Header Ads

test

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/1/2020: USD gần như đứng im sau ký kết thỏa thuận

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/1/2020: USD gần như đứng im sau ký kết thỏa thuận


- Đồng Đô la Mỹ hầu như không thay đổi vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu, không khí trầm lắng chế ngự thị trường sau khi Mỹ và Trung Quốc ký kết thỏa thuận thương mại.

Chỉ số USD index đo lường đồng bạc xanh với các đồng tiền chủ chốt lúc 6 giờ sáng (VN) chỉ tăng nhẹ lên mức 97,060.

Đô la Mỹ gần như đứng im sau ký kết thỏa thuận giai đoạn 1. Ảnh minh họa: internet.

Vào đầu phiên giao dịch hôm qua, chỉ số Đô la Mỹ đã giảm khi Mỹ công bố lạm phát không hoàn toàn tích cực. Bộ Lao động cho biết chỉ số giá sản xuất, giảm 0,1%, thấp hơn mức tăng 0,2% mà thị trường dự kiến. So với cùng kì năm trước, PPI của tháng 11 tăng 1,3% cao hơn mức dự báo 1,2%.

Trong khi đó, tỷ giá GBP/USD tăng nhẹ do được hỗ trợ bởi bình luận vào hôm thứ Ba của Thủ tướng Boris Johnson rằng ông thấy có rất nhiều khả năng “Anh sẽ đạt được thỏa thuận toàn diện với EU trước cuối năm nay”. Lúc 6 giờ (VN) sáng ngày 17/1, tỷ giá EUR/USD ở mức 1,1137, tăng 0,2%, trong khi tỷ giá GBP/USD ở mức 1,3079, tăng 0,2%. Đồng Đô la Mỹ được giao dịch ở mức 110,19 Yen, tăng 0,05%.

Mỹ và Trung Quốc đã hoàn tất việc ký thỏa thuận thương mại sơ bộ tại Nhà Trắng vào đêm qua, cuộc chiến tranh thương mại giữa 2 nước tạm thời được hoãn lại. Thỏa thuận thương mại được ký kết giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ làm cuộc chiến thuế quan kéo dài 18 tháng dừng lại. Trên một khía cạnh nào đó, việc ký kết thỏa thuận này có thể giúp thị trường ổn định hơn trong năm 2020, dù rằng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn còn, thêm vào đó là căng thẳng giữa Mỹ và châu Âu.

Phó Tổng thống Mỹ, Mike Pence, cho biết các cuộc đàm phán giai đoạn 2 đã được bắt đầu và 2 bên đang giải quyết dần các điểm khác biệt.

Với thỏa thuận thương mại đã được ký kết, Mỹ sẽ giảm thuế đối với 120 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ mức 15% xuống còn 7,5%. Đổi lại, Trung Quốc sẽ mua thêm nông sản, sản phẩm chế tạo, năng lượng và dịch vụ của Mỹ, tổng trị giá khoảng 200 tỷ USD, trong 2 năm tới. Đọc thêm https://baohiemlienviet.com/blog/khoi-nghiep-tu-ban-tay-trang-lam-sao-de-thanh-cong

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-noi-that-ban-ghe-sofa-hot-nhat-2020.html

Theo Voh

Không có nhận xét nào