Header Ads

test

Giá vàng hôm nay 31/1/2020: Vàng leo đỉnh khi nỗi sợ virus corona tăng mạnh

Giá vàng thế giới ngày 31/1/2020, giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên do nhu cầu trú ẩn an toàn khi thế giới đang đối mặt với nỗi sợ virus corona leo thang.

* Giá vàng lúc 6 giờ hôm nay ngày 31/1/2020


Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay giao dịch ở mức 1.575,30 - 1.576,30 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 đã tăng 13,80 USD/ounce ở mức 1.583,90 USD/ounce.

Vàng tăng mạnh khi nỗi sợ virus corona cũng leo thang. Ảnh minh họa: internet

Giá vàng hôm nay cao hơn 23,1% (296 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 900 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới treo ở sát đỉnh cao 7 năm trong bối cảnh nỗi lo về dịch bệnh phiêm phổi cấp do virus corona từ Vũ Hán Trung Quốc tăng cao khi mà số người nhiễm đã vượt đại dịch SARS 2003.

Các báo cáo mới nhất cho biết gần 8.000 người Trung Quốc bị ảnh hưởng và hơn 170 người đã chết ở Trung Quốc. Có 6 trường hợp được xác nhận tại Hoa Kỳ và chính quyền Trump đã thành lập một đội đặc nhiệm để giải quyết tình huống này.

Trong khi đó, các doanh nghiệp toàn cầu ở Trung Quốc đang đóng cửa và các chuyến bay từ các nước đến Trung Quốc hầu như đang bị hủy bỏ. Những cái tên mới nhất gồm Google (Mỹ), IKEA (Thụy Điển), Samsung (Hàn Quốc). Apple cũng vừa ra quyết định đóng cửa thêm 2 Apple Store ở Trung Quốc vì lo ngại virus corona.

Dịch viêm phổi virus corona mới hiện đang được coi là nguy hiễm và lan rộng hơn so với dịch SARS xảy ra ở châu Á hơn 15 năm trước.

Trong cuộc họp báo sau khi kết thúc cuộc họp FOMC chiều thứ Tư, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, sự bùng phát của dịch bệnh do virus corona có thể gây ra hậu quả cho sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cho biết Fed đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Ông Jerome Powell cũng cho thấy những nhận xét ít lạc quan hơn về nền kinh tế Hoa Kỳ từ việc đầu tư kinh doanh và xuất khẩu của Hoa Kỳ hiện đang chững lại, thúc đẩy thị trường vàng, đồng thời đẩy chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ xuống mức thấp hàng ngày. Theo đó, Fed cho biết buộc sẽ phải hạ lãi suất của Hoa Kỳ vào cuối năm.

Điểm dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ mới đây cho thấy, ước tính GDP quý IV tăng 2,1% trên cơ sở hàng năm, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Vàng treo cao và có xu hướng tăng giá do chứng khoán toàn cầu, trong đó có chứng khoán châu Á lao dốc mạnh, trong khi thị trường Trung Quốc vẫn đóng cửa cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất và giá dầu lại sụt giảm... do tác động của dịch bệnh viêm phổi bởi virus corona.

Hiện ​​​​giá dầu thô giảm, chạm mức thấp nhất 3,5 tháng và giao dịch quanh mức 51,80 USD/thùng. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ thấp hơn khi điều chỉnh trở lại sau khi đạt mức cao 2 tháng vào đầu tuần.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch 30/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng trong nước SJC ở mức: 44,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 44,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 44,20 - 44,60 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Xem thêm bài về https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/thu-doan-lua-dao-ban-bao-hiem-nhan-tho-va-nhung-dieu-nen-biet

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 30/1/2020
Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng


Theo Voh

Không có nhận xét nào