Header Ads

test

TP.HCM: Hàng loạt đơn tố cáo lừa đảo bán đất nền

TP.HCM: Hàng loạt đơn tố cáo lừa đảo bán đất nền

Công an TP.HCM cho biết liên tục nhận đơn tố cáo hành vi lừa đảo bán đất nền của rất nhiều dự án vùng ven. Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Công an TP.HCM cũng đang xử lý đơn tố cáo về hành vi lừa đảo của Công ty Hoàng Thành do ông Nguyễn Văn Thành làm giám đốc. Dù biết là đất nông nghiệp, công ty trên đã đóng cọc, làm trụ điện, treo bảng dự án tại đường Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Điều đáng nói, đây là một khu đất nhỏ lại được bán cho rất nhiều người. Hiện có hàng chục người khốn khổ vì dồn hết tiền cuối năm để đầu tư, giờ rơi vào cảnh trắng tay.

UBND quận 9 và quận 12, TP.HCM cũng treo bảng cảnh báo và kêu gọi người dân cẩn thận với các dự án của Công ty CP King Home Land do nam thanh niên 27 tuổi tên Đặng Tiến Trường làm tổng giám đốc. Hơn một năm qua, vị giám đốc này đã ký và thu hàng chục tỷ đồng từ khách hàng. Các dự án có tên King Home 4 (quận 9), King Home 2 (quận 12) chưa được cơ quan chức năng phê duyệt dự án hoặc phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chưa thực hiện việc tách thửa và nghĩa vụ thuế.

Bà L.T.N (ngụ quận 2) thông tin trong quá trình giao dịch đối với dự án tại quận 9 của công ty nói trên nhận thấy có nhiều bất thường, sau đó, giám đốc công ty đã gửi giấy thông báo cho vay của Ngân hàng Viecombank Chi nhánh Nguyễn Huệ.

Tuy nhiên, khi liên hệ đến chi nhánh này, ngân hàng cho hay chưa từng hợp tác với công ty nào có tên King Home Land. Bà N. đã cùng 20 người khác làm đơn tố cáo.

UBND phường 7, quận 8 cảnh báo một dự án “ma” phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp.

Tương tự, vào những ngày cuối năm, UBND phường 7, quận 8 bất ngờ ghi nhận hiện tượng bất thường khi nhiều đoàn xe tìm đến đường Rạch Cát Bến Lức. Qua kiểm tra, đã phát hiện một vài cá nhân tự ý vẽ dự án phân lô bán nền. Chính quyền đã đặt bảng cảnh báo người dân tránh bị lừa.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), từ cuối năm 2015 đến 2018, có đến 126 dự án nhà ở thương mại có quỹ đất hỗn hợp bị ách tắc thủ tục đầu tư xây dựng và 158 dự án bất động sản có nguồn gốc quỹ đất thuộc nhà nước quản lý phải rà soát thủ tục pháp lý, cá biệt có một số trường hợp thuộc diện phải thanh tra, điều tra.

Ông Châu kiến nghị: "Việc rà soát, chấn chỉnh lại các quy trình, thủ tục về đầu tư xây dựng đối với các dự án bất động sản, nhà ở thương mại là rất cần thiết, nhằm triển khai thị trường bất động sản minh bạch, lành mạnh và bền vững. Đây cũng là đợt sàng lọc để loại bỏ những doanh nghiệp bất động sản bất lương, làm ăn chụp giật, thậm chí lừa đảo.

Đại diện Công an huyện Hóc Môn vừa khởi tố vụ án về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với nhiều đối tượng khi lập ra dự án "ma" tại 2 xã Đông Thạnh và Nhị Bình. Trong thời gian ngắn, các "cò" đất đã nhận từ 1-2 tỉ đồng/trường hợp của hơn 100 người chọn mua dự án với tên hấp dẫn "Biệt thự nhà vườn", "Dự án lớn nhất Hóc Môn". Sau khi nhận tiền, đến hẹn chủ dự án cao chạy xa bay.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, cho biết đã có văn bản hướng dẫn cụ thể các địa phương thực hiện đúng Quyết định 60 về việc tách thửa để tránh tình trạng tách các khu đất lớn để làm dự án. Đồng thời, sẽ phối hợp các sở - ngành để thông tin rộng rãi người dân các khu vực và các dự án được phép làm nhà ở. Đọc thêm bài về https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/bao-hiem-cong-trinh-xay-dung-la-gi-va-co-bat-buoc-tham-gia-khong

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-biet-thu-3-tang-dep-khong-tuong.html

Theo nld

Không có nhận xét nào