Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 10/1/2020: Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 10/1/2020...

SHS dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 10/1/2020, VN-Index có thể sẽ quay trở lại trạng thái giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của năm tuần trước đó.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/1, VN-Index tăng 11,17 điểm lên 960,15 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,92 điểm lên 101,25 điểm.

Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong phiên cuối tuần. Việc kiểm định thành công vùng hỗ trợ quanh 946 điểm đã giúp Vn-Index tiếp tục duy trì kênh xu hướng đi ngang được giới hạn bởi cận dưới 945-946 điểm và cận trên 969-972 điểm. Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục và hướng đến thử thách lại vùng cận trên của kênh xu hướng đi ngang hiện tại. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, diễn biến thị trường sẽ trở lại sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Đồng thời, diễn biến thị trường sẽ gặp phải các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình hồi phục. Điểm tích cực hiện tại là khối ngoại đang có dấu hiệu mua ròng trở lại.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế cổ phiếu cao nên tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục.

Sau khi đã thực hiện giải ngân tại vùng hỗ trợ 945-946 điểm, nhà đầu tư tạm thời ngừng giải ngân mới để quan sát thêm tín hiệu thị trường. Có thể xem xét bán trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 969-972 điểm".

Nên giao dịch thận trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Sau phiên giảm điểm mạnh hôm qua, VN-Index có phiên hồi phục mạnh. Tăng điểm trong cả phiên sáng và chiều, chỉ số thành công lấy lại được mốc hỗ trợ 960 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía bên mua với 224 cổ phiếu tăng giá, đặc biệt là nhóm Ngân hàng dưới sự dẫn dắt của BID, VCB, CTG, VPB, TCB.

Nhìn chung, tâm lí thị trường đã có sự cải thiện khi tình hình thế giới dịu đi và khối ngoại quay lại mua ròng. Trong bối cảnh vùng giá 950-960 điểm đang có khá nhiều rung lắc, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và quan sát thêm tình hình vĩ mô thế giới".

Nên theo dõi sát diễn biến của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index đã có sự cải thiện đáng kể và giảm thiểu tác động của xu hướng tiêu cực trước đó. Dấu hiệu giao dịch hôm nay đã bắt đầu phát đi tín hiệu đầu tiên cho quá trình nghịch đảo xu hướng của chỉ số; tuy nhiên, áp lực cản ở vùng 965 vẫn còn nên dự báo thị trường vẫn gặp nhiều khó khăn tại vùng này. Do đó, Quý nhà đầu tư vẫn nên theo dõi sát diễn biến của thị trường và chờ dấu hiệu xu hướng cụ thể để có thể đưa ra chiến lược giao dịch hợp lý".

Có thể sẽ quay trở lại trạng thái giằng co

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Iran hạ nhiệt đã khiến cho các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt hồi phục và thị trường Việt Nam cũng diễn biến theo hướng tích cực. VN-Index hồi phục hơn 1% vốn hóa, tuy nhiên thanh khoản khớp lệnh lại suy giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên với chỉ khoảng 2.500 tỷ đồng trên hai sàn cho thấy lực cầu mua lên là không thực sự mạnh. Khối ngoại quay trở lại mua ròng với khoảng 140 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm tích cực.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1/2020 duy trì basis âm 2,96 điểm so với chỉ số cơ sở VN30 cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa thực sự tin tưởng vào đà tăng của thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 10/1, VN-Index có thể sẽ quay trở lại trạng thái giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của năm tuần trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và giải ngân thêm nếu như thị trường có nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ quanh 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã mua vào khi thị trường test ngưỡng 950 điểm trong phiên 8/1 có thể tiếp tục áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất lần lượt tại 950 điểm và 970 điểm."

Chỉ số khó có thể tiến xa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 960.15 điểm, tăng 11.17 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã tăng giá. Trong khi đó thanh khoản giảm mạnh 20.4% về dưới mức bình quân 20 phiên, đạt 2.287 tỷ đồng.

Thị trường mở cửa hồi phục mạnh và duy trì diễn biến tăng điểm cho tới cuối phiên giao dịch. Diễn biến tăng điểm nhiều khả năng sẽ được duy trì trong phiên tiếp theo. Mặc dù vậy trong bối cảnh tâm lý thị trường vẫn đang thận trọng cao, chỉ số khó có thể tiến xa.

Chúng tôi duy trì đánh giá đi ngang đối với chỉ số trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm. Vùng kháng cự 968 – 973 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 990 – 1.000 điểm"

Thị trường sẽ duy trì quán tính hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 quay trở về mức trung tính. Tín hiệu của VNMidcap và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực, nhưng xuất hiện dấu hiệu khả quan, đặc biệt là từ cấu trúc đảo chiều dạng Piercing Line của HNX-Index. Trong khi đó, VNSmallcap vẫn chưa xuất hiện sự chuyển biến khả quan nào.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ duy trì quán tính hồi phục (nếu không có diễn biến quá bất thường từ chứng khoán thế giới). Chỉ số đại diện VN-Index sẽ kiểm định kháng cự gần nhất là đường MA10 tại 961 điểm. Nếu có thể vượt lên trên kháng cự này, đặc biệt là vào nửa cuối phiên giao dịch, chỉ số sàn HOSE sẽ có cơ hội tăng lên cận trên của kênh tích lũy tại 970 điểm.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, xác suất tạo đáy trung hạn chỉ được gia tăng nếu VN-Index có thể bứt phá qua mốc 970 điểm này và sau đó là kháng cự MA100 tại 983 điểm. Hiện tại, chúng tôi vẫn khuyến nghị duy trì các vị thế mua thăm dò". tham khảo thêm bài về https://baohiemlienviet.com

Đọc thêm trang chủ nhà xinh center

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào