Header Ads

test

Kinh nghiệm sửa nhà cuối năm siêu tiết kiệm không phải ai cũng biết

Kinh nghiệm sửa nhà cuối năm siêu tiết kiệm không phải ai cũng biết


Mỗi dịp cuối năm, nhu cầu sửa chữa nhà ở của các gia đình lại tăng lên. Ai cũng mong muốn có một ngôi nhà đẹp để đón tết sum vầy bên gia đình, bạn bè và người thân.

Nhưng làm sao để cải tạo được ngôi nhà vừa đẹp, vừa khang trang với chi phí thấp nhất không phải ai cũng biết.

Dưới đây là những kinh nghiệm đã được đúc kết để những gia đình có nhu cầu sửa nhà cuối năm có thể tham khảo.

1. Lập danh sách các hạng mục cần sửa chữa nhà

Sau khi có quyết định sửa chữa, cải tạo ngôi nhà để có một không gian sống tốt hơn, đẹp hơn chắc hẳn chủ nhà đã mường tượng ngôi nhà cần sửa chỗ nào và chỗ đó sẽ sửa cái gì rồi. Tuy nhiên để khoa học và dễ kiểm soát, các bạn cần lên một danh sách cụ thể những vị trí cần sửa.

Việc lên danh sách các hạng mục cần sửa sẽ giúp chủ nhà có sự hình dung rõ ràng, đầy đủ nhất về công việc sửa nhà của gia đình.

Cần phải lên danh sách các hạng mục cần sửa chữa trong ngôi nhà của bạn

Đối với những vị trí còn băn khoăn có nên sửa hay không, các bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của những đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp. Dưới góc nhìn của những người làm nghề xây dựng lâu năm, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hợp lí phù hợp với từng ngôi nhà.

2. Dự trù chi phí

Để có một bảng dự trù chi phí, các gia đình nên gọi một vài nhà thầu đến để nhờ họ tư vấn, khảo sát công trình và lên bảng giá sửa nhà. Sau đó cân nhắc lựa chọn một bảng giá với nguyên vật liệu phù hợp.

Bảng báo giá sửa nhà hợp lý nhất là bảng giá đã thể hiện tất cả các hạng mục, công việc cần sửa chữa một cách rõ ràng, chi tiết đầy đủ từ vật liệu, vật tư đến chất lượng, phương án, tiến độ thi công. Và quan trọng nhất là đảm bảo căn nhà an toàn về kết cấu, công năng sử dụng hợp lý. Đó cũng là những tiêu chí quan trọng để lựa chọn nhà thầu sửa nhà trọn gói cho ngôi nhà của bạn.

3. Lựa chọn đơn vị sửa chữa, cải tạo nhà uy tín

Việc lựa chọn được đơn vị sửa chữa nhà uy tín là việc rất quan trọng để đảm bảo việc sửa nhà được đúng ý của gia chủ về nguyên vật liệu, màu sơn, phong cách thiết kế và đồ nội thất cũng như đảm bảo tiến độ thực hiện.

Việc lựa chọn được nhà thầu uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng

Ngôi nhà sau khi được tân trang cần hài hoà giữa phong cách cá nhân và không gian chung, giữa phần sửa chữa và không sửa chữa, tránh tạo ra sự khập khiễng.

4. An toàn và hợp phong thuỷ

Nhà là nơi để về, để nghỉ ngơi thư giãn sau 1 ngày dài lao động và học tập mệt mỏi, do đó phải luôn đảm bảo sự an toàn của ngôi nhà bạn đang ở. Chúng ta bỏ ra một khoản chi phí để cải tạo nhà là mong có một không gian sạch sẽ thoáng mát và luôn cảm thấy an toàn khi sống trong tổ ấm của mình. Cho nên yếu tố an toàn là thiết yếu trong kinh nghiệm sửa nhà.

Vấn đề về phong thủy cũng không kém phần quan trọng. Người Việt Nam quan niệm căn nhà chính là nền móng của một gia đình nên việc sửa chữa nhà cũng ảnh hưởng rất lớn đến cung mệnh của gia chủ.

Do đó khi có ý định sửa chữa nhà, có những thủ tục rất quan trọng theo quan niệm của nhiều gia đình Việt như xem ngày động thổ, xem tuổi động thổ và làm lễ động thổ.

Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp các gia đình có ý định sửa nhà đón năm mới được thuận lợi, dễ dàng hơn. 

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-noi-that-ban-ghe-sofa-hot-nhat-2020.html

Theo vietnamnet

Không có nhận xét nào