự của các chỉ số vẫn đang còn bỏ ngỏ."

Hỗ trợ gần nhất là ngưỡng 983 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên hôm nay sau khi test thành công ngưỡng hỗ trợ 983 điểm (MA20-50) với nền thanh khoản thấp. Diễn biến này cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này khiến cho nhịp hồi trong phiên không đủ sức giúp thị trường kết phiên trong sắc xanh.

Trong giai đoạn thiếu vắng thông tin như hiện tại thì nếu như không có các thông tin bất ngờ xảy ra thì khả năng thị trường dao động giằng co với một biên độ hẹp có xác suất cao sẽ tiếp tục với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 983 điểm (MA20-50) và ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất quanh 990 điểm.

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn nằm trong xu hướng đi ngang và tích lũy, nếu chưa thể vượt qua được ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với hỗ trợ gần nhất là ngưỡng 983 điểm (MA20-50) và xa hơn là ngưỡng 975 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2019 đến nay).

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh (nếu có) về vùng hỗ trợ của chỉ số trong khoảng 975-983 điểm để giải ngân thăm dò các vị thế mới trong ngắn hạn."

Dao động giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến dao động giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 980-983 điểm và cận trên 995-1.000 điểm trong những phiên còn lại của tháng 09. Nhà đầu tư vẫn đang giữ thái độ thận trọng và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về mặt xu hướng của thị trường khi đón nhận kết quả nâng hạng của tổ chức FTSE dự kiến được công bố vào cuối tuần.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm. Các hoạt động mua mới hoặc mua lại các vị thế đã bán trước đó chỉ nên thực hiện khi thị trường điều chỉnh về các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên." xem thêm bài https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/nhieu-doi-tuong-mao-danh-la-doi-tac-cua-bao-hiem-daiichi-viet-nam-lua-dao

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/tieu-chuan-nghiem-thu-be-tong-tcvn-44531995.html

Theo Voh

Không có nhận xét nào